MC Quyền Linh bị Lê Hoàng 'chỉnh đốn' cách dùng từ

29/08/2020 14:31 GMT+7

Lê Hoàng tỏ thái độ không hài lòng trước cách dùng từ của Quyền Linh trong Đối mặt cảm xúc khi anh nói về câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu của khách mời.

Tập 13 Đối mặt cảm xúc lên sóng với khách mời là Kim Huệ, 38 tuổi, đang sinh sống tại TP.HCM. Cô cho biết trước đây có một công việc khá tốt, “dưới một người và trên nhiều người”, nhưng từ khi lập gia đình cô quyết định lui về sau để chăm sóc chồng con. Do nhà chồng khá truyền thống, chồng lại là con trai một khiến cô tự đặt cho mình áp lực phải sinh con trai. Khi chẩn đoán bé đầu lòng là con gái, cô hụt hẫng, không tin vào sự thật đến mức phải đi siêu âm tới 3 phòng khám trong cùng một ngày. Ít năm sau Huệ sinh bé thứ hai là con trai giúp tâm lý thoải mái hơn và cũng làm cho quan hệ với mẹ chồng tốt hơn. Thời gian đó, Huệ xin chồng đi làm lại nhưng anh không đồng ý dẫn tới mâu thuẫn khá gay gắt, tới mức có ý định ly hôn. Cuối cùng, vì thương con nên Kim Huệ quyết định làm theo ý ông xã, ở nhà chăm sóc, nuôi dạy con cái.

MC Quyền Linh bị Lê Hoàng 'bắt bẻ' cách dùng từ

Trong 12 năm làm dâu, Kim Huệ không thể hòa hợp được với tất cả thành viên trong gia đình chồng. Cô chia sẻ: “Em ở trong gia đình giống như một cái bóng, và tới bây giờ vẫn vậy”. Điều đó khiến nữ khách mời rơi vào trầm cảm, đặc biệt là thời điểm phát hiện mình có khối u ở ngực. “Có những giai đoạn em chỉ biết chạy xe vòng vòng suốt 2 tiếng đồng hồ ngoài đường mà không biết đi đâu. Những lúc em bức xúc quá em chỉ biết chui vào một góc ở công viên và khóc như một đứa con nít. Em stress tới mức đứng ở cầu thang mà em chỉ muốn nhảy xuống thôi. Em không còn ai để nương tựa nữa”, Huệ bật khóc nói. Ngoài ra, cô có 6 đứa con nhưng bị mất 3 đứa do không có tim thai càng khiến cho Huệ khổ tâm và dằn vặt mình nhiều hơn. Theo như Kim Huệ chia sẻ, cô là người không biết cách nịnh nọt và lấy lòng mẹ chồng nên quan hệ với mẹ không được tốt và luôn phải nhìn tâm trạng của bà để sống. Đặc biệt, nếu mẹ chồng có vấn đề gì không hài lòng về Kim Huệ bà không nói trực tiếp với cô mà lại nói với người khác. Không những thế, chồng của Kim Huệ cũng không hiểu nỗi lòng của cô. Mỗi lần đi làm về chồng đều ghé chỗ này chỗ kia uống cà phê, chơi bida, hết cuộc vui mới chịu về nhà.

Lê Hoàng bức xúc thay cô con dâu nhiều lần định tự tử vì stress

Ảnh: BTC

Lắng nghe tâm sự của Kim Huệ, đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc. Ông nói: “Anh thấy vấn đề mẹ chồng không quan trọng bằng vấn đề chính ông chồng. Em định nghĩa tình thương là sao vậy? Thấy vợ sinh một đứa con thôi là đã thấy nặng nhọc rồi em lại có tới 6 đứa. Vậy mà ngày nào ông chồng cũng chơi bida, đi làm không biết giờ về. Em định nghĩa thương vợ là gì vậy? Thậm chí, khi con em không phải là con trai em cũng lo lắng, chuyện đó phi lý khủng khiếp luôn. Tại sao một đứa con gái lại không được hoan nghênh? Ngay từ đầu em đã đặt mình ở vị trí phụ thuộc, sinh ra để đáp ứng nhu cầu của người khác. Không có người phụ nữ nào hạnh phúc bằng cách hi sinh hết, phụ nữ hạnh phúc là phải đấu tranh với cái gì là của mình”. 
Bước ra đối mặt cảm xúc, bà Duyên, mẹ chồng Kim Huệ chia sẻ trong lòng bà lúc nào cũng thương nhưng con dâu lại không hiểu. Chưa bao giờ mẹ của Kim Huệ đặt nặng vấn đề sinh con trai bởi bà cũng là phụ nữ nên rất hiểu cảm giác mang nặng đẻ đau. Bà Duyên nói: “Nhiều lúc con làm mẹ buồn nhưng mẹ cũng bỏ qua hết vì mình là phụ nữ nên phải hiểu và thông cảm với nhau bởi mẹ cũng từng làm dâu”. Kim Huệ bộc bạch với mẹ chồng rằng nhiều lúc thấy mẹ đau nhưng do trong lòng có khoảng cách nên cô không thể nào chạy tới để hỏi mẹ đau ra sao mà chỉ biết đứng phía sau quan sát. Cô cũng thừa nhận 12 năm làm dâu, cũng có lúc không làm tròn trách nhiệm như gia đình chồng mong muốn. Bà Duyên lại cho rằng do Kim Huệ tự khép lòng mình chứ trong gia đình ai cũng muốn hòa đồng với nhau. “Nhiều lúc chị em về nhà tổ chức ăn uống, trong lúc ăn con lại dẫn mấy đứa con của con đi. Những lúc như vậy mẹ buồn ghê lắm”, bà Duyên nói.

Khoảnh khắc hai mẹ con chị Huệ ôm nhau khiến nhiều người không khỏi xúc động

Ảnh: BTC

Lắng nghe tâm sự của 2 mẹ con, đạo diễn Lê Hoàng lên tiếng: “Khi một người phụ nữ hiền, hay chịu đựng mà đến bữa cơm còn phải mang con đi thì phần đúng về phía người phụ nữ đó nhiều hơn. Cô con dâu không thấy được sự thoải mái trong đó, cô cảm nhận được người ta không hoan nghênh mình thì đi là đúng. Có phải người ta đi mà vui vẻ gì đâu, có phải đi rồi ra nhà hàng 5 sao ăn uống đâu, người ta ra ngoài đường người ta khóc đấy chứ”. Đồng tình với quan điểm của Lê Hoàng, diễn viên Kiều Linh cũng chia sẻ: “Khi một người làm dâu trong gia đình nó gần như một người khách đến nhà người ta chơi. Con nghĩ người mở lòng phải là người chủ nhà cũng giống ở đây là phía gia đình chồng”.
Thấy phản ứng của dàn cố vấn, bà Duyên nói: “Con tôi đứa nào cũng hiền lành chứ không phải coi chị dâu chỉ bằng nửa con mắt. Không bao giờ”. Nghe vậy, Lê Hoàng phản bác: “Tôi không hề nói gia đình của chị xấu nhưng người con dâu cảm giác được gia đình chồng không hoan nghênh mình. Chuyện này cả cô con dâu và gia đình chồng không có bên nào sai cả nhưng bi kịch ở đây là hai cái đúng khi ráp lại với nhau lại không được nên rất khó sửa”. Mặc những lời chia sẻ, góp ý của ban cố vấn, mẹ chồng của Kim Huệ vẫn giữ quan điểm của mình là do con dâu không chịu mở lòng và tự làm khó chính mình. Trước khi rời chương trình, bà bày tỏ muốn từ nay hai mẹ con có thể mở lòng với nhau và thấu hiểu nhau hơn: “Có chuyện gì con cứ nói với mẹ, mẹ muốn gia đình mình hạnh phúc và êm ấm”.
Khi MC Quyền Linh nói câu chuyện của Kim Huệ “hấp dẫn”, ngay lập tức Lê Hoàng lên tiếng “chỉnh”: “Anh dùng từ sai rồi anh Linh ơi, chuyện này không hấp dẫn một tí nào mà nó buồn kinh khủng. Nói thật lòng, tôi không thấy lối thoát cho cô con dâu. Với tính cách của hai người tôi không thấy có niềm vui sẽ lóe lên trong cuộc sống của cô con dâu này. Có những lỗi lầm đến năm 99 tuổi chúng ta mắc phải cũng có thể sửa chữa nhưng có những lỗi lầm mắc phải ở tuổi 20 chúng ta phải sống chết với nó hết đời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.