Phi Nhung trải lòng chuyện nuôi đứa bé bị bỏ rơi, tiết lộ gia tài cho con nuôi

26/06/2020 15:12 GMT+7

Phi Nhung trải lòng về việc nhận nuôi đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà. Đồng thời, cô thẳng thắn chia sẻ quan điểm về chuyện con nuôi và con ruột khi được mệnh danh là bà mẹ đông con nhất showbiz.

* Chào Phi Nhung, sức khỏe hiện tại của em bé mà chị nhận nuôi như thế nào?
- Ca sĩ Phi Nhung: Rất tốt!
* Chị có trực tiếp chăm bé không hay gửi cho nhà chùa?
- Tại vì bé còn nhỏ quá nên tôi đưa về cho chùa để tập cho các em lớn hơn cách chăm sóc em bé. Đứa nào cũng vui hết.
* Cảm giác của chị như thế nào lúc mở cửa nhà và phát hiện một bé sơ sinh?
- Giật mình! Cảm giác giống như mình lụm được một cục tiền vậy đó chứ không phải là một em bé. Thật đó, lần nào cũng vậy hết. Tại vì tôi toàn nhận con vậy thôi.
* Với trường hợp này đặc biệt như vậy, chị đã thông báo với chính quyền về việc nhận nuôi đứa bé này chưa?
- Tôi đã nhờ chùa làm việc với phía chính quyền.
* Con ruột chị ở Mỹ có phản ứng như thế nào khi mẹ tiếp tục nhận nuôi thêm em bé?
- Mừng lắm! Wendy mừng lắm luôn. Khi tôi chụp hình gửi cho nó, nó đã muốn khóc rồi. Con tôi làm y tá nên rất thương người. Nó y chang tôi vậy.

Con tôi làm y tá nên rất thương người. Nó y chang tôi vậy.

Ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung bất ngờ khi phát hiện đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà. Sau đó, nữ ca sĩ thông báo sẽ nhận nuôi em bé này

Ảnh: Chụp màn hình

* Bao lâu rồi chị chưa gặp Wendy?
- Từ tháng 12 năm ngoái đến bây giờ. Tôi thường liên lạc với con bằng face-time (gọi điện thoại dưới dạng video).
* Tình hình dịch Covid-19 bên Mỹ đang càng ngày phức tạp, chị có nhắn nhủ gì cho con không?
- Có chứ! Nhưng con tôi làm trong bệnh viện nên hiểu rõ những vấn đề liên quan đến dịch bệnh, nên nó không muốn tôi suy nghĩ nhiều về chuyện đó. Wendy nói nếu rằng nếu mẹ cứ xem tin tức, suy nghĩ nhiều thì sẽ không thể làm việc được. Con hiểu những gì con đang làm trong nghề. Cái gì nên xem thì xem, đừng xem nhiều tin tức quá sẽ bị ảnh hưởng. Wendy luôn khen ngợi cách phòng chống dịch tại Việt Nam và vô cùng yên tâm khi tôi ở đây.
* Chị luôn gần gũi với hơn 20 người con nuôi nhưng con ruột lại ở rất xa. Có bao giờ chị mong muốn Wendy về Việt Nam sống cùng mẹ và các em không?
- Dĩ nhiên là tôi muốn. Nhưng mà con tôi từ nhỏ đã được dạy cách sống tự lập như mẹ, nên tôi quá hiểu tính con mình. Vì thế con tôi muốn sao thì tôi chiều, chứ tôi không ép. Ở gần con ruột thì phải thấy vui rồi nhưng con tôi hiện tại rất vui vẻ vì nó được sinh ở bên Mỹ. Nó rất thích cuộc sống ở Mỹ. Còn về Việt Nam thì Wendy chỉ muốn thăm và trò chuyện cùng các em thôi.

Phi Nhung khẳng định con gái Wendy là món quà trời ban, luôn an ủi và giúp cô vượt qua nhiều khó khăn

Ảnh: FBNV

* Wendy có bạn trai chưa? Chị đã bao giờ gặp bạn trai của con?
- Có rồi! Hai đứa rất dễ thương, làm bạn với nhau từ lúc học lớp 7. Đến bây giờ mới chính thức quen.
* Con gái chị đã có ý định kết hôn chưa?
- Tôi không biết. Tôi để con tự quyết định. Tôi tôn trọng Wendy lắm. Có nhiều thứ tôi phải học hỏi thêm từ con mình vì nó hiểu biết nhiều hơn mình.
* Gần đây, con gái ruột Phi Nhung hát lại bài hát Mẹ là quê hương khiến công chúng xúc động. Chị có bất ngờ không khi con gái hát lại ca khúc mình từng trình diễn?
- Tôi không ngờ tới. Trong thời gian này tôi buồn vì nhớ con nên nhân Ngày của mẹ, con muốn tạo bất ngờ cho tôi để tôi yên tâm. Nghe xong, tôi khóc luôn. Khi tôi sinh Wendy, tôi đã biết con là một người rất hiểu mẹ. Nó là một người tôi phải mang ơn và hãnh diện. Nó sinh ra đã làm cho mình vui, không làm mình mệt mỏi hay phải la rầy. Ông trời cho tôi sinh ra một đứa con để an ủi mình. Tôi làm gì con cũng ủng hộ.
* Wendy có bao giờ hỏi về cha ruột không?
- Có chứ! Tôi vẫn cho bé biết cha mà, vì cha bé rất hiền. Tại vì tôi không có duyên thôi. Bé vẫn có ba, có ông nội, bình thường lắm. Khi anh ấy có vợ, tôi cùng con còn đi ăn đám cưới, còn làm đẹp cho cô dâu nữa mà. Tôi hoàn toàn thoải mái về chuyện cha của bé. Người lớn như thế nào không cần biết nhưng con nít phải biết cha mình là ai. Cho dù cha mình là ai đi nữa thì vẫn là cha mình, là trên hết.

Tôi vẫn cho Wendy biết cha mà vì cha bé rất hiền... Khi anh ấy có vợ, tôi cùng con còn đi ăn đám cưới, còn làm đẹp cho cô dâu nữa mà. Tôi hoàn toàn thoải mái về chuyện cha của bé. Người lớn như thế nào không cần biết nhưng con nít phải biết cha mình là ai. Cho dù cha mình là ai đi nữa thì vẫn là cha mình, là trên hết.

Ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung là một trong những bà mẹ đông con nhất showbiz Việt. Ngoài một cô con gái ruột, cô còn có hơn 20 người con nuôi

Ảnh: FBNV

* Chị có từng nghĩ đến việc sẽ tìm một người đàn ông chia ngọt sẻ bùi, cùng gánh vác việc chăm sóc các con sau này không?
- Hồi xưa, thời 1997 - 2015 là cái thời tôi khổ nhất và khó khăn nhất nhưng vẫn không có một người đàn ông nào bên cạnh. Nếu mà cần, chắc cần thời gian đó. Nhưng mà tôi cũng thấy không cần vì tôi đã làm được hết tất cả. Giờ đây, bên cạnh đàn con cùng đàn em, tôi không còn nghĩ tới…
* Thời điểm dịch bùng phát, các nghệ sĩ than thở vì ế show, chị có gặp khó khăn về vấn đề tài chính khi phải nuôi các con?
- Trong cuộc sống, lúc nào tôi cũng đề phòng hết. Những lúc không đi hát, mình phải có một số tiền để xoay sở cho các con và cả chính mình. Vì thế, khi làm việc nhiều, tôi cũng không dùng tiền, chỉ để dành, khi đến bệnh dịch thì tôi có đủ tiền dự phòng, không phải làm phiền đến người khác.
* Giữa con ruột và con nuôi, chị có từng nghĩ đến việc phân chia tài sản cho các con sau này như thế nào chưa?
- Tôi đâu có tài sản gì đâu (cười)! Trong đầu tôi, từ xưa đến giờ chưa nghĩ phải để lại tài sản cho con mình. Tôi chỉ để lại cho con tri thức. Khi tôi làm có tiền là tập trung cho các con học hết. Khi các con ra trường có thể tự đi làm kiếm sống, chứ tôi không nghĩ sẽ để lại tiền cho chúng. Một mình tôi đi làm thì không có nhiều tiền, toàn bộ tập trung cho các con đi học.

Trong đầu tôi, từ xưa đến giờ chưa nghĩ phải để lại tài sản cho con mình. Tôi chỉ để lại cho con tri thức. Khi tôi làm có tiền là tập trung cho các con học hết. Khi các con ra trường có thể tự đi làm kiếm sống, chứ tôi không nghĩ sẽ để lại tiền.

Ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung thừa nhận xúc động khi nghe Hồ Văn Cường khuyên mẹ đừng nhận con nuôi

Ảnh: Anh Thư

* Đang trong độ tuổi mới lớn, liệu các con nuôi của chị có ganh tị với nhau vì anh em quá nhiều nhưng chỉ có một mẹ?
- Nói chung cũng có sự ganh tị nhưng tôi đã tập các con từ nhỏ, dù rất thương nhưng tôi không gần gũi đứa nào hết để cho nó có cảm giác mẹ xem các con như nhau. Nhưng các con có suy nghĩ đó thì tôi kêu từng đứa ra nói chuyện và giải thích. Tôi lấy Wendy ra nói với các con, nếu phải ganh tị thì chị Wendy mới là người phải ganh tị. Chị Wendy có quyền nhưng không có cái tính đó, vậy thì các con phải nhìn chị Wendy mà học hỏi. Mẹ thương đều các con, mẹ phải đi làm để có tiền cho các con ăn học. Tôi nhắc nhở rất nhiều, tuổi mới lớn mà…
Các bé trong chùa thì lại khác, những bé đã thọ giới thì xem như là con của Phật nên tôi không lo tới. Những bé còn nhỏ thì tôi lo, khi nào rảnh thì về thăm các con. Còn các bé ở với tôi thì thường có vấn đề về sự tủi thân, ganh tị… Các bạn không muốn tôi nhận thêm con là vậy. Đại khái như Hồ Văn Cường, vì nó là con trai, chứng kiến mẹ như vậy thì nó không vui. Nhưng khi tôi giải thích và lấy ví dụ về Wendy thì nó đã thay đổi suy nghĩ, vui vẻ trở lại…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.