Phim cổ trang của Triệu Lộ Tư bị chê vì nhiều 'sạn'

24/09/2021 18:00 GMT+7

Tác phẩm truyền hình cổ trang Quốc tử giám có một nữ đệ tử gây bức xúc vì lộ nhiều lỗi, như: nhân vật nữ chính nhuộm tóc, nhân viên đoàn phim xuất hiện trong cảnh quay, lộ diễn viên đóng thế...

10 tập phim Quốc tử giám có một nữ đệ tử vừa phát sóng đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt, tác phẩm bị chê là mắc nhiều lỗi. Điển hình nhất là việc tóc của nhân vật nữ chính Tang Kỳ (Triệu Lộ Tư đóng) màu vàng nâu đem lại cảm giác quá hiện đại, trong khi Quốc tử giám có một nữ đệ tử lại là một phim cổ trang.
Ở một phân đoạn lúc Tang Kỳ tắm rửa, trang phục của cô được thiết kế như áo choàng tắm thời nay. Không ít người xem mỉa mai: “Tóc nhuộm và quần áo thì “cách tân” quá. Tôi tưởng mình đang xem một phim hiện đại đó chứ”, “Chắc Tang Kỳ của Triệu Lộ Tư xuyên không từ thế kỷ 21 về thời xưa”... Không riêng gì Tang Kỳ, một số nhân vật nam khác trong Quốc tử giám có một nữ đệ tử cũng mắc lỗi tạo hình sai thời đại, như Trác Văn Viễn (Nhậm Hào đóng) lộ vết bấm lỗ tai.

Nhân vật Tang Kỳ nhuộm tóc và mặc trang phục như thời hiện đại

CẮT TỪ CLIP

Phim lộ "sạn" từ góc quay có dính nhân viên (ảnh trên) và lộ diễn viên đóng thế

CHỤP MÀN HÌNH SINA

Ngoài ra, một số cảnh quay trong Quốc tử giám có một nữ đệ tử còn quên cắt, xóa đi những góc có dính nhân viên đoàn làm phim, máy móc và diễn viên đóng thế. Thậm chí, khán giả chẳng cần quá soi mà cũng thấy rõ gương mặt người đóng thế cho Triệu Lộ Tư và Từ Khai Sính (vai Yên Vân Chi) trong cảnh cả hai rơi xuống nước.
Qua 10 tập đầu tiên Quốc tử giám có một nữ đệ tử, khán giả đánh giá bộ phim đúng chuẩn mô tuýp ngôn tình thần tượng cổ trang thường thấy trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ những năm trở lại đây. Câu chuyện tình “oan gia ngõ hẹp” và kiểu xây dựng “nam chính thông minh, nữ chính trong sáng” của Quốc tử giám có một nữ đệ tử trở nên quá dễ đoán, không có gì đột phá. 

Người xem chê Từ Khai Sinh và Triệu Lộ Tư không xứng đôi trên màn ảnh

POSTER PHIM

Tang Kỳ cũng giống như các vai diễn khác của Triệu Lộ Tư: dễ thương, nghịch ngợm, thẳng thắn và thường dính vào rắc rối. Sina nhận định Tang Kỳ trong Quốc tử giám có một nữ đệ tử đơn giản là “nữ chính thương hiệu của Triệu Lộ Tư”. Lối diễn xuất lý lắc của người đẹp áp dụng qua hàng loạt bộ phim từ Ôi hoàng đế bệ hạ, Trần Thiên Thiên trong lời đồn... đến Quốc tử giám có một nữ đệ tử.
Về phía Từ Khai Sinh, anh bị chê bai là diễn đơ và và tạo hình xấu. Dân mạng chỉ trích ê-kíp đã chọn kiểu tạo hình “dìm hàng” nam diễn viên. Trong Quốc tử giám có một nữ đệ tử, Từ Khai Sinh và Triệu Lộ Tư cũng không tạo được “phản ứng hóa học” cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.