Phi Nhung: Tôi dùng thuốc an thần khi chấm thi bolero

06/04/2021 12:49 GMT+7

Phi Nhung cho biết thuốc an thần giúp cô không bị lo lắng để bình tĩnh hơn khi góp ý cho thí sinh trong chương trình Solo cùng bolero.

Ca sĩ Phi Nhung xuất hiện với vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp trong buổi họp báo ra mắt Solo cùng bolero. Đây là chương trình về âm nhạc mà cô đồng hành trong vai trò giám khảo suốt 7 mùa phát sóng. Vì vậy, nữ ca sĩ được NSƯT Vũ Thành Vinh trao cúp vinh danh những đóng góp của mình cho gameshow này. Giọng ca Bông điên điển bật khóc chia sẻ: “Tôi không biết nói gì hết vì vẫn đang trong trạng thái sung sướng. Tôi rất xúc động và không nghĩ rằng mình sẽ nhận được chiếc cúp này. Đây là cả một công trình tôi đi hát từ 21 tuổi đến nay”. 

Nữ ca sĩ hội ngộ Đàm Vĩnh Hưng, đạo diễn Vũ Thành Vinh trong buổi họp báo

Ảnh: BTC

Trong sự kiện, Phi Nhung cho biết bản thân chịu nhiều áp lực đến nỗi phải dùng thuốc an thần khi làm giám khảo. Cô tâm sự: “Tính tôi rất thẳng, nhận xét thí sinh đôi khi khiến các bạn buồn. Nhiều người sợ tôi vì nghĩ tôi nói nặng lời nhưng thật ra, tôi rất thương họ. Tôi đã lấy những kinh nghiệm, sự từng trải nhiều năm đi hát để chia sẻ với các em. Tôi muốn thí sinh phải có giọng đặc biệt, có khả năng để đẩy chương trình lên. Mặc dù chịu nhiều tai tiếng, tranh cãi nhưng tôi thà hy sinh, thà bị chửi để thí sinh hoàn thiện và tốt hơn”.
"Ở Mỹ, mình stress thì tay chân hay run. Tôi biết con người của tôi nên bác sĩ có cho thuốc, để khi nào cần thì mình dùng. Mỗi lần lên sân khấu, mình phải suy nghĩ kỹ lắm để chọn và nhận xét thí sinh. Chỉ một lời nói có thể giết chết thí sinh hoặc đưa các bạn lên. Mình phải chuẩn bị rất kỹ để giúp cho thí sinh. Cho nên thuốc an thần làm cho tôi cảm thấy không bị lo lắng, bình tĩnh góp ý cho các bạn", nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Phi Nhung chấp nhận bị chửi để đưa ra những nhận xét, góp ý giúp thí sinh hoàn thiện hơn

Ảnh: BTC

Phi Nhung khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành với Solo cùng bolero để thế hệ trẻ không quên lãng dòng nhạc này. Cô tâm sự: “Bolero cũng như cải lương đã đi sâu trong lòng người Việt Nam. Đến bây giờ, nhìn các em mười mấy tuổi yêu bolero thì tôi cảm ơn rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng chỉ dạy cho các em tất cả những gì mà tôi biết".
Nhận xét về thế hệ ca sĩ trẻ hát bolero, Phi Nhung đánh giá cao Tố My. Cô tin rằng đàn em có thể trình diễn nhiều thể loại giống mình và ca sĩ Như Quỳnh. Nói về những tranh cãi liên quan đến giọng ca sinh năm 1991 xoay quanh việc hát giống đàn chị, Phi Nhung thẳng thắn: “Thật sự giọng hát của Tố My là như vậy chứ không phải em ấy cố tình. Tố My có nhiều cái rất hay và là người tôi tâm đắc nhất. Bước ra khỏi Solo cùng bolero, Tố My đưa chương trình lên rất nhiều. Khi chấm em ấy, tôi căng thẳng vì người ta nói vô, nói ra. Nhưng trong lòng tôi vẫn tôn trọng Tố My". 

Giọng ca Phải lòng con gái Bến Tre bật khóc khi nhận cúp vinh danh của Solo cùng bolero

Ảnh: BTC

Trước đó, việc Phi Nhung gặp sự cố sức khỏe khi đang biểu diễn khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho nữ ca sĩ. Nói về điều này, giọng ca Bông điên điển bộc bạch: “Đợt đó tôi đi liên tiếp 3 ngày không ngủ, với ra Hà Nội lạnh làm tôi mất giọng. Nhiều lúc chấm thí sinh, tôi cũng thấy các bạn giống tình trạng của mình mà không góp ý được. Vì chính bản thân tôi cũng vấp ngã. Tôi hát bao nhiêu năm và trau dồi, rèn luyện nhiều mà phải vấp ngã khi bệnh. Nếu lúc đó lên cao nữa thì tôi không hát được. Tôi thừa nhận mình không giữ sức khỏe, đó là tại vì tôi chứ không thể đổ thừa mình bệnh hay gì đó được”.
Nhìn lại lần biểu diễn đó, Phi Nhung thật sự không hài lòng. Cô tiết lộ cả mình và Như Quỳnh đều bị bệnh nên thể hiện không tốt. “Ngay cả với bài hát tôi tâm đắc nhất, cuối cùng tôi cũng hát không ổn. Nếu bài đó tone bình thường thì tôi sẽ hát nổi, nhưng lúc tập thì tôi hát lên một tone. Khi tập hay phúc khảo, tôi rất thoải mái. Đến khi hát thực sự thì không ổn. Đó là sự phí sức của mình vì có bao nhiêu tôi đưa ra hết khi tập dợt. Nên tôi phải xin lỗi khán giả vì không làm tròn bổn phận của một ca sĩ. Tôi sẽ làm một liveshow riêng, với hai mươi mấy bài, vừa cải lương, vừa hài,.... để dành tặng khán giả của mình", nữ ca sĩ cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.