Giảm giá, đua doanh số Hyundai Accent, Toyota Vios hút khách nhất phân khúc

Bá Hùng
Bá Hùng
13/12/2022 14:24 GMT+7

Được nhà sản xuất, phân phối ưu đãi, giảm giá bán để “chạy” doanh số cuối năm, Hyundai Accent và Toyota Vios tiếp tục hút khách, trở thành xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B đồng thời tiếp tục bám đuổi để cạnh tranh ngôi vương.

Năm 2022 đang trôi về những tháng cuối nhưng cuộc đua tranh doanh số ở phân khúc ô tô sedan hạng B tại Việt Nam vẫn chưa ngã ngũ. Với những nỗ lực từ nhà sản xuất, đại lý phân phối... ngôi vương vẫn đang chờ đợi Hyundai Accent, Toyota Vios. Trong khi đó, ở nửa cuối bảng xếp hạng Mazda2, Kia Soluto vẫn đang cạnh tranh cho một suất vào Top 4.

Với những nỗ lực từ nhà sản xuất, đại lý phân phối... ngôi vương vẫn đang chờ đợi Hyundai Accent, Toyota Vios

Bá Hùng

Theo đó, trong tháng 11 vừa qua, cả Hyundai Accent, Toyota Vios đều được nhà sản xuất, phân phối áp dụng nhiều ưu đãi, giảm giá nhằm giúp hai mẫu xe này cải thiện doanh số, qua đó không chỉ giành vị trí số 1 phân khúc mà còn cạnh tranh ngôi vương “ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022”.

Vượt mặt loạt xe Nhật, Hyundai Accent trở thành sedan hạng B hút khách nhất
đình tuyên

Chính vì vậy, khép lại tháng 11.2022 Hyundai Accent, Toyota Vios đều là các mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B, đồng thời bám đuổi sát sao về doanh số để tăng thêm phần kịch tính trên “chặng đua nước rút” đến ngôi vương.

Doanh số bán các mẫu ô tô sedan hạng B tại Việt Nam trong tháng 11.2022

Nguồn: VAMA, TC Motor

Cụ thể, trong tháng 11.2022 Hyundai Accent với 2.097 xe bán ra, tăng 192 xe so với tháng trước đó đã chiếm vị trí số 1. Trong khi đó, Toyota Vios bán được 1.985 xe, giảm 212 xe so với tháng 10.2022. Cộng dồn 10 tháng đã qua của năm 2022, Toyota Vios vẫn đang chiếm ưu thế với tổng doanh số bán đạt 20.765 xe, tuy nhiên cách biệt doanh số với Hyundai Accent đã bị thu hẹp xuống còn 1.049 xe. Với kết quả này, phải chờ đến tháng cuối cùng của năm 2022, ngôi vương doanh số sedan hạng B năm 2022 mới chính thức xác định được chủ.

Trong khi đó, ở nửa cuối bảng xếp hạng, Mazda2 với mức tăng trưởng doanh số trong tháng 11.2022 đang rút ngắn cách biệt với Kia Soluto để cạnh tranh vị trí thứ 4 trong bối cảnh Mitsubishi Attrage dù giảm lượng tiêu thụ trong tháng 11 nhưng vẫn vững chắc vị trí thứ 3. Sau 11 tháng của năm 2022, tổng doanh số bán Mitsubishi Attrage đạt 6.703 xe, nhiều hơn 2 mẫu xe do THACO AUTO phân phối khoảng hơn 2.000 xe.

Toyota Vios vẫn đang chiếm ưu thế với tổng doanh số bán đạt 20.765 xe, tuy nhiên cách biệt doanh số với Hyundai Accent đã bị thu hẹp xuống còn 1.049 xe

Bá Hùng

Theo số liệu bán hàng vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam công bố, trong tháng 11.2022 tổng lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B tại Việt Nam đạt 5.741 xe, tăng 24 xe tương đương 0,5 % so với tháng 10.2022. Kết quả này chưa tính doanh số bán hàng của mẫu Nissan Almera do nhà phân phối mẫu xe này không công bố.

Như vậy, so với tháng trước đó, lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B - một trong những phân khúc bán chạy nhất Việt Nam vẫn có xu hướng gia tăng nhưng không đáng kể. Điều này cho thấy, sức mua ô tô đang có xu hướng chậm lại trong giai đoạn cuối năm. Nguyên nhân một phần đến từ những biến động khó khăn của nền kinh tế, người dân thắt chặt chi tiêu. Bên cạnh đó, lãi suất cho vay mua ô tô của các ngân hàng, tổ chức tín dụng cũng gia tăng và ngày càng thắt chặt... cũng khiến không ít khách hàng e ngại khi mua ô tô theo hình thức vay trả góp.

Cộng dồn 11 tháng đã qua của năm 2022, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng B tại Việt Nam đạt 67.214 xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.