‘Quân vương bất diệt’ của Lee Min Ho là phim Hàn dở nhất 2020

29/10/2020 08:50 GMT+7

Theo cuộc khảo sát của trang Joy News 24 ( Hàn Quốc ), Quân vương bất diệt ( The King : Eternal Monarch) là phim truyền hình xứ kim chi tệ nhất năm nay.

Kỷ niệm 16 năm hoạt động, trang Joy News 24 đã thực hiện khảo sát xoay quanh các bộ phim truyền hình, điện ảnh, diễn viên, ca sĩ và các chương trình giải trí ra mắt trong năm 2020. Cuộc bình chọn kéo dài từ ngày 5 đến ngày 16.10. Sự kiện có sự tham gia bỏ phiếu của hơn 200 người làm trong showbiz, nhân viên công ty giải trí, ê-kíp đài phát thanh truyền hình, nhà sản xuất, phóng viên…
Trưa 28.10, Joy News 24 công bố kết quả hạng mục màn ảnh nhỏ. Theo đó, Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) dẫn đầu bảng Phim truyền hình tệ nhất 2020 của đài SBS với 46 vote. Đây là một kết quả không quá bất ngờ.

Hai ngôi sao Hàn Lee Min Ho và Kim Go Eun cũng không "cứu" được Quân vương bất diệt

ẢNH: POSTER PHIM

Quân vương bất diệt xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) và nữ cảnh sát Jeong Tae Eul (Kim Go Eun) sống ở hai thế giới song song. The King: Eternal Monarch do Kim Eun Sook viết kịch bản. Bà là “cây bút vàng” từng tạo nên thành công của loạt phim ăn khách như Những người thừa kế, Yêu tinh (Goblin), Quý ngài ánh dương…
Joy News 24 nhận định dù quy tụ ê-kíp hùng hậu cùng các tên tuổi đình đám, nhưng Quân vương bất diệt không đạt hiệu ứng tốt lúc chiếu hồi tháng 4 đến tháng 6.2020. Thậm chí, tác phẩm còn vướng tranh cãi trong quá trình phát sóng từ lùm xùm diễn xuất của dàn sao, kịch bản bị chê rời rạc, quảng cáo lố... đến chuyện hiệu ứng kỹ xảo quá giả khiến khán giả “cạn lời”. Ngoài tập đầu tiên có tỷ suất người xem hơn 10%, các tập còn lại của phim có mức rating dao động chỉ 5% đến 9%. Cuối cùng, The King: Eternal Monarch bị đánh giá là tác phẩm để lại vết nhơ trong sự nghiệp của biên kịch Kim Eun Sook.

Backstreet Rookie bị đánh giá là một thảm họa trong gia tài phim ảnh của Ji Chang Wook và Kim Yoo Jung

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Về nhì trong bảng xếp hạngCửa hàng tiện lợi Saetbyul (Backstreet Rookie) cùng 30 phiếu bầu. Tương tự Quân vương bất diệt, Cửa hàng tiện lợi Saetbyul cũng rất được kỳ vọng ban đầu nhưng khiến người xem thất vọng khi ra mắt. Phim cũng dính thị phi liên quan đến các yếu tố 18+. Những tác phẩm còn lại trong danh sách gồm Meow chàng trai bí ẩn (KBS), Một nửa mảnh ghép (tvN), Chào mẹ tạm biệt (tvN).
Trong khi đó, Chuyện đời bác sĩ (tựa gốc: Hospital Playlist) được bình chọn là Phim truyền hình hay nhất 2020 nhờ 70 phiếu. Trong Chuyện đời bác sĩ, 5 nhân vật chính đều là các bác sĩ giỏi ở 5 khoa khác nhau. Họ chơi thân từ đại học năm 1999 và làm việc chung tại bệnh viện YulJe. Sự khác biệt trong tính cách mỗi người là điều giúp “nhóm bạn 1999” này gắn bó với nhau hơn và cũng đem lại nhiều tình huống “dở khóc dở cười” cho khán giả.
Bệnh viện YulJe cũng được xem là một xã hội thu nhỏ với những câu chuyện về cuộc đời đầy ý nghĩa, để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem. Khởi đầu với rating (người xem trung bình) 6,3%, tác phẩm nhanh chóng vươn lên 14,1% và có khi đạt đỉnh 16,3% ở các tập cuối cùng.
Chuyện đời bác sĩ dài 12 tập, do Shin Won Ho làm đạo diễn và Lee Woo Jung viết kịch bản. Cả hai từng rất thành công với sê-ri Reply ăn khách. Ngoài ra, khả năng diễn xuất ăn ý của bộ 5: Kim Dae Myung, Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jeon Mi Do và Jung Kyung Ho góp phần giúp phim được yêu thích. Được biết, Chuyện đời bác sĩ đang rục rịch bấm máy quay phần 2. Đạo diễn Shin Won Ho hứa hẹn: "Tôi sẽ thực hiện tác phẩm cẩn thận và cố gắng hết sức, để không khiến người xem và đồng nghiệp thất vọng".

Thế giới hôn nhânTầng lớp Itaewon đều được đánh giá cao

ẢNH: POSTER PHIM

Đáng chú ý, Thế giới hôn nhân (The World of the Married) của đài JTBC đứng thứ 2 trong bình chọn Phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 với 60 vote. Bên cạnh đó, phần 2 Vương quốc thây ma (hay Vương triều xác sống) (Netflix), Khu rừng bí mật (tvN), Hạ cánh nơi anh (tvN), Điên thì có sao (tvN), Tầng lớp Itaewon (JTBC) cũng được chọn vào danh sách Phim truyền hình hay nhất năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.