'Người đàn ông mang bầu' đầu tiên ở Việt Nam tiết lộ lý do không đi thêm bước nữa

12/04/2021 20:03 GMT+7

Trở thành khách mời trong Chuyện ngại nói với Xuân Lan , Minh Khang có dịp trải lòng về hành trình mang bầu, sinh con. Đồng thời anh cũng tiết lộ cuộc sống hiện tại khi làm bố đơn thân.

Minh Khang là người chuyển giới nữ thành nam, còn vợ Minh Anh lại là người chuyển giới nam thành nữ. Vì muốn thực hiện ước muốn được làm mẹ của bà xã, Minh Khang đã cố gắng mang bầu và sinh con thay cô. Tuy nhiên sau đó, cả hai “đường ai nấy đi" khiến nhiều người bất ngờ. Trong chương trình Chuyện ngại nói với Xuân Lan, khi được hỏi về chuyện có gặp khó khăn khi làm bố đơn thân, khách mời chia sẻ: “Nói về khó khăn, thì đó chỉ là khoảng thời gian đầu thôi. Nếu như tôi quyết tâm một cái gì đó, tôi sẽ cố gắng nắm bắt, tập làm quen dần".
Minh Khang thừa nhận thời gian đầu, anh bỡ ngỡ trong việc chăm sóc con. Tuy nhiên, khi được sự giúp đỡ của gia đình, anh nhìn và học hỏi theo. “Khi con bước qua tháng thứ hai đến sau này thì toàn bộ một tay tôi chăm hết. Chỉ khi tôi đi công tác thì mới nhờ đến bố mẹ", anh nói. Minh Khang khẳng định nếu như sau này con tiết lộ là người thuộc cộng đồng LGBT thì anh vẫn ủng hộ bởi: “Mình từng phải đấu tranh vất vả như thế nào thì khi con xác định giới tính, lối sống mà nếu như không ảnh hưởng đến bất kỳ ai thì tôi luôn ủng hộ con".

Minh Khang thừa nhận bản thân anh vẫn mong chờ vợ quay về

Ảnh: Chụp màn hình

Nói về quyết định mang thai, Minh Khang cho biết bản thân thần tượng Thomas Beatie, người đàn ông đầu tiên mang thai trên thế giới. Chính điều đó khiến nam khách mời nghĩ rằng nếu như được gia đình chấp nhận, có thể mang thai thì anh sẽ làm. “Tôi có tìm hiểu về cách thụ tinh như thế nào, chi phí ra sao. Nhưng may mắn khi gặp vợ tôi, cả hai mang thai theo phương pháp truyền thống nên giảm được chi phí rất nhiều", anh nói.  
Minh Khang kể thêm thời gian đầu, chuyện tình cảm của anh và Minh Anh cũng vấp phải sự phản đối của gia đình. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng của mình, anh từng bước chứng minh bản thân đang nghiêm túc và nhận được sự ủng hộ. Sau khi kết hôn, anh chia sẻ về kế hoạch sinh con song người thân vẫn nghĩ Minh Khang đang nói đùa. “Ở dưới quê, khi nghe nói tiêm hormone thì mọi người rất sợ. Nhưng khi đã xác định, tôi tìm hiểu kỹ về vấn đề sức khỏe cũng như tìm bác sĩ chuyên khoa để trao đổi. Đến thời điểm thích hợp thì tôi có con", anh bộc bạch.

Xuân Lan ngưỡng mộ trước quyết định sinh con của nam khách mời

Ảnh: Chụp màn hình

Nhớ lại hành trình mang thai của mình, Minh Khang kể anh không tránh được cảm giác hồi hộp khi chờ đợi từng kết quả xét nghiệm. Đến khi nhìn thấy em bé chào đời, anh “thở phào nhẹ nhõm" và hạnh phúc gấp nhiều lần. Nam khách mời cho rằng nếu so sánh anh với một người mẹ đơn thân thì cũng sẽ có những điểm tương đồng. Song Minh Khang nói thêm: “Nhưng được một cái là tôi có tính nam giới rất cao nên sự gồng gánh của tôi sẽ hơn những người phụ nữ đơn thân kia. Vì đôi lúc họ sẽ có cảm giác yếu đuối, tủi thân. Còn tôi luôn lấy sự tích cực lấp vào. Tôi tạo cho con không gian vui vẻ và xem con như một người bạn".
Trong chương trình, Xuân Lan gây bất ngờ khi tiết lộ chuyện Minh Khang thừa nhận còn thương vợ và đợi cô quay về. Nói về điều này, nam khách mời tâm sự: "Sống với nhau gần 4 năm, nếu như mình nói quên thì chắc không quên liền được, huống chi con là con chung. Mỗi ngày mình nhìn thấy bé, một phiên bản của người vợ thì càng khó để quên. Tôi với Minh Anh đến với nhau là do thương nhau, chứ không phải do mai mối nên việc đổ vỡ là do một số tác động từ bên ngoài. Vì Minh Anh hiện tại chưa được 20 tuổi. Cho nên tôi thừa biết sự trẻ con đó của vợ mình và bị dẫn dắt bởi những cái không tốt. Ở cương vị người chồng, người cha, tôi sẽ chừa một sự gọi là bỏ qua, để đó một góc. Khi nào Minh Anh vấp ngã, hoặc con cần mẹ quay về, khi nào Minh Anh nhận được giá trị thực sự của gia đình này thì sự tha thứ đó là của Minh Anh". 
“Theo tôi được biết, Minh Anh chọn phương án rời đi vì thích cuộc sống tự do. Tôi và cô ấy công việc không giống nhau. Tôi thường tham gia những talkshow, tọa đàm để truyền lửa cho các bạn. Còn Minh Anh thích đi tỉnh, đi hội chợ để biểu diễn... cho nên không khớp nhau ở đó. Bây giờ tuổi trẻ mình cứ để cô ấy đi, khi nào chùn bước mỏi chân thì quay về. Nếu như 5, 10 năm nữa cô ấy không về thì tôi cũng sẽ không mở lòng thêm. Vì tôi sống rất tình cảm, tôi sợ tình thương hiện tại không đủ cho con. Nếu như tôi mở lòng với một người khác nữa, tình cảm đó lại phải chia hai. Và người đó có thật sự yêu thương con hay không thì tôi lại sợ vấn đề mẹ ghẻ con chồng, cho nên để hai bố con sống với nhau hạnh phúc hơn", Minh Khang bộc bạch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.