Nghệ sĩ Trung Dân nói gì khi nhắc lại scandal bị đàn em vô lễ?

26/02/2021 10:36 GMT+7

Nghệ sĩ Trung Dân thẳng thắn bày tỏ quan điểm về cách cư xử của người trẻ khi trở thành khách mời chương trình Chuyện cuối tuần.

Trong chương trình Chuyện cuối tuần với chủ đề Văn hóa ứng xử của người trẻ, MC Ngô Như Quỳnh thẳng thắn đề cập đến một câu chuyện khá ồn ào trong giới giải trí. Cụ thể, cách ứng xử của một nghệ sĩ trẻ đối với nghệ sĩ Trung Dân từng khiến nhiều người phẫn nộ. Dù không muốn nhắc lại những chuyện cũ đã qua, nhưng trong vấn đề văn hóa ứng xử của người trẻ, ông ngập ngừng cho biết bản thân từng cảm thấy khá hụt hẫng vì ồn ào này.
Vốn sinh trưởng trong một gia đình nề nếp, rồi sự nề nếp ấy tiếp tục được ông duy trì với thế hệ con cháu trong nhà, nên chưa bao giờ nghệ sĩ Trung Dân gặp phải một vấn đề như vậy. Cho đến khi làm nghề, ông mới xót xa khi bản thân lại trở thành “nạn nhân”. “Tôi tự hỏi đó có phải là bản chất hay nó chỉ là một hiện tượng? Nhưng bây giờ nhìn lại, tôi thấy nếu người lớn không có trách nhiệm thì nó sẽ dần trở thành bản chất. Đừng nghĩ đó chỉ là vấn đề của người trẻ, đừng nghĩ lúc họ lớn hơn thì sẽ chững chạc hơn”, nghệ sĩ Trung Dân nói.

Nghệ sĩ Trung Dân cho rằng trẻ con học cái xấu rất nhiều trên mạng

Ảnh: BTC

Diễn viên Cua lại vợ bầu cho biết bản thân gần như không gặp rắc rối với cách cư xử của người trẻ vì hầu như những nghệ sĩ nhỏ tuổi hợp tác cùng đều hiểu cách làm việc của ông, cũng như vị trí của họ. Thế nhưng ngoài đời, ông từng không ít lần “va” phải những trường hợp người trẻ cư xử rất tệ. Nam khách mời kể có lần ông đang đi trên đường thì gặp một chàng trai đang mắng mỏ một người phụ nữ lớn tuổi, thậm chí còn có những hành động bạo hành. Nam nghệ sĩ đã chạy qua nhưng vẫn vòng xe lại để yêu cầu cậu ta không được hành động như vậy nếu không ông sẽ gọi cảnh sát. Thế nhưng đáp lời ông, cậu thanh niên ấy nói đây là chuyện gia đình cậu ta và không liên quan gì đến ông.
Nghệ sĩ Trung Dân cũng khẳng định bản thân không biết chuyện gia đình họ nhưng cách mà cậu thanh niên này cư xử cho ông thấy con người lỗ mãng và vô văn hóa. Điều này khiến ông không thể nào làm ngơ được.

Nam nghệ sĩ tâm sự bản thân thấy đau lòng với những hình ảnh học sinh túm tóc đánh nhau, lột đồ bạn học

Ảnh: BTC

Nghệ sĩ Trung Dân cũng cho rằng giới trẻ học được rất nhiều thứ từ mạng xã hội nhưng những thứ xấu lại được tiếp thu nhanh và nhiều hơn những điều tốt đẹp. Khi xem những clip trên mạng có nội dung học sinh túm đầu đánh nhau hay lột đồ bạn học khiến ông vô cùng đau lòng. Nam nghệ sĩ còn thẳng thắn cho rằng, nếu trường hợp đó là con ông, chắc chắn khách mời không đủ bình tĩnh để giải quyết mọi chuyện một cách nhẹ nhàng. “Nhưng tôi là người quá hạnh phúc và may mắn vì tất cả mọi thứ đến với tôi đều rất nhẹ nhàng. Dù có biến cố gì xảy ra thì cả gia đình đều cùng ngồi lại để đưa ra những phương án giải quyết hợp lý”, ông chia sẻ.
Và khi nhìn nhận vấn đề một cách bao quát hơn, nghệ sĩ Trung Dân và MC Ngô Như Quỳnh cũng đồng ý với Tiến sĩ Tô Nhi A rằng đây là một câu chuyện cũ nhưng sẽ không bao giờ lỗi thời bởi dù có truy đến đâu thì câu chuyện cư xử của người trẻ cuối cùng vẫn quay về câu chuyện đứa trẻ đó đã được nuôi dạy như thế nào. “Và trong câu chuyện uốn nắn hành vi văn hóa của các bạn trẻ, tôi vẫn thấy các bạn là đối tượng cần được hỗ trợ trước khi đem ra xử phạt”, Tô Nhi A nói. Thông qua chủ đề của chương trình, MC Ngô Như Quỳnh cũng hy vọng ngoài những chuyện không thể kiểm soát thì trong phạm vi của một gia đình, mọi người hãy bắt đầu bằng việc quan tâm con cái nhiều hơn và đúng cách hơn.
Tập 9 Chuyện cuối tuần với chủ đề Văn hóa ứng xử của người trẻ có sự xuất hiện của nghệ sĩ Trung Dân sẽ được phát sóng ngày 27.2 trên kênh VTV9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.