Phim về Lý Tiểu Long của đạo diễn gốc Việt được Hollywood khen ngợi

08/06/2020 15:39 GMT+7

Bộ phim tài liệu về cuộc đời Lý Tiểu Long của đạo diễn Bảo Nguyễn được nhiều tạp chí Mỹ khen ngợi, đạt 85% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Be Water cũng được giới phê bình đánh giá cao tại LHP Sundance năm 2020.

Sử dụng những thước phim xưa kết hợp với lời bình của nhiều nhân vật, Bảo Nguyễn đã xây dựng câu chuyện về quá trình Lý Tiểu Long trở thành ngôi sao võ thuật thế giới và cách ông chinh phục Hollywood. The Rolling Stone đánh giá phim mang lại tổng quan tốt về cuộc đời và di sản của Lý Tiểu Long, trong khi Variety khen ngợi đây là một bộ phim lôi cuốn. Los Angeles Times nhận định Bảo Nguyễn có bước đi khôn ngoan khi biết tập trung vào một số khía cạnh nhất định của nhân vật. Sắp tới đây, đài ESPN cũng đã mua bản quyền để phát sóng bộ phim của vị đạo diễn gốc Việt vào ngày 7.6.

Be Water (Linh hoạt như dòng nước, cụm từ Lý từng dùng để miêu tả triết lý võ thuật của mình) sẽ được chiếu trên đài ESPN vào ngày 7.6

Ảnh: Facebook Bảo Nguyễn

Bảo Nguyễn từng chia sẻ với Uproxx rằng anh muốn tập trung tôn vinh thành tựu của Lý Tiểu Long trong việc nâng cao vị thế của người châu Á trong nền công nghiệp Hollywood nói riêng và thế giới nói chung. Đạo diễn gốc Việt còn nói thêm anh cảm thấy vô cùng đau lòng khi hình ảnh của huyền thoại Lý Tiểu Long bị một số khán giả nhìn nhận với đôi mắt đùa cợt sau bộ phim Once upon a time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino công chiếu. Trong bộ phim, Lý Tiểu Long được khắc họa như một kẻ kệch cỡm thích khoe khoang về sức mạnh của mình và bị nhân vật của Brad Pitt nhanh chóng hạ gục. Cách thể hiện này của đạo diễn Quentin Tarantino đã gây nên rất nhiều tranh cãi sau đó.
Phim về Lý Tiểu Long của đạo diễn gốc Việt được truyền thông Mỹ khen ngợi

Bảo Nguyễn là đạo diễn gốc Việt. Anh từng là đạo diễn hình ảnh cho các phim Saigon Yo!, Where Heaven Meets Hell, Live from New York

Ảnh: Facebook Bảo Nguyễn

Đạo diễn Bảo Nguyễn chia sẻ: “Tôi rất đau lòng. Tôi không muốn đánh giá cách thể hiện nhân vật trong phim của bất cứ ai. Tất nhiên trong hai nền văn hóa khác nhau thì cách nhìn nhận một nhân vật nổi tiếng sẽ khác nhau. Và phiên bản Lý Tiểu Long của Quentin Tarantino chỉ đơn thuần là một nhân vật hư cấu mà thôi... Tuy nhiên, Be Water của chúng tôi là một bộ phim tài liệu và tôi muốn thể hiện cuộc đời của ông ấy một cách nhân văn. Chúng ta cần phải có những tư liệu để phân định rõ ràng đâu là hư cấu và đâu là những câu chuyện chân thực về Lý Tiểu Long. Đồng thời, các nhà làm phim phải nghĩ về trách nhiệm của mình khi khắc họa những nhân vật không phải người da trắng trên màn ảnh”.
Đạo diễn Bảo Nguyễn sinh ra và lớn lên ở Mỹ, tốt nghiệp Đại học New York. Về đời tư, đạo diễn này gây chú ý khi cầu hôn Suboi vào tháng 12.2017 sau 7 năm hẹn hò. Được biết, nữ rapper và đạo diễn Bảo Nguyễn gặp nhau lần đầu vào năm 2010, khi đó anh đảm nhận vai trò đạo diễn MV của nữ ca sĩ. Cả hai vướng tin đồn chia tay nhưng không chia sẻ chuyện tình cảm trên các phương tiện truyền thông hay mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.