Giảm bệnh đa xơ cứng nhờ tắm nắng

02/04/2018 11:02 GMT+7

Những người sống ở các vùng có nhiều ánh nắng mặt trời về sau ít có nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng - bệnh của hệ thần kinh khiến bệnh nhân tê liệt dần dần.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Neurology cho thấy tiếp xúc tốt với ánh nắng mặt trời trong thời thơ ấu và giai đoạn phát triển (cụ thể giai đoạn từ 5 - 15 tuổi) góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng. Tắm nắng giúp cơ thể sản xuất vitamin D trong khi hàm lượng vitamin D thấp có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng gia tăng. Khảo sát ở các tình nguyện viên, nhóm nghiên cứu thấy rằng những phụ nữ sống ở các vùng có nhiều ánh nắng mặt trời giảm từ 45 - 55% nguy cơ bị bệnh đa xơ cứng so với nhóm ít phơi nắng.
“Chúng tôi thấy rằng nơi sống và lứa tuổi được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời góp phần đáng kể giúp giảm nguy cơ mắc đa xơ cứng”, trưởng nhóm nghiên cứu Helen Tremlett thuộc Đại học British Columbia (Canada) giải thích. Trước đó, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Menzies (Úc) cũng cho thấy vitamin D có thể giúp làm giảm tiến triển của bệnh đa xơ cứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.