Giám đốc Công an Điện Biên: Không có chuyện ép cung trong vụ nữ sinh giao gà

Lê Hiệp
Lê Hiệp
17/06/2020 10:56 GMT+7

Liên quan tới lời khai của các bị cáo, trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà, cho rằng bị cơ quan điều tra ép cung, dùng nhục hình, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên Sùng A Hồng khẳng định không có chuyện này.

Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 17.6, thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định, quan điểm của cơ quan điều tra trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên là cứng rắn và căn cứ vào nhân thân của các bị cáo thì không có tình tiết giảm nhẹ, cho nên dứt khoát phải có những hình phạt thích đáng đối với các đối tượng này.

Những kẻ sát hại nữ sinh giao gà cúi đầu nhận bản án phúc thẩm

Trả lời câu hỏi về việc các bị cáo khai tại tòa là bị “bức cung, dùng nhục hình”, ông Hồng khẳng định, trong quá trình điều tra, ngay từ ban đầu đã có sự tham gia giám sát chặt chẽ của Viện Kiểm sát, đặc biệt đối với những vụ án đặc biệt nghiêm trọng như thế này. “Còn việc khai thế nào là quyền của bị can, bị cáo trước tòa”, ông Hồng khẳng định.
Theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, trong quá trình điều tra, kể cả giai đoạn trinh sát, tố tụng khi có vụ án xảy ra, cơ quan điều tra khởi tố vụ án thì Viện Kiểm sát đã giám sát. “Để áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với 1 bị can đều có sự tham gia giám sát của Viện Kiểm sát”, ông Hồng khẳng định.
Ông Hồng cũng lưu ý, việc ra tòa khai là quyền của bị cáo và tòa sẽ xem xét đánh giá. “Tôi nói ví dụ, Bùi Văn Công là một trong những đối tượng chủ mưu nhưng ra tòa lại khai không tham gia gì, không biết gì. Tôi đã theo dõi, thấy nhân dân rất bức xúc”, ông Hồng nói.

Bùi Văn Công liên tục chối tội sát hại, hãm hiếp nữ sinh giao gà

Tướng Hồng cũng cho biết, trong số các bị cáo thì đối tượng Lả (Lường Văn Lả) khai báo sớm nhất nhưng cũng phải mất 1 - 2 tuần còn đối tượng lâu nhất cũng 2-3 tháng mới khai, trên cơ sở những chứng cứ không chối cãi được của cơ quan điều tra.
“Do đó, không có chuyện ép cung, nhục hình ở đây. Tôi nói ví dụ, ép cung nhục hình không thể có chuyện 7 ngày, 1 tháng hay 2 tháng mới khai”, ông Hồng khẳng định.
Trước đó, tại phiên phúc thẩm ngày 16.6, Vương Văn Hùng (36 tuổi) phản bác việc án sơ thẩm quy kết anh ta phạm tội giết người, hiếp dâm và khai trong quá trình điều tra đã "bị bức cung, dùng nhục hình". Hùng khai có đợt "bị ép cung suốt 7 ngày 7 đêm, không được cho ngủ; bị lột hết quần áo, dùng dùi cui điện dí vào người nên buộc phải nhận tội". Bị cáo này còn cho biết "bị đánh đập trước khi lấy lời khai".
Sáng nay, 17.6, xác định bản án sơ thẩm là đúng người, đúng tội, không oan sai, TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định giữ nguyên án sơ thẩm đã tuyên trước đó đối với các bị cáo tham gia bắt cóc, hiếp dâm, sát hại "nữ sinh giao gà" Cao Mỹ Duyên.

Bùi Thị Kim Thu tóc bạc trắng cùng đồng phạm hầu tòa vụ nữ sinh giao gà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.