Ca sĩ Như Quỳnh chia sẻ về tình hình sức khỏe hiện tại

13/02/2021 14:22 GMT+7

Trở về quê hương đón Tết Nguyên đán 2021, nữ ca sĩ Người tình mùa đông có dịp trải lòng với Thanh Niên về cuộc sống cũng như tiết lộ về những dự định cho tương lai.

* Xin chào ca sĩ Như Quỳnh! Vì sao chị quyết định về Việt Nam đón Tết Nguyên đán?
- Có lẽ là cái duyên, đây là lần đầu tiên Như Quỳnh có dịp đón Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Cảm giác đón tết ở quê hương, nơi mình đã lớn lên và trưởng thành thật nhiều cảm xúc đặc biệt.
* Trải qua thời gian cách ly, chị cảm thấy thời Covid-19 có thật sự khó khăn?
- Như Quỳnh cảm nhận được điều này và bên cạnh đó, mình nghĩ theo hướng tích cực hơn. Có lẽ lần đầu tiên trong cuộc đời, mình có thời gian dành cho bản thân nhiều hơn để ngẫm lại nhiều thứ, nhớ lại những gì đã qua và lên kế hoạch cho những dự tính trong thời gian sắp tới. Như Quỳnh cũng xin chia sẻ cùng tất cả khán giả, công chúng và những gia đình Việt Nam dù ở bất cứ nơi nào về những mất mát, tổn thất, khó khăn trong thời gian này. Chúng ta nhất định sẽ cùng nhau vượt qua và sớm khắc phục, ổn định trở lại.
* Trong thời gian dịch bệnh, cuộc sống của chị trải qua như thế nào?
- Năm qua là một biến cố chung của cả thế giới, với tất cả người Việt tại Việt Nam và dù bất cứ nơi nào trên khắp toàn cầu. Như Quỳnh cũng dành thời gian nhiều hơn ở nhà, chăm sóc con gái, xem các chương trình truyền hình. Một điều mà Như Quỳnh cảm thấy trọn vẹn là mình được bên ba những ngày cuối đời.

Ca sĩ Như Quỳnh đã có mặt tại Việt Nam, hoàn tất việc cách ly để có thể đón Tết ở quê nhà

Ảnh: NVCC

* Trấn Thành từng khóc khi chia sẻ về tình hình sức khỏe của chị. Vậy hiện tại sức khỏe của chị đã ổn hơn chưa?
- Phải cảm ơn Trấn Thành lần đó vì có lẽ quá yêu mến và có nhiều tình cảm dành cho người chị này nên đã vô tình làm cho khán giả lo lắng theo. Như Quỳnh thấy cảm kích vô cùng. Lần này về, chị em chúng tôi cũng đã hẹn hò gặp nhau đi ăn uống, trò chuyện. Bây giờ thì sức khỏe của Như Quỳnh rất tốt, mong chờ sớm gặp các khán giả và fan hâm mộ của mình trên các sân khấu trong cả nước .
* Vì sao thời gian qua chị ít xuất hiện và hát ở Việt Nam?
- Như Quỳnh trở lại Việt Nam sau 2 năm, mình thấy thời gian trôi qua thật nhanh. Bản thân Như Quỳnh cũng muốn sắp xếp công việc cả hai nơi ổn định để có thể có nhiều dịp đến với khán giả trong nước hơn.
* So với thời Người tình mùa đông, chị nhận thấy chất giọng của mình có sự thay đổi như thế nào?
- Mọi người hay thường lấy dấu ấn Người tình mùa đông hay Chuyện hoa sim, Chuyện tình hoa trắng làm cột mốc cho tên tuổi Như Quỳnh. Nhưng cũng thấy rằng Như Quỳnh của 24, 25 tuổi với Như Quỳnh của hiện nay sẽ phải khác đi theo chiều hướng tốt chứ đúng không. Có phải là cả một kho âm nhạc hơn 500 bài Như Quỳnh đã thu âm cũng là một phần cảm xúc, hành trang và ký ức của rất nhiều khán giả của nhiều thế hệ đó sao. Cái Như Quỳnh tự tin theo thời gian về giọng hát mình là sự trải nghiệm, những bể dâu mất còn của đời sống cho mình nhiều cảm xúc và sự da diết hơn trong cách xử lý, thể hiện như ngày hôm nay.

Giọng ca Duyên phận háo hức đón khoảnh khắc giao thừa và năm mới tại Việt Nam

Ảnh: NVCC

* Chị có bao giờ áp lực trước những thế hệ đàn em xinh đẹp, tài năng không?
- Thật lòng, rất nhiều người hay hỏi trong các bài phỏng vấn về ý kiến của Như Quỳnh, hay có những bài viết về việc so sánh thế này, thế kia nhưng quả thật, tính cách của Như Quỳnh trước giờ có lẽ các anh chị em đồng nghiệp cùng sinh hoạt văn nghệ hải ngoại đều biết. Mình ít nói, khá kín tiếng và cũng không có thói quen quan tâm đến những gì khác xung quanh. Mình cứ làm tốt, hết mình và lo chu toàn công việc của mình cái đã. Sau đó là thời gian cho gia đình, rồi khán giả yêu thương mình nữa.
* Như Quỳnh từng chia sẻ chị đã từng bước lên vị trí trên đỉnh và đôi khi chị thấy rất cô đơn và lạnh lẽo ở đó. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?
- Hiện tại, Như Quỳnh thấy bình yên và cũng như mình luôn mong muốn là vui vẻ, lạc quan và bình an trong tâm hồn, trong cuộc sống của chính mình.
* Nhìn lại những năm tháng trong quá khứ, có điều gì khiến chị cảm thấy tiếc nuối không?
- Như Quỳnh chưa bao giờ tiếc nuối về bất cứ điều gì của tuổi trẻ, của những gì mình đã trải qua cả. Mình luôn cảm ơn và thấy may mắn vì có được một người mẹ, một người ba rất tuyệt vời, có con gái Đông Nghi luôn có hiếu và yêu thương mẹ. Và cảm ơn cả hàng trăm triệu khán giả Việt Nam đã luôn yêu thương, dõi theo và vun đắp cho sự nghiệp, tiếng hát của Như Quỳnh gần 30 năm qua.

Ca sĩ hải ngoại cho hay hiện tại sức khỏe của cô đã ổn định, sẵn sàng chờ hết dịch để hội ngộ khán giả trên sân khấu

Ảnh: NVCC

* Được biết con gái Đông Nghi thừa hưởng nhan sắc và năng khiếu nghệ thuật của mẹ.Vậy chị có ủng hộ con gái theo đuổi nghệ thuật không?
- Như Quỳnh luôn khuyến khích và hướng cho con gái phát triển một cách tự nhiên nhất. Con gái có thể làm bất cứ điều gì con thích, ấp ủ và hoài bão trong tương lai của con.
* Nhiều nghệ sĩ hải ngoại thường về Việt Nam làm giám khảo các chương trình âm nhạc. Nhưng vì sao chị lại rất hiếm khi tham gia?
- Như Quỳnh nghĩ mình không phải là người có khiếu hoạt ngôn và ăn nói lưu loát. Nhưng trong tương lai, mong là Như Quỳnh sẽ có thể ngồi vào vị trí giám khảo những chương trình truyền hình mình cảm thấy phù hợp và có thể đóng góp phần nào về chuyên môn của mình .
* Chị đánh giá thế nào về các ca sĩ trẻ trong cách hát Bolero và bị khán giả cho rằng phá nát Bolero?
- Như Quỳnh không có thói quen nhận xét về bất cứ điều gì mà mình không biết hay chưa biết, hay chưa có điều kiện tiếp xúc. Mọi người có lẽ vẫn biết đến hiện tại, Như Quỳnh vẫn không dùng bất cứ mạng xã hội nào.

Như Quỳnh - Thanh Hà hội ngộ đón tết Việt trên quê hương

Ảnh: NVCC

* Chị có thể chia sẻ về kế hoạch đón tết tại Việt Nam?
- Năm nay, trước tình hình dịch diễn biến thế này trong nước, nằm ngoài những kế hoạch, dự định của tất cả chúng ta. Như Quỳnh cũng sẽ ở nhà và dành thời gian cho bản thân. Ngoài ra, Như Quỳnh còn chuẩn bị tập luyện các tiết mục để sớm biểu diễn trở lại trong lần hội ngộ với khán giả trên các sân khấu trong nước.
* Chị có dự định về đây thường xuyên để hoạt động nghệ thuật không?
- Mình không dám hứa hẹn trước việc gì cả. Trước mắt, lần trở về này, Như Quỳnh có lẽ sẽ ở trong nước lâu hơn và chuẩn bị cho mình nhiều kế hoạch hoạt động trong nước hơn.
* Chị có gửi lời chúc đến độc giả Báo Thanh Niên?
- Như Quỳnh xin thương gửi lời chúc đến độc giả của Thanh Niên, đến khán giả Việt Nam trong và cả ngoài nước một mùa xuân mới bình an, một cái tết Tân Sửu trọn vẹn cùng gia đình. Mọi người phải cùng nhau giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn theo quy định cho cả bản thân, gia đình và cộng đồng. Hẹn sớm gặp các khán giả yêu thương của mình trong năm mới Tân Sửu 2021.
* Xin cảm ơn ca sĩ Như Quỳnh về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.