MC nổi tiếng bị dọa giết sau khi công khai chỉ trích Meghan Markle

29/03/2021 16:23 GMT+7

Theo PageSix hôm 28.3, Piers Morgan gần đây đã nhận được những lời dọa giết sau khi ông tuyên bố không tin những gì Meghan Markle tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey. Đáng nói, người thân của MC kỳ cựu này cũng bị nhắm đến.

Cái tên Piers Morgan gây chú ý sau khi ông tuyên bố ngay trên sóng truyền hình rằng mình không tin bất kỳ câu chuyện nào được nàng dâu hoàng gia Anh tiết lộ trong cuộc phỏng vấn “bom tấn” với Oprah Winfrey. Nhà báo, MC 55 tuổi sau đó đã rời chương trình Good Morning Britain vì những phát ngôn liên quan đến vấn đề này.

Người dẫn chương trình gây tranh cãi nhất nước Anh nói Meghan Markle "công kích vớ vẩn" hoàng gia

Cựu giám khảo America's Got Talent thừa nhận ông rất hối tiếc khi không còn đồng hành với chương trình tuy nhiên sẵn lòng đi đến quyết định đó sau khi biết được rằng bản thân không có lựa chọn nào khác là phải công khai xin lỗi Meghan về những gì đã nói. “Tôi sẽ không xin lỗi chỉ vì đã không tin Meghan Markle, bởi vì sự thật là tôi không tin cô ta… Trong một xã hội tự do, dân chủ, tôi được phép không đặt niềm tin vào ai đó và nói rằng tôi không tin họ. Đó chắc chắn là bản chất của tự do ngôn luận”, Piers Morgan thẳng thắn bày tỏ. Vị này cũng nhấn mạnh nếu ông nói rằng mình tin những gì Meghan nói tức là đang lừa dối khán giả.

Nhà báo Anh không ngại đưa ra những bình luận chống lại Meghan Markle, kể cả trên sóng truyền hình hay ngoài đời

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Những phát ngôn của Piers Morgan gây ra không ít tranh cãi trong dư luận, đem về cho ông lượng “anti-fan” hùng hậu và liên tục nhận được những lời đe dọa. Gần đây nhất, nam MC nổi tiếng này cho biết ông đã bị một kẻ lạ mặt dọa giết, thậm chí 3 con trai của ông cũng bị kéo vào vụ thù ghét này dù họ chẳng liên quan. “Tôi luôn tâm niệm: nếu bạn nấu thứ gì đó ra, bạn phải ăn nó. Nhưng ba con trai của tôi lại kể với tôi rằng chúng cũng bị những kẻ thù ghét nhắm đến và gửi cho tôi ảnh chụp màn hình về việc đe dọa bạo lực thậm chí dọa giết”, cựu giám khảo Britain's Got Talent kể lại. Ông tiếp tục: “Một tên bệnh hoạn thậm chí còn thề sẽ giết tôi trước mặt các con và nói với lũ trẻ: Khi bố của các người chết, thế giới sẽ có một bữa tiệc”.
Piers Morgan thừa nhận những lời hăm dọa khiến tâm trí ông trở nên bấn loạn, nhất là khi cảnh sát đang điều tra một lời đe dọa tính mạng nhắm vào nam MC và con trai cả Spencer hồi tháng trước. Nhân vật nổi tiếng này nhấn mạnh rằng không ai trong số các con trai của mình thèm quan tâm đến Meghan Markle chứ đừng nói đến chuyện họ có đồng ý với quan điểm của cha về người phụ nữ này hay không. Nam MC cảm thấy thất vọng và bức xúc khi những kẻ kích động trên Twitter ngang nhiên “kết tội” các con của mình.

Biên tập viên nổi tiếng này cảm thấy khó chịu khi các con bị lôi kéo vào những ồn ào của ông

ẢNH: GETTY

Không chỉ có Piers Morgan bị dọa giết, những người công khai bảo vệ ông cũng không được yên ổn. Hôm 17.3, nữ MC Sharon Osbourne đã lên tiếng bênh vực đồng nghiệp trong chương trình The Talk. Bà cho rằng Piers Morgan không đáng bị tẩy chay và mất việc khi nói lên quan điểm của mình về cuộc phỏng vấn giữa vợ chồng hoàng tử Harry với Oprah Winfrey. Không lâu sau những phát ngôn này, Sharon Osbourne nhận vô số lời dọa giết trên mạng xã hội thậm chí bị khủng bố vào số điện thoại riêng. Vợ chồng bà phải tăng cường an ninh tại nhà riêng bằng việc thuê vệ sĩ canh gác. Theo PageSix, Sharon Osbourne sau đó đã phải rời chương trình The Talk. Điều này khiến Piers Morgan rất bức xúc, ông viết trên Twitter: “Đám đông đang nổi dậy là những kẻ phát xít thế hệ mới. Nếu bạn không cùng quan điểm với họ, họ sẽ giết bạn”.
Cuộc phỏng vấn giữa vợ chồng hoàng tử Harry - Meghan Markle phát sóng trên CBS hôm 7.3 trở thành tâm điểm chú ý suốt nhiều ngày qua. Trong lần trò chuyện với Oprah Winfrey, cựu diễn viên Hollywood khiến giới truyền thông và hoàng gia Anh dậy sóng khi tiết lộ nhiều thông tin gây sốc như: hoàng gia phân biệt chủng tộc, Meghan từng mắc vấn đề tâm thần nghiêm trọng khi ở trong cung điện, sự thật về mâu thuẫn với công nương Kate… Những chia sẻ của cô nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người nổi tiếng cũng như công chúng nhưng cũng vấp phải không ít hồ nghi, chỉ trích từ đám đông.

Cuộc phỏng vấn của hoàng tử Harry - Meghan Markle với truyền thông Mỹ khiến nhiều người hồ nghi về tính xác thực

ẢNH: REUTERS

Mới đây, Meghan bị phanh phui chuyện nói dối trong chương trình về việc tổ chức một hôn lễ bí mật với Harry. Phía nàng dâu hoàng gia sau đó cũng thừa nhận chuyện không có đám dưới bí mật nào khiến uy tín sụt giảm nhanh chóng và phải hứng chịu làn sóng chỉ trích kịch liệt. Nhiều người từng tin Meghan Markle cũng bắt đầu đặt câu hỏi: trong số những gì cô chia sẻ với Oprah Winfrey thì bao nhiêu phần là sự thật?
Ngoài Piers Morgan, nhiều học giả, người nổi tiếng cũng bày tỏ sự nghi ngờ trước tính chân thực của cuộc phỏng vấn. Thậm chí, cả Samantha Markle - chị gái cùng cha khác mẹ của Meghan Markle, cũng tố cô là kẻ dối trá và bóc mẽ nhiều sự thật về người em gái nổi tiếng. Đáng nói, vị này còn khuyên hoàng tử Harry nên xem lại vợ và nhấn mạnh: “Cậu ta đáng lẽ phải có cảm giác rằng những gì mà Meghan nói với mình đều là dối trá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.