Phương Hằng ‘Gạo nếp gạo tẻ’: Tôi không khéo ăn nói phải nhờ chồng chỉ dạy

25/11/2020 13:01 GMT+7

Phương Hằng thừa nhận bản thân là người ăn nói không khéo. Vì vậy, cô được ông xã chỉ dạy cho cách giao tiếp, tránh gây hiểu lầm hay làm tổn thương người khác.

Chương trình Phụ nữ ngày nay lên sóng với sự tham gia của diễn viên Phương Hằng, MC Hồng Phúc cùng chuyên gia tâm lý Linh Trang. Tại đây, các khách mời cùng nhau bàn luận về chủ đề Khéo ăn, khéo nói thì dễ thành công. Khi Liêu Hà Trinh đề cập đến việc người khéo ăn nói, thường bị người khác hiểu lầm là xởi lởi, không thật lòng, ngay sau đó Phương Hằng lên tiếng chia sẻ bản thân vừa gặp trường hợp tương tự. Cô kể: “Khi nãy vừa bước lên phim trường, thì Hằng có gặp một người đồng nghiệp, vừa kịp khen anh đó đẹp trai, thì ngay sau đó ảnh liền khen Hằng xinh. Nhưng thật sự lúc đó trong lòng Hằng khen ảnh thật, chứ không phải khen xã giao. Nhưng lúc đó Hằng cảm thấy như ảnh khen mình là một cách để mỉa mai vậy đó”.

Phương Hằng thừa nhận từng đánh mất nhiều cơ hội phát triển vì ăn nói không khéo

Ảnh: BTC

Tuy nhiên, diễn viên Gạo nếp gạo tẻ cũng cho rằng có thể trong hoàn cảnh lúc đó, bản thân cô đã hiểu lầm khi tiếp nhận lời khen từ đồng nghiệp. Phương Hằng cũng tự nhận mình không có khiếu ăn nói. “Thật sự Hằng ăn nói không có tốt bằng các đồng nghiệp nên Hằng thường nghe nhiều hơn là nói. Chồng Hằng cũng biết điều này, nên ảnh cũng rất thường chỉ dạy mình giao tiếp sao cho khéo léo, tránh tổn thương hay gây hiểu lầm cho người khác”, nữ diễn viên cho biết.
Phương Hằng thừa nhận khuyết điểm lớn này từng khiến cô đánh mất nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Cụ thể, nữ diễn viên cho hay: “Có vài lời mời Hằng làm MC cho chương trình nhưng Hằng không làm được. Nếu như dẫn dắt chương trình như kịch bản phim thì Hằng có thể làm tốt được, nhưng cần đến ngôn từ khéo léo thì Hằng chưa làm được. Vì muốn có những vốn từ nhiều thì phải trải nghiệm nhiều, đọc sách nhiều thì mới có thể làm MC. Chắc tôi cần phải học một lớp giao tiếp của chị Linh Trang”.
Góp mặt trong chương trình, MC Hồng Phúc tiết lộ rằng anh rất thích những cô gái giỏi giao tiếp: “Phúc thì thích những cô gái nói chuyện ngọt ngào, khéo léo, tinh tế, biết cách làm mát lòng mát dạ người khác hơn là những cô gái ăn nói cộc lốc. Thậm chí nói không thật lòng cũng được nữa”. Đứng trên vai trò là một chuyên gia, tiến sĩ tâm lí Linh Trang nhận định một người nói chuyện khéo léo không chỉ biết cách lựa chọn ngôn từ của mình, mà là cách họ phát ngôn phải chứa những cảm xúc thật. “Tuy nhiên, người mà nói chuyện khéo léo ‘đỉnh’ nhất là khi làm cho người đối diện không biết là họ đang tìm cách nói khéo”, nữ chuyên gia cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.