Giám đốc bệnh viện cũng bị nợ lương

15/08/2015 09:33 GMT+7

Nhiều y, bác sĩ, nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hồng Đức (136 Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An (TP.Hải Phòng) cho biết đã bị nợ lương từ nhiều tháng nay, có trường hợp đã phải nghỉ việc vì không đủ tiền đi lại.

Nhiều y, bác sĩ, nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hồng Đức (136 Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An (TP.Hải Phòng) cho biết đã bị nợ lương từ nhiều tháng nay, có trường hợp đã phải nghỉ việc vì không đủ tiền đi lại.

Giám đốc bệnh viện cũng bị nợ lương
 Bệnh viện Hồng Đức, nơi đang nợ lương nhiều y, bác sĩ từ tháng 11.2014 - Ảnh: Lê Tân
Chị Nguyễn Thị Quỳnh (27 tuổi), nhân viên cũ bệnh viện này cho biết: “Tôi cùng toàn bộ cán bộ công nhân viên bị nợ lương nhiều tháng trong năm 2014, nay chúng tôi đã xin nghỉ việc nhưng vẫn chưa được thanh toán”.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Lợi (27 tuổi, nguyên nhân viên phòng kế toán) chia sẻ: “Cán bộ công nhân viên ở bệnh viện đa phần là người mới ra trường, kinh tế còn khó khăn, nhưng mang tiếng là đi làm rồi mà còn phải xin tiền bố mẹ để đổ xăng xe máy. Để có bữa ăn trưa, nhiều người chỉ dám mua 5.000 cơm rồi ăn với muối”.
Ngay bác sĩ Bùi Văn Mã, Giám đốc (phụ trách chuyên môn) của bệnh viện này cũng bị nợ lương nhiều tháng.
“Bản thân tôi bị nợ 8 tháng lương, nhưng tôi còn có lương hưu để chi tiêu, chứ các cháu mới ra trường lấy gì sống?”, ông Mã nói.
Theo tìm hiểu, Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức nợ lương bác sĩ, nhân viên từ tháng 11.2014, người bị nợ ít nhất 2 tháng, nhiều là 10 tháng. Do đó, nhiều người đã xin nghỉ việc để tìm chỗ làm mới, hoặc đành nghỉ ở nhà cho đỡ tốn tiền đi lại. Tuy nhiên, khi đến lấy sổ bảo hiểm, họ không thể chốt được sổ vì bệnh viện nợ luôn cả tiền bảo hiểm.
Chị Vũ Thị Dung (26 tuổi, từng làm ở khoa Nhi) ấm ức: “Thật không thể tin nổi, mỗi tháng chúng tôi đều bị trừ 303.345 tiền bảo hiểm. Thế nhưng, bệnh viện vẫn chưa nộp cho bảo hiểm. Tôi sinh con gần 2 năm rồi mà chưa nhận được một đồng chế độ bảo hiểm nào”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hải, Phó giám đốc bảo hiểm xã hội quận Kiến An cho biết: “Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức đang nợ hơn 1,2 tỉ đồng tiền bảo hiểm. Trong đó, bảo hiểm xã hội (BHXH) đóng cho 46 lao động đến hết tháng 11.2013, bảo hiểm tự nguyện đóng cho 46 lao động đến hết tháng 2.2014. Hiện nay, chúng tôi đang làm đơn kiện đơn vị này về việc nợ tiền bảo hiểm”.
Bà Ngô Thuần Oanh, Giám đốc Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức (chủ đầu tư bệnh viện này) thừa nhận có việc nợ lương người lao động và nợ tiền BHXH. Tuy nhiên, theo bà Oanh, thực tế bệnh viện đã có nhiều cách để hạn chế nợ lương, như trả trước 50% lương hàng tháng, ưu tiên thanh toán lương cho người vẫn còn công tác...
“Với những người đã nghỉ, bệnh viện có nợ một vài tháng lương. Theo đúng hợp đồng, một số trường hợp tự ý nghỉ sẽ phải phạt 10 triệu. Nhưng tôi chưa bao giờ có ý sẽ phạt họ, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn trả cho họ trong năm 2015. Vì vậy mong người lao động hiểu và chia sẻ”, bà Oanh phân trần.
Được biết, tổng số nợ bảo hiểm và tiền lương của Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức khoảng gần 3 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.