Lan Vy: Tôi chạnh lòng vì bị mọi người gọi là ‘bản sao Lệ Quyên'

12/08/2021 10:07 GMT+7

Tham gia Solo cùng bolero, Lan Vy nỗ lực thoát khỏi cách hát, cách biểu diễn giống với đàn chị Lệ Quyên để tìm cho mình dấu ấn riêng.

Tâm sự với Thanh Niên, Lan Vy cho biết trước khi đến với Solo cùng bolero, cô đã có thời gian hơn 3 năm theo đuổi dòng nhạc này. Khi đó, nữ thí sinh được biết đến là một hiện tượng livestream sở hữu chất giọng có nét giống với Lệ Quyên. Tham gia cuộc thi âm nhạc, Lan Vy mong muốn được thử sức ở một sân khấu lớn và thoát khỏi danh xưng “ca sĩ hát livestream".
Nhìn lại hành trình tại Solo cùng bolero, Lan Vy thấy mình được nhiều hơn mất. Bởi lẽ cô thay đổi về giọng hát lẫn phong cách biểu diễn. Nữ thí sinh nói: “Ban đầu, khi tham gia cuộc thi, từ chất giọng đến cách nhấn nhá, tôi đều giống với chị Lệ Quyên. Dần dần về sau, tôi cảm giác mình đã thay đổi hơn nhiều. Bên cạnh đó, thần thái của tôi cũng chuyên nghiệp hơn. Tôi thấy mình lột xác qua từng vòng thi". Lan Vy nói thêm trong một thời gian ngắn, việc phải thay đổi về cách hát để tạo dấu ấn riêng cho mình là một thử thách đối với cô. Song chính nhờ những góp ý của mọi người đã giúp nữ thí sinh có thêm động lực để hoàn thiện mình.

Nữ thí sinh không buồn khi đón nhận những đánh giá thẳng thắn từ phía giám khảo

Ảnh: BTC

Trong cuộc thi, Lan Vy được gọi là “bản sao Lệ Quyên" vì cách hát, cách biểu diễn có nét tương đồng với giọng ca Ai khổ vì ai. Thậm chí, điều này cũng từng khiến cô bị các giám khảo như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung lên tiếng nhắc nhở. Trải lòng về danh xưng này, người đẹp bộc bạch: “Lúc chưa tham gia cuộc thi, tôi tự hào lắm vì mình hát giống một ca sĩ nổi tiếng. Về sau, mọi người cứ nhắc hoài thì tôi cảm thấy khó chịu, đôi khi cũng chạnh lòng. Tôi mong mọi người đừng nhắc mình là bản sao mà hãy gọi tôi theo một cách khác. Vì mọi người gán ghép như vậy thì nhiều người không hiểu lại nói tôi cố tình bắt chước”. 

Lan Vy thấy mình "được nhiều hơn mất" khi tham gia Solo cùng bolero

Ảnh: BTC

Chia sẻ thêm về những bình luận gay gắt từ phía giám khảo, Lan Vy cho biết đó là điều cô đã xác định từ đầu khi tham gia cuộc thi. Dù vậy, nữ thí sinh không tránh khỏi những áp lực bởi: “Dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng tôi cũng khá căng thẳng, vì một là mình mất khán giả, hai là mình có thêm khán giả. Nhưng khả năng tôi mất khán giả rất nhiều. Thế nhưng khi nhìn lại, tôi thấy những góp ý đó rất đáng quý. Vì sau những lời nhận xét, tôi có thêm tự tin để làm những điều mà mình sợ. Tôi biết ơn anh chị rất nhiều".
Nói về mục tiêu tại Solo cùng bolero, Lan Vy thừa nhận: “Các thí sinh khi tham gia cuộc thi đều mong muốn mình sẽ đi đến cuối cùng và tôi cũng vậy. Tôi không đặt nặng chuyện sẽ trở thành quán quân, á quân nhưng tôi muốn tiến đến đêm thi cuối cùng". Người đẹp nói thêm sau cuộc thi, cô sẽ cố gắng ra mắt những sản phẩm riêng để ghi dấu ấn với khán giả. Bên cạnh việc hát lại những ca khúc bất hủ, Lan Vy nỗ lực tìm kiếm những bài hát mới để chứng tỏ sự trưởng thành, thay đổi của mình sau chương trình.
Lan Vy kể thêm trước khi ghi danh tại cuộc thi âm nhạc này, cô đã được một số khán giả yêu mến và có cơ hội biểu diễn ở nhiều nơi. Nếu như trước đây, cô chủ yếu đi hát đám cưới, hội chợ thương mại… thì ở hiện tại, cô được góp mặt biểu diễn trong nhiều sự kiện, phòng trà… Người đẹp bộc bạch: “Trước cuộc thi, tôi ít khán giả hơn. Còn khi tôi tham gia cuộc thi, mọi người yêu mến và công nhận tôi. Khi thấy tôi đứng trên sân khấu lớn, mọi người quý trọng tôi vì không đơn thuần chỉ là ca sĩ hát livestream nữa. Trong thời điểm tham gia Solo cùng bolero, tôi không nhận show để tập trung cho cuộc thi. Nhưng ở hiện tại, đã có nhiều bầu sô ngỏ ý mời tôi biểu diễn ở châu Âu, Úc… sau khi tình hình dịch ổn định hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.