Nhà cố ca sĩ Goo Hara bị đột nhập lấy trộm tài sản

12/10/2020 13:55 GMT+7

Sáng 12.10, Dispatch đăng tải clip và hình ảnh ghi lại cảnh tên trộm lẻn vào nhà của nữ nghệ sĩ quá cố Goo Hara . Sự việc đang được điều tra.

Theo Dispatch, gia đình và bạn bè đã làm lễ cúng 49 ngày cho Goo Hara vào hôm 11.1.2020. Lúc bấy giờ, anh trai Goo Ho In của người đẹp quá cố đã ở tại nhà cô chịu tang. Sau lễ cúng, anh thu dọn mọi thứ và trở về nhà mình. Ngay trong đêm đó, lúc 0 giờ 15 phút ngày 14.1, một camera trong nhà quay được cảnh người đàn ông không rõ danh tính đã nhảy vào hàng rào biệt thự của Goo Hara bằng cách đi qua bãi đậu xe của khu nhà. Hắn lấy đi két sắt cá nhân của nữ nghệ sĩ rồi tẩu thoát.
Đến 0 giờ 30 phút, một máy quay khác ghi được khoảnh khắc người đàn ông kín mặt (không rõ là cùng một người hay người khác) cũng đến trước cửa nhà và cố gắng nhập mã khóa nhưng bất thành. Kẻ này úp mặt vào cửa sổ, nhìn vào bên trong. Xác nhận không có ai bên trong vào thời điểm đó, hắn cố gắng vào tòa nhà một lần nữa.

Hai camera nhà Goo Hara ghi lại được hành vi phạm tội của kẻ trộm

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DISPATCH

Dispatch công bố đoạn video lấy từ camera giám sát của nhà Goo Hara và đồng thời phân tích các chi tiết trong clip. Phía Dispatch vẫn chưa rõ liệu chỉ có một hay hai thủ phạm khác nhau. Tuy nhiên, chuyên gia nhận định nhiều khả năng kẻ đột nhập chỉ là một người do tên trộm từ hai máy quay mang giày giống nhau, áo khoác tương đồng… Dựa trên hành động vụng về của người này, các nhà phân tích khẳng định hắn không phải là dân chuyên nghiệp. Đặc biệt, tên này hiểu rõ về sao phim Thợ săn thành phố cũng như cách bố trí ngôi nhà của cô.
Một đàn em (viết tắt là K) từng sống với Goo Hara chia sẻ: “Vào tháng 4, chúng tôi phát hiện ra rằng két sắt đã bị đánh cắp. Tôi đã cùng với anh Goo Ho In xem lại máy quay giám sát. Thậm chí, chúng tôi còn thấy tên trộm che ống kính bằng một chiếc lá, giống như đang cố giấu thân phận của mình”. Cô cũng tiết lộ đã thay đổi mật khẩu nhà sau khi nữ ca sĩ kiêm diễn viên mất. K nói: “Chỉ có anh Ho In và tôi biết mật khẩu đã thay đổi. Có vẻ như tên trộm đã nhấn mật khẩu cũ”.

Kẻ trộm bị nghi là một người quen biết, hiểu rõ về Goo Hara và nhà của cô

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DISPATCH

Qua clip trong camera an ninh, tên trộm vào nhà Goo Hara qua ban công tầng hai, sau đó đi thẳng từ ban công vào phòng quần áo. Đáng chú ý, hắn biết chính xác nơi đặt két sắt. Anh trai thành viên nhóm Kara nhận xét: "Gã đó biết rõ cách bố trí của ngôi nhà. Chẳng có người nào lần đầu đến mà lại tường tận cấu trúc nhà như thế. Hắn còn biết rằng chúng tôi thật sự không khóa cửa ban công". Người hậu bối K nhấn mạnh: "Chúng tôi thường không khóa cửa phòng quần áo vì hay qua lại bên trong các phòng đó. Chúng tôi cũng vô hiệu hóa hệ thống an ninh cho cánh cửa này. Kẻ trộm biết rõ thói quen của chúng tôi".
Dispatch đưa tin có tổng cộng bốn camera an ninh tại nhà của Goo Hara. Song chỉ có hai trong đó có thể quay được diễn biến vụ việc. Qua video, tên tội phạm chỉ lấy đúng két sắt và bỏ lại mọi thứ khác. Được biết, bên trong két sắt, Goo Hara giữ những tài liệu quan trọng của mình. Sinh thời, cô cũng giữ điện thoại di động cũ của mình tại đó.

Vụ trộm nhà của Goo Hara khiến dư luận phẫn nộ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DISPATCH

Goo Ho In và hậu bối K đã đến gặp cảnh sát để hỏi thăm về vụ điều tra nhưng chưa có tiến triển. Các camera quan sát khác có thể giúp xác định tên trộm đã bị xóa dữ liệu. Video hộp đen các phương tiện giao thông trong khu vực này cũng bị ghi đè bằng clip mới hơn, không có chi tiết liên quan đến vụ án. Dispatch đã liệt kê mô tả về tên trộm với hi vọng rằng sẽ giúp tìm được thủ phạm.
Theo mô tả, tên trộm cao khoảng 1,75m, đeo kính dạng khung kim loại mỏng và không nhọn ở các góc, mang giày BOR và dây giày được điều chỉnh bằng nút xoay, mặc áo khoác với dây buộc quanh eo. Dispatch cũng đề cập đến việc tên trộm có thể có nhiều đồng phạm, lên đến 3 hoặc 4. Người đàn em của Goo Hara ý kiến rằng có thể nhóm chia làm nhiều người hành động, một người vào trong, một người trông chừng gần cổng, một người khác trong chiếc xe SUV đậu ngoài canh giữ… Phía gia đình Goo Hara mong mỏi: “Đây là tình huống cần rất nhiều sự giúp đỡ từ những người cung cấp thông tin để thúc đẩy cuộc điều tra của cảnh sát".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.