'Trạng Tí' gây tranh cãi dữ dội với chi tiết đổ nước vào giếng lấy quả bưởi

29/01/2021 08:58 GMT+7

Nhà sản xuất Trạng Tí vừa tung đoạn clip 3 phút ghi lại một phân cảnh khoe trí khôn của nhân vật chính. Tuy nhiên, video vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều, khiến phía này phải gỡ bỏ nội dung trên.

Theo video, bộ tứ Tí - Sửu - Dần - Mẹo có một trận đấu bóng bằng quả bưởi gay cấn cùng các bạn nhỏ trong làng. Tuy nhiên, vì quá háo thắng nên nhân vật Mẹo đã sút quả bóng ra khỏi sân, rơi vào một cái giếng gần đó. Tại đây, Mẹo đã thách Tí lấy được quả bưởi lên và hứa sẽ trả công xứng đáng bằng không phải bị phạt. Nhận lời thách đấu mà không phải trèo xuống giếng sâu, Tí huy động các bạn nhỏ múc nước từ nơi khác đổ vào giếng cho đến khi quả bưởi trồi lên.

Hành động múc nước ao đổ đầy giếng để lấy quả bưởi trong phim Trạng Tí khiến người xem phản đối 

Ảnh: Chụp màn hình

Mặc dù đón nhận được nhiều lời khen về cảnh quay cũng như hình tượng đáng yêu của các nhân vật, nhưng ê-kíp phim Trạng Tí lại nhận về sự chỉ trích dữ dội của cộng đồng mạng. Theo nhận xét của nhiều người dùng trên mạng xã hội, phân đoạn này vốn được lấy từ tập 1 của bộ truyện Thần đồng đất Việt có tên Pháp sư gọi bưởi. Tuy nhiên, trong khi bản ở gốc, quả bưởi rơi vào một cái hố nhỏ thì phần chuyển thể là một cái giếng. Chính chi tiết này đã phá hỏng tính logic của phim vì việc đổ nước vào giếng để làm đầy thực chất không có tác dụng trong thực tế.

Việc quả bưởi trồi lên khi giếng nước được đổ đầy gây chú ý cộng đồng mạng

Ảnh: Chụp màn hình

Trên mạng xã hội, nhiều người gay gắt nêu ý kiến bác bỏ nội dung trên. Một khán giả nhận xét: “Thông minh theo logic toán học thế này thì thôi cứ "khôn lỏi" còn hơn”. Một tài khoản chia sẻ: “Giếng thì dù cạn cũng vẫn sâu. Đến bơm máy vào còn không biết bao giờ đầy nữa là sức trẻ nhỏ múc nước ao hồ”. Một chủ khoản bình luận: “Tẩy chay là đúng rồi, hạt sạn to bằng hạt sỏi thế này thì sao mà tiêu hóa được”. “Giếng có mạch nước, do đó không thể đổ nước làm đầy được. Đạo diễn thiếu nhiều kiến thức phổ thông”, một cư dân mạng viết.

'Trạng Tí' gây tranh cãi vì đổ nước vào giếng để lấy bưởi

Ngoài ra, không ít người lên tiếng chỉ trích đạo diễn, nhà sản xuất phim vì trình làng video thiếu sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng. Một người viết: “Đạo diễn cũng thật là, cứ như nguyên tác là quả bưởi rớt xuống cái hố nhỏ thì có phải không rắc rối không. Tại sao lại chuyển thành cái giếng chi vậy?”. Một người xem bày tỏ: “Có cái giếng nước để sinh hoạt, nấu ăn, đem múc nước ao bỏ vô cho dơ nguyên cái giếng. Trí thông minh khoa học của đạo diễn hả?”. “Làm phim thế này mà đi chê truyện khôn lỏi...”, một tài khoản chia sẻ.

Trạng Tí không chỉ gây ồn ào về bản quyền mà còn cả những phân đoạn, tiểu tiết xoay quanh tác phẩm

Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, tại họp báo phim Trạng Tí, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết anh mong muốn chuyển thể dự án này vì hiện phim thiếu nhi ở Việt Nam vẫn còn hạn chế so với nhiều dòng phim đình đám trên thế giới. Đây cũng là cơ hội mang bản sắc văn hóa ra thị trường quốc tế. Nam đạo diễn khẳng định anh đã lược bỏ nhiều chi tiết “khôn lỏi” liên quan đến Trạng Tí: “Trong phim, tôi giữ lại tất cả tính cách quan trọng của các nhân vật. Có điều tôi không thích ở bộ truyện này chính là có rất nhiều tập Tí hỗn xược với người lớn, Tí có rất nhiều trò khôn lỏi, và tôi rất ghét những trò khôn lỏi trong các truyện về trạng. Cho nên, khi viết kịch bản, tôi cố gắng bỏ hết những trò khôn lỏi, tìm những chi tiết nói về sự thông minh, tư duy logic về toán học… để chứng minh Tí là một cậu bé thông minh chứ không chỉ có những trò khôn lỏi… Trong phim này, dù Tí - Sửu - Dần - Mẹo có những tính cách khác nhau nhưng tôi muốn cho mọi người thấy rằng là chúng là những đứa trẻ chúng ta có thể yêu thương được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.