Thanh Ngân: Từng đi bán đậu phộng, hạt dưa, mơ làm con nuôi Lệ Thủy

18/05/2021 13:10 GMT+7

Nghệ sĩ Thanh Ngân tiết lộ NSND Lệ Thủy là thần tượng của cô từ bé. Đồng thời, bà cũng là động lực, người truyền cảm hứng khiến cô mạnh dạn theo đuổi nghề ca hát.

NSND Lệ Thủy chia sẻ video hội ngộ cùng Thanh Ngân trong chương trình Hồi ký Lệ Thủy tập 24. Tại đây, giọng ca Hình bóng quê nhà ôn lại kỉ niệm thời gian chập chững vào nghề. Em gái Thanh Hằng cho biết nghệ sĩ Lệ Thủy là thần tượng, người truyền cảm hứng của mình để đến với nghệ thuật cải lương.
Ít ai biết rằng dù nổi tiếng và phủ sóng trên nhiều chương trình nhưng nghệ sĩ Thanh Ngân từng phải gián đoạn ca hát một thời gian dài. Chia sẻ về sự việc, cô cho biết mình đã nghe lời mẹ ruột dừng ca hát thuở bé vì sợ “mất duyên”. “Hồi nhỏ, tôi đã hát lúc 3 tuổi. Sau đó lớn lên mẹ không cho tôi đi hát nữa vì sợ mất duyên. Còn nhỏ mà hát sớm quá thì mất duyên”, cô kể.

Nghệ sĩ Thanh Ngân kể kỉ niệm thời bé, mơ làm con nuôi NSND Lệ Thủy

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, Thanh Ngân cũng cho biết tuổi thơ của cô chứa nhiều ký ức đẹp khi cùng mẹ rong ruổi đi diễn nhiều nơi. Thời gian gian này, ước mơ trở thành nghệ sĩ cải lương đã dần hình thành và thôi thúc cô đến với nghề. “Thời nhỏ, chứng kiến thời hoàng kim của cải lương, tôi đã ước gì mình được theo nghề, được làm con nuôi của cô Lệ Thủy. Tại vì tôi thương cô từ những lúc nghe trên cát sét. Hồi đó nghèo lắm chỉ đi nghe ké thôi chứ làm gì có máy riêng. Ngày xưa, tôi đi theo mẹ hát ở mấy đoàn tỉnh, tôi cũng phụ bán đậu phộng, hạt dưa trong đoàn. Chúng tôi đi hát ở đâu thì tá túc ở nhà dân khu vực đó. Nhà nào có tiền một chút thì họ có máy cassette, thế là mở nhạc Lệ Thủy nghe mút mùa luôn: Kiếp nào có yêu nhau, Máu nhuộm sân chùa…”, cô kể.

Thanh Ngân gửi lời khuyên đến thế hệ trẻ đang theo nghề cải lương

Ảnh: Chụp màn hình

Với đam mê cháy bỏng, nghệ sĩ Thanh Ngân đã tích cực trau dồi và nhanh chóng bén duyên với nghề dưới sự dìu dắt của mẹ ruột cùng các đồng nghiệp. Cô bày tỏ biết ơn khi may mắn được khán giả đón nhận và yêu quý. Tại chương trình, giọng ca sinh năm 1972 cũng gửi gắm đôi lời đến các nghệ sĩ cải lương thế hệ sau này. Cô thẳng thắn cho biết có rất nhiều bạn trẻ tiềm năng, sở hữu giọng hát hay. Tuy nhiên, họ thiếu chất riêng, điểm đặc biệt trong giọng hát để “mỗi lần cất giọng là người khác có thể nhớ tên ngay”.
Đồng quan điểm với nữ nghệ sĩ, NSND Lệ Thủy nói: “Tôi khuyến khích các bạn trẻ bắt chước một giọng ca nào đó để học hỏi cách xử lý bài hát của họ. Tuy nhiên, khi thành danh hay gặt hái thành công từ một cuộc thi nào đó thì phải bắt đầu chọn cho mình lối đi riêng. Chẳng hạn như, tôi và mẹ của Thanh Ngân là nghệ sĩ Kim Hoa từng hát theo lối của Thanh Hương. Nhưng khi vô giọng cổ, vô hò… thì lại làm khác đi, tự chọn lọc cái hay và điều chỉnh giọng hát sao cho có cái riêng…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.