Thủy Tiên giải thích lý do trao 200 triệu cho ông cụ trả nợ ngân hàng

29/10/2020 07:13 GMT+7

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên đăng tải bài viết chia sẻ về lý do trao 200 triệu giúp một người nông dân nghèo trả nợ vì mất trắng sau lũ. Cô bày tỏ: 'Mừng cho ông bao đêm mất ngủ, khóc sưng mắt vì tủi thân'.

Những ngày qua, thông tin Thủy Tiên trở lại miền Trung để cứu trợ người dân chịu ảnh hưởng của mưa lũ nhận được sự quan tâm của dư luận. Trong đó, khoảnh khắc nữ ca sĩ quyết định gửi một bác nông dân số tiền 200 triệu đồng gây chú ý. Cụ thể, khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của người này vì mất trắng hết sau thiên tai, chật vật vì số nợ của ngân hàng, giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc quyết định trao tặng ông 200 triệu đồng (thay vì 10 triệu đồng như các hộ dân khác) để trả nợ. Chưa dừng lại ở đó, khi người nông dân này xúc động gửi lời cảm ơn, Công Vinh còn nhắn nhủ: “Ông nên cảm ơn tất cả mạnh thường quân cả nước ông nhé, những người đã quyên góp tiền hỗ trợ miền Trung", khiến người xem không khỏi ấm lòng.

Thủy Tiên lên tiếng về việc tặng 200 triệu cho cụ ông Hà Tĩnh mất trắng sau lũ

Hành động của vợ chồng cựu cầu thủ nhận được lời khen ngợi từ phía khán giả. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến trái chiều liên quan đến việc làm này. Cụ thể, một số người cho rằng Thủy Tiên làm như vậy là không công bằng với những hộ dân khác. Một tài khoản bình luận: “Liệu Thủy Tiên có mạnh tay quá không? Theo mình nghĩ cô ấy không nên cho nhiều như vậy. Những trường hợp đặc biệt nên để xác minh kỹ lại, tránh chuyện lợi dụng lòng tốt vì ngoài kia còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, mất cả tỉ ấy chứ". “Theo tôi, em không nên cho như vậy, còn phải cho nhiều nơi có hoàn cảnh khó hơn", một khán giả ý kiến. Bên cạnh đó, nhiều người còn khuyên nữ ca sĩ nên ra ngân hàng xác nhận thông tin để tránh việc cho nhầm người.

Thủy Tiên lên tiếng bày tỏ vui mừng khi ông cụ được hỗ trợ 200 triệu đã trả được nợ ngân hàng

Ảnh: Chụp màn hình

Mới đây, trên trang cá nhân, Thủy Tiên đăng tải bài viết chia sẻ về hành trình làm thiện nguyện của mình, đồng thời giải thích lý do quyết định gửi ông cụ 200 triệu trả nợ. Cô cho biết sau khi trao tiền cho người nông dân này, Công Vinh nói rằng cô gan vì “chả ai dám quyết định số tiền 200 triệu đồng trong chưa đầy một phút đâu". Thậm chí, nam cầu thủ chỉ nghĩ rằng bà xã sẽ hỗ trợ 20 đến 50 triệu bởi nếu là mình, Công Vinh cũng gặp áp lực, không thể đưa ra quyết định ngay. Nói về vấn đề này, Thủy Tiên chia sẻ: “Mình nghĩ là khi con người ta đã vào đường cùng thì một là cứu, hai là không… Một quyết định có thể thay đổi cuộc đời con người ta. Mà ông phải như nào thì cả làng cả xóm ai cũng nói vào cho ông, lúc ông cầm 200 triệu cả làng xóm ai cũng mừng cho ông cả”.

Trước khi được Thủy Tiên trao 200 triệu đồng: đôi vợ chồng già chỉ nghĩ đến cái chết

Chưa dừng lại ở đó, nữ ca sĩ còn chia sẻ thông tin ông cụ vừa ra ngân hàng trả nợ, kèm theo đó cô bày tỏ quan điểm cá nhân: “Thử nghĩ quanh năm làm lụng vất vả, giờ mất hết không còn gì, đường cùng, ăn không có, mà nhà cũng bị mất luôn thì cả nhà 6 người dựa vào ông sẽ sống ra sao? Thôi thì giúp ông từ số âm quay về số 0 bắt đầu lại từ đầu ông nhé. Mừng cho ông bao đêm mất ngủ, khóc sưng mắt vì tủi thân, nay chắc có một đêm ngủ ngon giấc rồi. Đời người chẳng gì bằng một đêm ngủ ngon giấc ông nhỉ. Mong mọi người ai cũng bình yên". Bài chia sẻ của giọng ca Chợt là nỗi đau nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi xúc động, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ trước những quyết định của diễn viên Bỗng dưng muốn khóc. 

Vợ chồng Thủy Tiên tiếp tục hoạt động từ thiện cứu trợ bà con miền Trung sau lũ tại Quảng Bình

Ảnh: Chụp màn hình

Một khán giả bình luận: “Ai cũng có lý lẽ riêng của họ. Biết là đôi lúc những lời nói đó làm tổn thương mình nhưng cứ làm theo trái tim mách bảo nhé chị. Cho đi sẽ luôn là điều hạnh phúc". Người xem khác nhắn nhủ: “Từ thiện thì sẽ luôn nhận trái chiếu. Nhưng tôi tin Tiên sẽ luôn là đường một chiều. Hãy làm những gì trái tim mách bảo nhé. Thầm cầu mong bạn sẽ khỏe mạnh, an tâm và giúp được mọi người nhiều hơn". “Mỗi quyết định đều dẫn ta đến một con đường khác. Nhưng quyết định của chị lại giúp mở đường cho người khác một cuộc sống tốt đẹp hơn", người xem khác khen ngợi. Một khán giả bày tỏ: “Em tin rằng những mạnh thường quân sẽ cảm thấy ấm lòng khi tiền được trao đến những người cần. Mọi người vẫn luôn ủng hộ chị".

Thủy Tiên - Công Vinh mang cả vali tiền phát cho người dân miền Trung

Được biết hôm 27.10, Thủy Tiên cùng Công Vinh có mặt tại Quảng Bình để giúp người dân các huyện Bố Trạch, Minh Hóa, Quảng Trạch... tái thiết lại cuộc sống sau khi phải đối mặt với thiên tai. Nữ ca sĩ trao tiền, gửi lời động viên để người dân có thêm tinh thần chống chọi với mưa lũ. Trong đoạn livestream, Thủy Tiên ghi điểm bởi hành động dành cho một bà cụ. Cụ thể, khi lên nhận tiền, một người đàn ông nhanh tay kéo bà lại gần với vợ chồng nữ ca sĩ. Chứng kiến khoảnh khắc này, cô vội nhắc khéo: “Anh ơi, nhẹ nhẹ cho bà". Đồng thời, Công Vinh cũng hỏi thăm bà cụ khiến người xem xúc động, dành lời khen ngợi cho nghĩa cử cao đẹp của cặp đôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.