Sân khấu kịch Hồng Vân đóng cửa vì dịch Covid-19: Chúng tôi buồn nhưng không sốc

10/02/2021 07:30 GMT+7

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hồng Vân gây chú ý khi đăng tải bài viết thông báo về việc đóng cửa sân khấu kịch do ảnh hưởng của Covid-19 .

Cụ thể, tuân thủ theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP.HCM, sân khấu kịch Hồng Vân phải tạm ngưng diễn Tết Tân Sửu từ chiều 8.2 cho đến khi nhận được chỉ thị mới. Trước tình hình này, phía sân khấu sẽ liên lạc với khán giả đã mua vé để có phương án giải quyết tốt nhất: “Vì sức khỏe của cộng đồng, kính mong quý khán giả thông cảm, bỏ qua cho sự cố bất khả kháng này".
Đồng thời, khi chia sẻ về quyết định này, NSND Hồng Vân cho hay: “Sân khấu kịch Hồng Vân chân thành cảm ơn quý khán giả đã đồng hành suốt 20 năm qua. Lần đầu tiên có một sự cố ngoài ý muốn thế này. Thay mặt toàn thể diễn viên, nhân viên của sân khấu xin lỗi khán giả. Mong mọi người chúng ta cùng chung tay chống dịch và hẹn gặp lại mọi người vào ngày gần nhất. Chúc mọi người một năm bình an và tràn đầy sức khỏe”. Bài viết của diễn viên Gạo nếp gạo tẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều đồng nghiệp, khán giả gửi lời động viên đến cô khi đối mặt với việc phải đóng cửa sân khấu do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo nữ nghệ sĩ, việc đóng cửa sân khấu thời điểm này là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe mọi người

Ảnh: TL

Diễn viên Kha Ly bày tỏ: “Mặc dù tụi con cũng không diễn, nhưng thấy tình hình xót xa quá. Bao nhiêu công sức mọi người bỏ ra tập và cả chi phí bỏ ra nữa, mà lại không thể sáng đèn phục vụ khán giả thì buồn quá. Nhưng vì sức khỏe toàn dân nên ai cũng cố gắng chung tay với nước nhà ngăn chặn dịch. Mong bình an đến với tất cả mọi người”. Diên viên Ngân Quỳnh bộc bạch: “Thương chị quá. Thương mấy anh chị em đồng nghiệp mình. Tết này em quyết định đi xem kịch hết mấy sân khấu vì em rất mê kịch, ai ngờ tình hình căng vậy. Nguyên năm vừa qua, sân khấu mình đã quá ảm đạm rồi. Dù gì thì chị cũng giữ gìn sức khỏe nha chị".
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, nghệ sĩ Hồng Vân cho biết việc phải đóng cửa sân khấu trong dịp Tết sẽ ảnh hưởng đến đời sống nhiều người nhưng cô buộc phải thực hiện để bảo vệ an toàn sức khỏe cho diễn viên, nhân viên lẫn khán giả. “Nếu có oán trách thì chúng tôi oán trách con Covid-19 thôi. Còn việc đóng cửa là chuyện cần thiết phải làm, nên chúng tôi không "than thân trách phận" gì cả. Tôi chỉ mong mọi người đồng lòng, đồng sức để có thể vượt qua", nữ nghệ sĩ nói. 
Nói về tinh thần của các diễn viên trẻ khi đón nhận thông tin này, bà bầu sân khấu kịch cho hay: “Các bạn cũng giống tôi, vì ai cũng nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh. Trước khi có lệnh này, chúng tôi cũng rất hoang mang vì không biết có dừng lại không. Lúc đó, thật sự chúng tôi cũng cảm thấy rằng nên dừng lại. Còn nếu không dừng lại thì có nghĩa rằng mình đã vượt qua được dịch này. Vì đã lường trước rồi nên khi nhận được thông báo, chúng tôi có buồn nhưng không bị sốc. Tôi chỉ buồn vì việc xem kịch Tết vốn đã là văn hóa của người miền Nam nhưng năm nay, toàn thành phố không có địa chỉ nào để bà con có thể đến thưởng ngoạn".  
Đồng thời, Hồng Vân mong muốn khán giả đề cao ý thức phòng chống dịch theo chỉ dẫn của Bộ Y tế, “đừng vì một cá nhân mà làm ảnh hưởng đến công sức của nhiều người". Cô tâm sự: “Dịch bệnh bây giờ đang là vấn đề chung của cả thế giới, mà mình kiểm soát được như vậy là quá tốt so với nhiều nước khác. Chúng ta biết lực của mình đến đâu, nếu bùng phát mạnh thì sẽ cản không nổi. Mỗi người cần phải cố gắng dẹp cái tôi của mình lại để cùng nhau vượt qua thời điểm này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.