Quang Dũng kể về thời đi hát với cát-sê bằng... ba tô phở

28/06/2021 07:36 GMT+7

Trở thành khách mời trong Ký ức Sài Gòn, Quang Dũng có dịp trải lòng về những khó khăn trong ngày đầu vào TP.HCM lập nghiệp.

Quang Dũng sinh ra và lớn lên ở Quy Nhơn. Đến năm 20 tuổi, anh quyết định vào TP.HCM lập nghiệp. Nhớ lại thời điểm đó, giọng ca Chân tình kể anh một thân một mình đến thành phố này và trải qua không ít khó khăn để có được vị trí như hiện tại. “Những năm đầu tôi lênh đênh lắm, không được ở cố định một chỗ. Lúc thì thuê nhà ở quận 11, lúc thì ở Tân Bình, lúc lại ở Bình Thạnh. Cứ vài ba tháng là tôi phải đi thuê nhà như vậy. Tôi nhớ có lần tự chạy xe lang thang đi từ đêm cho đến sáng hôm sau. Lúc đó tôi buồn vì chưa thích nghi với cuộc sống ở đây", anh tâm sự.

Khoảng thời gian đầu vào TP.HCM lập nghiệp, Quang Dũng phải ở nhà thuê, ăn cơm bụi...

Ảnh: FBNV

Nam khách mời kể thêm có những lần anh đến điểm diễn muộn vì chưa quen đường xá. Giọng ca sinh năm 1975 chia sẻ: “Nhiều khi ban ngày là hình ảnh khác, nhưng khi thành phố lên đèn thì cũng khác hoàn toàn. Chính vì thế nên dù buổi sáng tôi đã tập đi con đường đó rồi nhưng buổi tối vẫn lạc đường. Khi đến gặp người chủ của phòng trà, tôi cũng khó giải thích tại sao đi trễ”.
Theo lời Quang Dũng, thời điểm đó, sân khấu Trống Đồng và sân khấu 126 là nơi mà nhiều ca sĩ mơ ước được biểu diễn. Bản thân anh cũng thấy vui khi được lựa chọn hát dù chỉ là tiết mục tam ca, song ca. Nam khách mời bộc bạch thêm: “Hồi đó chạy một buổi tối là từ 6-8 show. Cứ 6 giờ chiều là tôi đã chuẩn bị cho việc chạy nguyên đêm. Lúc ấy một tô phở là 5 ngàn, cát-sê của tôi một show là 15 ngàn”. Nam ca sĩ cho biết sau hầu hết tiền thù lao nhận được anh đều bỏ ống heo. Đến cuối tháng, sau khi chi trả tiền nhà, tiền xăng… anh mới dám dùng phần còn lại. 

Nam ca sĩ thừa nhận việc được gặp Trịnh Công Sơn là một may mắn trong hành trình làm nghề của mình

Ảnh: FBNV

Giọng ca Anh còn nợ em tiết lộ trang phục đi hát của anh thời mới vào nghề chủ yếu là quần tây, áo sơ mi. Để có thể biến hóa trên sân khấu, anh sắm cho mình nhiều chiếc cà vạt. “Mỗi ngày tôi chỉ thay đổi cà vạt thôi, còn thật ra vẫn là bộ đồ đó”, anh hài hước nói thêm. Khi được hỏi về ý định lấn sân sang một lĩnh vực khác, Quang Dũng chia sẻ: “Trời cho mình giọng hát thì mình chỉ biết hát thôi chứ còn rẽ sang kinh doanh, bán hàng online thì không phù hợp với tôi".
Chia sẻ thêm về cơ duyên đến với nhạc Trịnh, Quang Dũng thừa nhận ngay từ nhỏ, anh đã yêu và thuộc các ca khúc của cố nhạc sĩ. Trong một dịp tình cờ, nam khách mời hát tại phòng trà của em gái tác giả Còn tuổi nào cho em. Anh nhớ lại: “Khi tôi đứng trên sân khấu thì có nghe rằng ở dưới có nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Điều đó làm tôi rất hồi hộp, cầm micro mà tay tôi run". Sau đó, cứ mỗi buổi trưa, Quang Dũng đến nhà nam nhạc sĩ để ca hát. Anh xem việc gặp gỡ với tác giả Còn tuổi nào cho em là một sự may mắn trong hành trình làm nghệ thuật của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.