Trác Thúy Miêu - Hồng Ánh bất đồng quan điểm tình trạng lên án 'hội đồng'

08/01/2021 08:46 GMT+7

Nếu nhà báo Trác Thúy Miêu cho rằng hành động đồng loạt lên án một ai đó là thiếu tình người thì Hồng Ánh lại nghĩ rằng đây là việc cần thiết và có ích cho xã hội.

Trong tập 2 chương trình 8 lạng nửa cân, NSƯT Hồng Ánh và nhà báo Trác Thúy Miêu có quan điểm trái ngược nhau khi thảo luận về vấn đề Tình người trong cuộc sống hiện nay. Cả hai đều đưa ra những lập luận thuyết phục để chứng minh cho luận điểm của mình.
Cụ thể, khi bàn về khía cạnh sự tiêu cực trong cuộc sống, Trác Thúy Miêu cho biết: "Tiêu cực thường đến từ những người không có hành động cụ thể. Trong những vụ việc gần đây như lũ lụt miền Trung hay các đợt làm lây lan dịch bệnh thì thật sự tiếng nói lên án càng nhiều, càng mạnh mẽ thì tiếng nói đó càng thiếu tình người". Nữ nhà báo cho rằng tình người được thể hiện thông qua hành động thay vì những lời nói. Cô cũng đưa ra ví dụ cụ thể là những người cán bộ hậu cần trực chiến ngày đêm ở khu cách ly. Dù gia đình, bạn bè lo lắng nhưng họ vẫn không ngại hiểm nguy, hết mình giúp đỡ người khác mà không hề than vãn.

Trác Thúy Miêu cho rằng trong mỗi người Việt Nam luôn tồn tại một Lục Vân Tiên

Ảnh: BTC

Mặt khác, Trác Thúy Miêu còn thể hiện thái độ không đồng tình với hành động “lên án, xỉa xói” người khác của cộng đồng mạng: "Thực sự các bệnh nhân F0, F1 họ cũng không muốn như vậy. Họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước xã hội và pháp luật với sự vô ý thức của họ nhưng để mà chì chiết, đay nghiến con người ta đến không còn đường sống thì đó chính là hành động thiếu tình người trong biến cố xã hội".
Ngược lại, Hồng Ánh lại cho rằng sự lên án đó cần thiết và có ích cho xã hội: “Ánh nghĩ đó là một tín hiệu vui vì cái ác, cái xấu được nhiều người lên án. Nhưng chúng ta bàn thêm một tầng nữa nếu chúng ta lên án và kết hợp với hành động. Một hành động được nghiên cứu, tư vấn, kiểm chứng từ nhiều người chuyên môn, từ những người đã làm công tác đó thì việc phản đối cái xấu sẽ được lan rộng một cách có hiểu biết". Mặc dù, đồng ý với quan điểm của NSƯT Hồng Ánh nhưng MC Đại Nghĩa cũng nhận định đây là một điều khó vì không phải ai cũng có cơ hội trò chuyện với chuyên gia để có thể tìm ra cách xử lý tốt nhất. 

Diễn viên Hồng Ánh thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình về những hành động tiêu cực trong thời gian gần đây

Ảnh: BTC

Giải thích thêm về quan điểm của bản thân, nữ diễn viên chính Tháng năm rực rỡ chia sẻ: "Chúng ta phải phân định rõ ràng khi cá nhân hay tổ chức nào đó vi phạm pháp luật thì chúng ta chỉ nói đến vấn đề đó thôi, không quy chụp sang cuộc sống, công việc và mối quan hệ xung quanh họ.Việc làm của họ sai phạm đến đâu thì có pháp luật, chế tài xử lý tới đó và cũng đừng vì thế mà phủ nhận hết những việc tốt của họ từ trước tới nay. Chúng ta phải có góc nhìn như vậy thì mọi việc mới ở đúng vị trí và thể hiện đúng bản chất của nó". Sau khi nghe những lý giải của Hồng Ánh, Trác Thúy Miêu và MC đều thể hiện sự đồng tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.