Phạm Quỳnh Anh bức xúc trước nhiều nội dung độc hại, câu dẫn trẻ em

10/03/2021 19:18 GMT+7

Phạm Quỳnh Anh gây chú ý khi chia sẻ cách dạy con văn minh, không cấm đoán hay ra lệnh trước những điều bé tò mò.

Chương trình 8 lạng nửa cân tập 7 trình làng với sự tham gia của khách mời Phạm Quỳnh Anh. Với chủ đề Nổi tiếng, cô cùng Trác Thúy Miêu và MC Đại Nghĩa có dịp trải lòng về cách xử lý những nội dung độc hại trên mạng xã hội. Đáng chú ý, giọng ca Bụi bay vào mắt cũng bày tỏ trăn trở khi con gái vô tình tiếp xúc các nội dung thiếu văn hóa do những người đam mê nổi tiếng bất chấp tạo ra.
Mở đầu câu chuyện, Đại Nghĩa bất ngờ đặt câu hỏi: “Tại sao tâm lý của người ta lại thích nổi tiếng như vậy và nổi tiếng bằng mọi giá như thế? Với góc độ một người nổi tiếng và cũng là một người mẹ Quỳnh Anh muốn nói gì với các bạn ấy?”.

Phạm Quỳnh Anh lo lắng khi con gái vô tình tiếp xúc nội dung thiếu văn hóa trên mạng

Ảnh: BTC

Sau vài giây bối rối, nữ ca sĩ mỉm cười đáp: “Em nghĩ ai sống trên đời cũng có lý do riêng của mình, có những lúc cho rằng thích thì cứ làm thôi, nhưng đến khi làm một người mẹ rồi mình lại cảm thấy những điều mình làm còn có con nhìn vào. Phụ huynh hay cấm con mình sử dụng mạng xã hội, YouTube, iPad hay điện thoại nhưng thật ra cũng có lúc các con phải học trên phương tiện như vậy nên mình không hoàn toàn cấm được”.
Với cương vị một người mẹ có con nhỏ từng vô tình tiếp xúc nội dung xấu, Phạm Quỳnh Anh cảm thấy rất lo lắng. Cô bức xúc khi những đối tượng chỉ vì lượt view, lượng tương tác và kiếm tiền mà làm ra nội dung giật gân, phản cảm câu dẫn trẻ em. Trước mối hiểm nguy luôn rình rập trên mạng xã hội, nữ ca sĩ chỉ biết bảo vệ con bằng cách hạn chế tiếp cận mọi lúc, mọi nơi và nhẹ nhàng giải thích: “Mẹ thấy nói về góc độ giáo dục thì những cô cậu trong đây đang sử dụng ngôn ngữ, bài học không phù hợp với lứa tuổi của con. Mẹ chỉ hi vọng không cấm nhưng con nhìn vào thì học được điều gì tốt, còn không học được gì thì mình bỏ qua và tìm video bổ ích hơn”. Phạm Quỳnh Anh cho rằng người lớn không nên cấm đoán hay ra lệnh cho trẻ con một cách cảm tính. Hãy hướng dẫn, đưa ra gợi ý thích hợp để con cái tự hiểu và có lựa chọn tốt nhất.

Trác Thúy Miêu mong muốn có thêm nhiều chương trình bổ ích để cảnh tỉnh các nội dung sai trái, thiếu giáo dục và đạo đức

Ảnh: BTC

Biết được nỗi lo của nữ khách mời,Trác Thúy Miêu từ tốn xoa dịu: “Tôi nghĩ rằng người mẹ ở bên trong người nghệ sĩ nên bình tĩnh lại và thừa nhận rằng các kênh của chúng ta chưa cho khán giả thứ họ cần nên họ mới phải đi tìm ở nơi khác. Có thời gian Miêu thực sự tuyệt vọng vì không hiểu tại sao người ta có thể bu lại và xem một người đàn bà nhà quê nói ngọng, nấu ăn mất vệ sinh, giết mổ dã man… Họ không hoàn toàn sai nhưng ta có quyền quay lưng lại với họ và quyền đó là ở khán giả”.


Bên cạnh đó, cô cũng khẳng định quyền cạnh tranh để tạo ra món ăn tinh thần tốt hơn cho khán giả là ở các nghệ sĩ: “Việc yêu thích sự biết đến của công chúng cũng đóng vai trò trong việc hình thành nên nghệ sĩ giỏi. Bạn phải say sưa với điều đó, bạn phải yêu thích việc được nổi tiếng thì bạn sẽ lao động cật lực để xứng đáng với điều đó”.
Không chỉ gửi lời cảm ơn đến khán giả đã theo dõi, Trác Thúy Miêu còn bày tỏ mong muốn có thêm nhiều chương trình bổ ích để cảnh tỉnh các nội dung sai trái, thiếu giáo dục và đạo đức. Đồng tình với đàn chị, Phạm Quỳnh Anh hi vọng các nhà sáng tạo nội dung nên ý thức về đối tượng khán giả theo dõi để xây dựng thông tin văn minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.