Ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo già nua, hốc hác trong video trấn an khán giả

21/01/2021 13:59 GMT+7

Theo Straits Times hôm 20.1, ngôi sao võ thuật Hồng Kông Hồng Kim Bảo vừa xuất hiện trong một video trấn an công chúng. Diễn viên kỳ cựu lại gây hoang mang với gương mặt già nua, hốc hác song sức khỏe của ông tốt hơn trước.

Những năm gần đây, Hồng Kim Bảo đã gây ra những mối lo ngại về sức khỏe mỗi khi xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài ốm yếu, sụt cân và không thể đứng vững, cất bước nhanh nhẹn. Cuối tuần qua, huyền thoại võ thuật của màn ảnh xứ Cảng thơm xuất hiện trên một video được con trai ông là Hồng Thiên Minh đăng tải lên mạng. Tại đây, sao phim Thất Tiểu Phúc tiếp tục gây lo lắng với râu tóc bạc phơ, gương mặt chảy xệ có chút hốc hác và lộ rõ dấu hiệu tuổi già. Tuy nhiên, tinh thần của “vua võ thuật” đất Hương Cảng vẫn minh mẫn, lạc quan.
Ông gửi những lời động viên, khích lệ đến người dân Hà Bắc - một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Trong video, sao phim Sát phá lang nói bằng tiếng Quan Thoại: “Xin chào bà con Hà Bắc, tôi là Hồng Kim Bảo. Đại dịch có thể khiến chúng ta xa cách nhưng trái tim chúng ta vẫn gắn kết một lòng. Hãy đoàn kết chống lại đại dịch, tôi luôn ở bên mọi người để cùng nhau vượt qua khó khăn”.

Trong bức ảnh chụp tháng 5.2020, Hồng Kim Bảo (thứ hai từ phải sang) từng gây sửng sốt với cơ thể gầy đến mức nhiều người không nhận ra

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Dẫu hoang mang trước ngoại hình già yếu của Hồng Kim Bảo, người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm khi ngôi sao 69 tuổi giữ được tâm trạng thoải mái suốt video đồng thời chia sẻ với người hâm mộ bằng một giọng rành mạch, mạnh mẽ. Thân hình của ông cũng trông đầy đặn, có sức sống hơn so với thời lộ ảnh gầy trơ xương hồi tháng 5 năm ngoái. Theo truyền thông Hoa ngữ, đây không chỉ được xem là lời cổ vũ người dân vùng dịch mà còn là động thái mà nam diễn viên kỳ cựu muốn trấn an fan rằng ông vẫn khỏe mạnh sau những hình ảnh cho thấy tình trạng thể chất đáng báo động.
Vài năm trở lại đây, Hồng Kim Bảo sa sút sức khỏe nghiêm trọng. Nếu thời trẻ ông tung hoành khắp màn ảnh Hồng Kông với những siêu phẩm võ thuật đỉnh cao thì lúc về già, nam diễn viên phải đối mặt với bệnh tật, đi lại buộc phải chống gậy hay cần người dìu bước thậm chí có giai đoạn làm bạn với xe lăn. Thân hình đồ sộ khi xưa cũng được thay thế bằng diện mạo già nua, gầy đi trông thấy. Đỉnh điểm vào tháng 5.2020, ngôi sao hành động kỳ cựu khiến công chúng sửng sốt khi xuất hiện trong những bức ảnh được nam ca sĩ Đàm Vịnh Lân chia sẻ với vẻ ngoài hốc hác, sụt cân và gương mặt tiều tụy. Trong khi nhiều khán giả thừa nhận họ không tài nào nhận ra sao phim Kế hoạch A, số khác lại liên tục đặt câu hỏi về tình trạng của sao nam gạo cội.

Sức khỏe của Hồng Kim Bảo luôn là vấn đề khiến gia đình, người hâm mộ của ông lo lắng. Nhiều khán giả tiếc nuối khi hình ảnh ngôi sao võ thuật xuất hiện đầy uy lực, mạnh mẽ trên phim chỉ còn là dĩ vãng

ẢNH: HK01

Trả lời phỏng vấn hồi tháng 11 năm ngoái, Hồng Kim Bảo tiết lộ ông đã ăn kiêng để sống lành mạnh hơn nên cân nặng thay đổi. Nghệ sĩ sinh năm 1952 cũng cho biết thêm rằng bản thân đã bị gãy xương cả hai cánh tay và gặp một số chấn thương đầu gối sau mấy chục năm đóng phim nên cơ thể không còn dẻo dai, linh hoạt và di chuyển nhanh nhẹn như trước. Năm 2017, huyền thoại màn ảnh xứ Cảng thơm từng phải phẫu thuật đầu gối nhưng không thể hồi phục như xưa.
Hồng Kim Bảo sinh năm 1952 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Lên 14 tuổi, cao thủ làng phim võ thuật Hương cảng bắt đầu tham gia đóng thế trong tác phẩm điện ảnh. Từ vị trí giúp người khác tỏa sáng, Hồng Kim Bảo từng bước “xuất đầu lộ diện” trên màn ảnh và tạo được tên tuổi riêng nhờ các vai diễn trong: Ngũ Phúc Tinh, Rồng bất tử, Thất Tiểu Phúc, Thục Sơn truyện, Sát phá lang, Đoạt soái, Lão vệ sĩ… Không chỉ đơn thuần là một “gã to xác” giỏi võ thuật, khả năng diễn xuất của Hồng Kim Bảo cũng khiến nhiều đồng nghiệp và hậu bối phải vị nể. Trong hơn 50 năm tham gia vào làng điện ảnh Hồng Kông, ông đã sở hữu nhiều giải thưởng danh giá, trong đó gồm cả Kim TượngKim Mã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.