Trấn Thành, Hương Giang gây tranh cãi khi nói về người chuyển giới

24/06/2020 22:31 GMT+7

Nhà hoạt động vì quyền LGBT Huỳnh Minh Thảo đã khẳng định thông tin mà Trấn Thành, Hương Giang đưa ra về tình yêu của người chuyển giới trong Người ấy là ai sai sự thật 100%.

Trong tập 7 của chương trình Người ấy là ai, MC Trấn Thành đã giải thích cho khán giả rằng người chuyển giới nữ chỉ yêu trai thẳng chứ không yêu màu tím (ý nói người trong cộng đồng LGBT) và Hương Giang đồng ý. Chia sẻ của Trấn Thành và Hương Giang đã gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng LGBT. Hoa hậu Hoài Sa cũng cho rằng “người chuyển giới nữ yêu ai là quyền của họ”. Hôm 23.6, nhà hoạt động vì quyền LGBT Huỳnh Minh Thảo cũng đã khẳng định thông tin mà Trấn Thành và Hương Giang đưa ra là sai 100%. Anh đính chính lại vấn đề và cho biết rằng: “Bản thân mình chỉ mong Trấn Thành và Hương Giang vẫn sẽ liên tục cập nhật thêm thông tin đúng để gửi đến khán giả trong tương lai chứ không có ý công kích".
Chiều 24.6, hoa hậu Hương Giang cũng đăng tải bài viết dài, thuật lại bình luận của cô bên dưới bài đăng của Huỳnh Minh Thảo. Trong bài đăng này, Hương Giang cũng tỏ thiện chí không muốn đôi co, tranh cãi mà chỉ muốn nêu ra những vấn đề chính bản thân cô thắc mắc để mọi người có thể cùng trao đổi và giúp cho chương trình tốt lên. Hương Giang đặt cho nhà hoạt động Huỳnh Minh Thảo khá nhiều câu hỏi liên quan đến các khái niệm, tên gọi, xu hướng tình dục của những người trong cộng đồng LGBT. Đồng thời, hoa hậu cũng khẳng định bản thân cô là một người chuyển giới chưa bao giờ thích một người đồng tính và cũng không rung động với người con gái nào.

Trấn Thành và Hương Giang giải thích cho khán giả rằng người chuyển giới như nữ chính Hà An chỉ yêu trai thẳng

Ảnh: BTC

Hương Giang trần tình: “Em không bênh bản thân, anh Trấn Thành hay chương trình. Nhưng với một người đàn ông đã có gia đình, thì khi anh Thành giải nghĩa về một vấn đề khó như khái niệm “Transgirl straight” (người chuyển giới thẳng) thì em nghĩ rất nhiều người cũng sẽ thấy hoang mang. Em nghĩ là anh Thành đã có sự cố gắng và anh ấy hoàn toàn không đề cập tới việc trans les (người chuyển giới les) hay các xu hướng tính dục khác. Theo em, làm vậy cũng để khán giả hiểu nữ chính chuyển giới của chương trình hoàn toàn là một người phụ nữ 100% giống như các cô gái khác tới với chương trình là tìm chàng trai màu xanh chứ không phải màu tím. Có thể các từ anh ấy dùng như chỉ có thể hoặc bắt buộc dễ gây hiểu lầm và nhạy cảm cho mọi người. Em và chương trình chắc chắn sẽ cẩn thận hơn với các khái niệm”.
Hương Giang trần tình khi bị góp ý thông tin sai về người chuyển giới trong ‘Người ấy là ai’

Hương Giang đứng ra thay mặt cho chương trình xin lỗi cộng đồng LGBT và đặt nhiều câu hỏi cho Huỳnh Minh Thảo

Ảnh: FBNV

Hoa hậu Hương Giang cũng giải thích thêm việc sử dụng cụm từ “giới tính thứ ba” trong Người ấy là ai có thể không đầy đủ nhưng đó là phương án tốt nhất để khán giả dễ tiếp cận và phù hợp với các quy chế khi lên sóng truyền hình. “Các khách mời vẫn cố gắng nói rất nhiều về cụm từ LGBT hoặc gọi đơn giản là Tím, Tím doanh nhân, Tím văn phòng... mà sau này khán giả vẫn thường xuyên nói lại với những ý rất dễ thương và tích cực”, hoa hậu chia sẻ.
Cuối cùng, Hương Giang còn thay mặt cho chương trình Người ấy là ai gửi lời xin lỗi đến các bạn trong cộng đồng LGBT nếu vô ý làm cho các bạn buồn. Cô hi vọng cộng đồng LGBT có thể thông cảm và nhìn nhận mặt tích cực, khi mà chương trình đang rất cố gắng để đưa một chủ đề nhạy cảm lên sóng truyền hình.
Hương Giang nhắn nhủ đến Huỳnh Minh Thảo: “Em tin rằng chương trình nào cũng sẽ có những sai sót và chưa làm hài lòng được tất cả mọi người, nhưng chắc chắn những người làm chương trình sẽ luôn tiếp thu ý kiến và thay đổi ngày một tốt hơn. Em cảm ơn anh cùng những đóng góp của quý vị khán giả cũng như tình yêu thương của mọi người dành cho chương trình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.