Ninh Dương Lan Ngọc hỗ trợ chữa hở hàm ếch cho bé gái mồ côi

16/07/2020 18:34 GMT+7

Ninh Dương Lan Ngọc từng là đại sứ của một chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị hở hàm ếch trong quá khứ. Nay cô tiếp tục giúp đỡ bé Như Ý có hoàn cảnh tương tự.

Mới đây trên fanpage, Ninh Dương Lan Ngọc khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ về hoàn cảnh của một bé gái mồ côi bị dị tật hàm ếch. Theo thông tin từ nữ diễn viên, bé tên Cao Ngọc Mỹ Duyên, Pháp danh Như Ý và bị bỏ lại chùa Long Sơn (Thốt Nốt, Cần Thơ) khi mới sinh.
"Các sư bà, sư cô mang về nuôi cùng 15 trẻ mồ côi khác. Trong đó có 8 bé nhỏ dưới 2 tuổi. Như Ý là bé gái nhưng chẳng may bị dị tật hở hàm ếch. Việc ăn uống hết sức khó khăn. Vài tháng nữa bé thôi nôi tròn 1 tuổi", cô viết. Nữ diễn viên Tấm Cám cho biết cô nhận thông tin về Như Ý qua một nhân viên cũ của công ty. Biết được bệnh tình của bé, Ninh Dương Lan Ngọc quyết định liên lạc với nhà chùa cũng như liên hệ các trung tâm, quỹ nhi đồng để xin giúp đỡ và đã thành công.
Ninh Dương Lan Ngọc chụp ảnh cùng bé Như Ý và sư cô. Ảnh: FBNV

Ninh Dương Lan Ngọc chụp ảnh cùng bé Như Ý và sư cô

Ảnh: FBNV

14.7 là ngày đầu tiên Như Ý di chuyển lên TP.HCM để khám và chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật lớn vào tháng sau. "Hi vọng những cố gắng của mọi người sẽ mang lại nụ cười cho cô công chúa nhỏ. Như Ý à, con rất ngoan. Ngồi chuyến xe 6-7 tiếng từ Cần Thơ lên Sài Gòn, phải qua phà, đi xa mà con không khóc. Lúc nào con cũng tươi cười vui vẻ. Mọi thứ sẽ tốt hơn và con sẽ lại có 1 nụ cười thật tươi tắn. Chặng đường lấy lại nụ cười cũng khá dài, nhưng con an tâm, với tình cảm thương yêu của sư thầy và sự giúp đỡ của đội ngũ y bác sĩ, cô tin là con sẽ vượt qua", Ninh Dương Lan Ngọc xúc động chia sẻ. Dưới bài viết, mỹ nhân sinh năm 1990 cũng gửi lời đến khán giả rằng vì từ một sự kiện ghé qua nên trang phục có phần chưa phù hợp, mong mọi người thông cảm bỏ qua.
Ninh Dương Lan Ngọc cập nhật hình ảnh mới nhất của bé Như Ý sau ca phẫu thuật đầu tiên. Ảnh: FBNV

Ninh Dương Lan Ngọc cập nhật hình ảnh mới nhất của bé Như Ý sau ca phẫu thuật đầu tiên

Ảnh: FBNV

Sáng 16.7, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục cập nhật tình hình của Như Ý đến công chúng. Cô tự hào chia sẻ bé đã trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên và hiện tại được chuyển ra phòng hồi sức. Dưới bài đăng của nữ diễn viên, nhiều cư dân mạng lên tiếng khen ngợi hành động thiện nguyện của cô: "Chị có một tấm lòng thật cao cả", "Cho đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương, mãi như vậy chị nhé!", "Đẹp người lại đẹp nết", "Cám ơn Ngọc đã cho bé một cơ hội để hoàn thiện ngoại hình", "Chúc con phẫu thuật thành công nhé", "Thương bé quá, phải thực hiện phẫu thuật 3-4 lần mới hoàn thành"...
Năm 2014, Ninh Dương Lan Ngọc từng làm đại sứ cho chương trình thiện nguyện BST - Kết nối nụ cười trái tim. Cô giành thời gian để có mặt tại phòng mổ, động viên hỗ trợ các bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch được tổ chức BST phát hiện và phẫu thuật miễn phí. Động thái giúp đỡ bé Như Ý đúng lúc, đúng thời điểm của Ninh Dương Lan Ngọc càng khiến công chúng thêm yêu mến cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.