NSND Trung Anh: Nếu không phải vai của NSND Hoàng Dũng thì tôi sẽ không nhận

24/02/2021 08:47 GMT+7

Việc NSND Trung Anh thay thế NSND Hoàng Dũng để vào vai ông Phương trong Trở về giữa yêu thương khiến khán giả quan tâm. Chia sẻ với Thanh Niên , nghệ sĩ Trung Anh nói rằng nếu là trường hợp khác thì ông sẽ không nhận lời.

Ngày 14.2, NSND Hoàng Dũng qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư. Sự ra đi của ông khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả thương tiếc, bởi sinh thời nam nghệ sĩ là một người tài hoa, hết lòng vì nghệ thuật. Trở về giữa yêu thương là bộ phim truyền hình cuối cùng mà nghệ sĩ Hoàng Dũng tham gia và ông cũng đã không thể hoàn thành những cảnh quay cuối cùng.
Trong phim, NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai chính - ông Phương, cựu giám đốc một nhà xuất bản, tính nghiêm túc, có phần quan cách nhưng tốt bụng. Vợ mất sớm, ông Phương không đi bước nữa mà dành tâm huyết cho công việc và con cái. Mọi yêu thương và kỳ vọng của ông đều đặt cả vào hai đứa con, nhưng điều đó đã vô tình tạo nên những áp lực cho chúng. Khi về hưu, ông Phương bắt đầu “học” lại cách yêu thương con mình. Phần 1 của phim kết thúc ở tập 37, vào ngày 22.2. Ở phần 2 của Trở về giữa yêu thương, NSND Trung Anh vào vai ông Phương, thay thế NSND Hoàng Dũng.

NSND Hoàng Dũng trong bộ phim Trở về giữa yêu thương, cũng là bộ phim truyền hình cuối cùng mà ông tham gia

Ảnh: VFC

Khi liên hệ với NSND Trung Anh về việc thay thế NSND Hoàng Dũng để tiếp tục vào vai ông Phương, ban đầu nam nghệ sĩ từ chối chia sẻ. Ông cho biết trước đó đã từ chối rất nhiều báo về những gì liên quan đến nghệ sĩ Hoàng Dũng và cả bộ phim bởi còn rất đau buồn trước sự ra đi của đàn anh thân thiết. Nam nghệ sĩ tâm sự ông vẫn chưa thể thoát ra được chuyện buồn này.
Nghệ sĩ Trung Anh bộc bạch: “Đây là công việc mà anh Dũng đang làm dở, tôi coi như mình tiếp tục làm nốt phần dở dang ấy, như một người em làm tiếp việc của người anh thôi. Thật ra tôi nhận từ lâu rồi, trước cả khi anh Dũng mất. Sau khi anh Dũng ốm một thời gian, bên hãng phim đã nói chuyện với tôi về vấn đề này và thông qua cả anh Dũng. Lúc đó tôi không nghĩ anh Dũng mất đâu, chỉ nghĩ anh Dũng ốm và phim sẽ không kịp phát sóng. Phía hãng phim truyền hình thấy rằng cần phải làm tiếp bộ phim nên tôi mới nhận lời. Nếu là một tình huống khác thì chắc tôi cũng không nhận, nhưng mà đây là anh Dũng nên tôi mới làm tiếp. Tôi và anh Dũng rất thân nhau, là anh em, tôi cứ coi như anh Dũng đang làm dở nên mình làm tiếp thôi. Nói thật tôi cứ nghĩ như thế chứ chẳng nghĩ nhiều đến chuyện nó hay hay dở gì cả, chỉ là một người em làm tiếp việc của người anh thôi".  

Hai nghệ sĩ gạo cội gắn bó với nhau trong phim...

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài một chút chia sẻ về phim, NSND Trung Anh tâm sự ông không muốn nói thêm gì liên quan đến NSND Hoàng Dũng. Ông cũng không biết đến bao giờ mình mới có thể nguôi ngoai và mở lòng để chia sẻ tiếp câu chuyện.
NSND Trung Anh và NSND Hoàng Dũng là những người bạn, người đồng nghiệp thân thiết gắn bó nhiều năm. Hai nghệ sĩ này đã đồng hành với nhau trong nhiều bộ phim như Người phán xử, Về nhà đi con Với bộ phim Người phán xử, NSND Hoàng Dũng vào vai Phan Quân, để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả. Cùng với đó, vai diễn Lương Bổng của NSND Trung Anh cũng ấn tượng không kém. Cặp chủ - tớ luôn đồng cam cộng khổ, Lương Bổng thể hiện là người "cận vệ" thân tín trung thành đến cuối đời với Phan Quân khiến nhiều khán giả tâm đắc. Tiếp đó, hai nghệ sĩ còn đóng chung vai thông gia, là những "ông bố quốc dân" trong bộ phim truyền hình Về nhà đi con.

... và là những người anh em, đồng nghiệp thân thiết ngoài đời thực

Ảnh: FBNV

NSND Trung Anh luôn dành sự yêu mến và trân trọng cho đàn anh. Trên trang cá nhân, nam nghệ sĩ thường xuyên đăng tải hình ảnh của cả hai. Vào mỗi dịp sinh nhật, nghệ sĩ Trung Anh đều gửi lời chúc mừng đến diễn viên Sinh tử. Trong bài đăng ngày 20.6.2019, nghệ sĩ Trung Anh viết rằng: "Hai anh em đi làm, đi ăn, đi chơi cùng nhau nhiều nhưng bỗng một ngày mình phát hiện ra: không bao giờ chụp ảnh với nhau. Và đây là bức ảnh sửa sai, nhân buổi liên hoan đóng máy phim Về nhà đi con". Bên dưới bình luận, NSND Hoàng Dũng cũng hài hước chia sẻ: "Đây là ông em mà khi có bất cứ vấn đề gì khó thuyết phục ông ấy thì mọi người đều nhờ tôi. Khi tôi nói thì ông ấy "vâng", đấy là điều chắc chắn, nhưng còn có làm hay không thì không chắc chắn, và thường là không vì ông ấy quyết rồi". 

Những ngày tháng cuối đời của NSND Hoàng Dũng qua tiết lộ của giới nghệ sĩ

Khi NSND Hoàng Dũng qua đời, trên Facebook, NSND Trung Anh viết những lời tiếc thương người anh thân thiết: “Vĩnh biệt NSND Hoàng Dũng, người anh, người bạn và đồng nghiệp của tôi. Ra đi thanh thản anh nhé, mọi người sẽ rất nhớ anh, khán giả sẽ không bao giờ quên Người phán xử”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.