Nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử: Nghệ sĩ Đức Hải muốn hỗ trợ học phí cho em

Quang Viên
Quang Viên
12/12/2020 14:48 GMT+7

Trong lúc em Y. đang điều trị tại bệnh viện, nghệ sĩ Đức Hải đã đến thăm và đề nghị tài trợ học phí toàn bộ cho em.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 30.11, một nữ sinh lớp 10 của Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, An Giang) uống thuốc tự tử ngay tại trường, chứng minh mình không vi phạm như quyết định xử lý của trường. Trong lúc em Y. đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), nghệ sĩ Đức Hải đã đến thăm và đề nghị tài trợ học phí toàn bộ cho nữ sinh này.
Ngoài hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Đức Hải còn là Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Khi đến thăm Y. tại bệnh viện, ông đề xuất ý nguyện hỗ trợ hoàn toàn chi phí học tập cho em đến khi có nghề nghiệp ổn định.
Nghệ sĩ Đức Hải muốn nữ sinh uống thuốc tử tử “về đội của mình”1

Nghệ sĩ Đức Hải gặp nữ sinh Y. tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM)

Ảnh: NVCC

Trao đổi với chúng tôi, nghệ sĩ Đức Hải cho biết cháu Y. sinh năm 2005, đúng bằng tuổi các con của mình (ba người con sinh ba của ông cũng đang học lớp 10 như Y.). Vì thế, ông bị thôi thúc bởi trách nhiệm nghề nghiệp và tâm trạng của người làm cha. Hơn nữa, nghệ sĩ cũng là nhà sư phạm với 25 năm đứng trên bục giảng, nên rất muốn nữ sinh Y. chấp nhận sự bảo trợ của nhà trường nơi ông đang công tác.
“Mấy ngày nay, báo chí đưa tin về trường hợp bé Y. ở An Giang đã tìm cách quyên sinh để chứng minh mình không có lỗi. Tôi đã bàn với ban giám hiệu nhà trường, thầy Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, sẵn sàng tiếp nhận nữ sinh Y. nếu cháu và gia đình đồng ý”, nghệ sĩ Đức Hải chia sẻ. 
Nghệ sĩ Đức Hải muốn nữ sinh uống thuốc tử tử “về đội của mình”3

Thầy Đức Hải trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

Ảnh: NVCC

Khi được hỏi hiện nay Y. đang học lớp 10, vậy trường sẽ có phương án như thế nào để hỗ trợ em? Nghệ sĩ Đức Hải chia sẻ: "Trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cháu Y. được học miễn phí 3 năm liền (từ lớp 10 đến hết lớp 12) tại Trường THCS-PTTH Bạch Đằng. Trường hợp Y. muốn vừa học văn hóa vừa học các nghề nằm trong chương trình của Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, trường cũng miễn phí toàn bộ từ học phí, ký túc xá".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.