Sao Việt nể phục tài xế Grab 'phá vòng vây' mở đường cho xe cấp cứu

08/08/2020 17:20 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ như Liêu Hà Trinh, Thúy Diễm, nhạc sĩ Minh Cường… bày tỏ sự cảm phục trước hành động của người tài xế công nghệ khi mở đường cho xe cấp cứu.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế công nghệ “mở đường" cho xe cấp cứu tại TP.HCM. Được biết anh tên Đàm Đại Trà, 30 tuổi. Theo lời kể của nam tài xế, khi đang đi giao hàng cho khách thì anh nghe tiếng còi xe cấp cứu. Nhìn thấy lái xe có vẻ bất lực vì dòng người trong giờ cao điểm, anh đã xung phong mở đường. Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người dành lời khen và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước việc làm đầy ý nghĩa của anh Trà.

Tài xế GrabBike mở đường cho xe cấp cứu

Không ít sao Việt cũng lên tiếng, bày tỏ sự xúc động khi theo dõi đoạn clip này. Diễn viên Thúy Diễm chia sẻ với Thanh Niên đây là việc làm ý nghĩa, đáng trân trọng. Cô tâm sự: “Hình ảnh thật tình người, nhân văn, ấm lòng trong giai đoạn bệnh dịch, biến cố thế này. Tự nhiên ngẫm nghĩ cuộc đời vẫn đẹp sao, vẫn đâu đó trong xã hội nhiều tấm lòng vàng sáng làm mình nghĩ lại bản thân mình đã làm được điều gì tốt đẹp cho xã hội chưa”. Trong khi đó, nhạc sĩ Minh Cường, tác giả Hoa nở không màu cho rằng đây là việc làm ý nghĩa, khiến anh không khỏi cảm phục. “Qua sự việc, Cường cũng mong những người đi đường sẽ nâng cao ý thức về việc nhường đường cho xe ưu tiên, và trong trường hợp này là xe cứu thương".

Đoạn clip tài xế GrabBike mở đường cho xe cấp cứu ở TP.HCM được cư dân mạng chia sẻ và dành lời khen trên mạng xã hội

Ảnh: Chụp màn hình

Hành động của anh Đại Trà khiến Phương Vy Idol không khỏi nể phục. Theo cô, dù đây không phải là việc của mình, thậm chí khá nguy hiểm song anh Trà vẫn sẵn lòng giúp đỡ một người xa lạ, đó là điều đáng nể phục. Đồng thời, giọng ca Có đôi lần mong người dân khi tham gia giao thông cần có ý thức, nhường đường cho xe cứu thương để tài xế dễ dàng chở người gặp nạn đến bệnh viện. “Hãy thử tưởng tượng nếu người đang nằm trong xe cứu thương là người thân của chúng ta thì sẽ như thế nào, trong lúc họ đang gặp nạn, đang rất cần sự hỗ trợ của y tế mà gặp đường kẹt như vậy. Chúng ta khi tham gia giao thông hãy cùng nhau nâng cao ý thức tự giác, thấy tiếng còi xe cấp cứu, xe ưu tiên thì tấp vào lề chỉ mất vài giây để góp phần cứu mạng người”, Phương Vy chia sẻ thêm.
Đối với Minh Luân, hành động của người tài xế xe công nghệ đáng được trân trọng. Nam diễn viên kể anh thường xuyên ra ngoài và không ít lần bắt gặp tình huống xe cứu thương hú còi nhưng người dân lại thản nhiên chạy như không nghe thấy. Từ đó, anh bày tỏ quan điểm: “Nếu đặt trường hợp mình đang có người thân trên chiếc xe cứu thương ấy chắc chắn sẽ trong lòng nóng như lửa đốt. Chính vì thế, hành động của nam tài xế xe công nghệ này thật sự đáng trân trọng. Anh cũng chỉ là một người bình thường nhưng hành động này của anh là một anh hùng khi bất chấp nguy hiểm bản thân và có thể giúp đỡ cho một người xa lạ”.

Phương Vy Idol cho rằng tài xế xe công nghệ này là một anh hùng giữa đời thường

Ảnh: FBNV

Liêu Hà Trinh cũng dành lời khen ngợi và sự cảm kích cho hành động ý nghĩa của người tài xế 30 tuổi này. Nữ MC từng chứng kiến một trường hợp chở người đi cấp cứu bằng xe máy, tuy nhiên những người này đều bị kẹt lại vì dòng xe lưu thông đông nghẹt. Người đẹp chia sẻ cô nhìn thấy ánh mắt bất lực của họ vì không thể di chuyển được và cũng không có ai giúp đỡ. Chính vì thế, khi biết về câu chuyện của nam tài xế xe công nghệ chủ động mở đường cho xe cứu thương, Liêu Hà Trinh khẳng định đây là một hành động thật sự ý nghĩa.
“Thật sự tôi cảm thấy rất bất ngờ và xúc động. Bất ngờ vì những việc mà lẽ ra mỗi người chúng ta đều nên làm như một sự hiển nhiên được tán thưởng nồng nhiệt, điều đó có nghĩa là chúng ta đã xem việc không làm việc tốt là chuyện bình thường từ trước đến giờ. Và xúc động ở chỗ người nhắc chúng ta nên sống tử tế mỗi khắc mỗi giờ có thể đến từ bất cứ đâu, là bất kỳ ai. Họ sẵn sàng quên đi cái thuận tiện của bản thân để giúp đỡ mọi người. Họ nhắc chúng ta nhớ, con người sinh ra là để bảo bọc yêu thương nhau trong một cộng đồng an toàn bền vững vẫn tốt đẹp hơn là chỉ sống trong vùng an toàn của riêng mình. Đây mới thật sự là một người truyền cảm hứng”, cô nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.