Lưu Ánh Loan từng hát đám cưới 50 ngàn đồng/show

30/09/2020 10:28 GMT+7

Lưu Ánh Loan bật khóc, kể về thời gian khó khăn khi mới vào nghề. Đáng chú ý, nữ ca sĩ bày tỏ xót xa khi hay tin mẹ mất sau khi đi lưu diễn về.

Tập 11 chương trình Ngôi sao đương thời trở lại với sự tham gia của ca sĩ Lưu Ánh Loan. Nữ nghệ sĩ mang đến tiết mục Ai khổ vì ai ở phần mở đầu với chất giọng tình cảm và ngọt ngào. Trong tập này, Lưu Ánh Loan cũng gây chú ý khi hé lộ nhiều góc khuất trong sự nghiệp.
Vốn xuất thân là một cô giáo mầm non, tuy nhiên, Lưu Ánh Loan nhanh chóng nhận ra đam mê ca hát và quyết định chuyển hướng. Năm 2003, khi vừa kết thúc, cô khăn gói lên Sài Gòn và hội ngộ ca nhạc sĩ Đình Văn. Sau đó, nữ nghệ sĩ được đàn anh giới thiệu qua sân khấu 126 để vừa học vừa hát. Thời điểm đó, Lưu Ánh Loan đi hát đám cưới cát-sê chỉ có 50-70 ngàn đồng, nhưng nữ nghệ sĩ vẫn chịu khó chạy show để trang trải cuộc sống. Khi hàng xóm hỏi mẹ cô rằng: sao con gái đi làm ca sĩ mà không lo cho gia đình gì… thì Lưu Ánh Loan bảo với mẹ rằng: “Con không phải chỉ muốn lo cho mẹ về tiền bạc, con muốn mẹ hãnh diện về con”.     

Lưu Ánh Loan khóc nghẹn khi chia sẻ về nỗi đau mất mẹ

Ảnh: BTC

Khi sự nghiệp ca hát dần ổn định, Lưu Ánh Loan đã đón mẹ lên ở cùng. “Năm 2018, em có trả lời một tờ báo: Những gì đau khổ tôi đã trải qua hết rồi, nhưng có một điều em chưa trải qua vì lúc đó mẹ em vẫn còn. Đến tháng 11 cùng năm đó, khi em vừa diễn ở Hà Nội về thì mới phát hiện mẹ đã mất”, nữ nghệ sĩ khóc nghẹn kể lại.
Nhắc về cột mốc thành công đầu tiên của mình, Lưu Ánh Loan cho biết cô từ một ca sĩ nhạc trẻ đã được các đồng nghiệp khuyên chuyển sang hát dòng nhạc bolero do có chất giọng ngọt ngào hiếm có. Đến năm 2016, Lưu Ánh Loan phát hành liên khúc Tình nghèo có nhau - Sầu tím thiệp hồng được khán giả đón nhận tích cực. Bên cạnh đó, việc trắc trở trong tình cảm đã khiến nữ nghệ sĩ tập tành và sáng tác nên bản hit Anh biết không anh.
Đến phần xuất hiện của khách mời đặc biệt, Lưu Ánh Loan không khó để đoán ra nhạc sĩ Lê Minh, người anh, người thầy đã gắn bó với sự nghiệp ca hát của cô. Nhạc sĩ Lê Minh cũng chính là người đã hỗ trợ Lưu Ánh Loan thực hiện album đầu tay, với sự góp giọng của 2 nam ca sĩ đình đám lúc bấy giờ là Trương Đan Huy và Vân Quang Long. 

Lưu Ánh Loan song ca cùng Lưu Chí Vỹ, kể về thời kỳ cả hai mới quen biết và bắt đầu hợp

Ảnh: BTC

Giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp, Lưu Ánh Loan chia sẻ cô cảm thấy may mắn khi sống trong thời đại công nghệ thông tin, nhờ đó mà nữ ca sĩ đã phát hành rất nhiều sản phẩm âm nhạc. “Nếu mình phát hành 100 bài thì khán giả ít nhất cũng biết đến mình 1 bài hay 10 bài. Đến bây giờ em đã phát hành mấy ngàn bài nên không nhiều thì ít khán giả sẽ biết đến cái tên Lưu Ánh Loan”, nữ ca sĩ chia sẻ. 
Lưu Ánh Loan còn dí dỏm tiết lộ: “Người mà em vừa ghét và thích song ca nhất là Lưu Chí Vỹ”. “Ghét” là tại vì Lưu Chí Vỹ cao quá, khi hát cùng phải “ngước cổ lên” để nhìn. Vừa nói dứt câu thì khách mời thứ hai, nam ca sĩ Lưu Chí Vỹ bất giờ xuất hiện. Được biết, hai giọng ca họ Lưu gặp nhau lần đầu trong phòng thu, sau đó bắt đầu diễn chung và chơi thân với nhau tự lúc nào. Tiếp đến, cả hai kết hợp trong ca khúc Tình nghèo có nhau, để lại những phút giây sâu lắng cho người xem.
Phần cuối của chương trình, ca sĩ Lưu Ánh Loan cùng nhóm Ngôi sao thế hệ trẻ đã có buổi đến thăm các em nhỏ mồ côi trong Mái ấm thiên thần. Lưu Ánh Loan gửi 8 triệu đồng trao tặng cho cơ sở để chăm lo cho các bé. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.