Bộ này cho rằng kết quả nghiên cứu phương án mở rộng QL1 đoạn qua TX.Cai Lậy từ 4 lên 6 làn xe có kinh phí quá lớn. Tỉnh Tiền Giang cũng đã đồng thuận với việc xây dựng tuyến tránh qua TX.Cai Lậy kết hợp với nâng cấp mặt đường QL1 hiện hữu.
Về kiến nghị di dời vị trí đặt trạm vào tuyến tránh, Bộ GTVT cho rằng Trạm thu phí Cai Lậy đã nằm trong phạm vi dự án bao gồm: đầu tư nâng cấp mặt đường QL1 hiện hữu dài 26,4 km và xây dựng tuyến tránh dài 12,1 km, được các cơ quan liên quan và đại diện nhân dân khu vực dự án xem xét, chấp thuận.
Nếu di dời trạm, nhà nước sẽ phải mua lại dự án trong điều kiện hiện nay không thể thực hiện được, do không thể bố trí ngân sách.
tin liên quan
Nhà đầu tư Cai Lậy 'dọa' đòi hoàn tiền nếu di dời trạm thu phíLãnh đạo Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, trong hợp đồng BOT đề cập đến việc bồi thường khi phá hợp đồng hoặc Bộ Giao thông vận tải mua lại dự án Cai Lậy.
Về kiến nghị bố trí vốn ngân sách hoặc Quỹ bảo trì đường bộ để đầu tư tăng cường mặt đường QL1, theo Bộ GTVT, ngân sách nhà nước rất hạn hẹp, nợ công cao không thể bố trí được.
Về kiến nghị điều chỉnh mức giá, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã giảm giá cho người dân quanh khu vực dự án. Sau khi quyết toán xong, Bộ GTVT và nhà đầu tư sẽ tính toán điều chỉnh phương án tài chính theo hướng giảm giá hoặc rút ngắn thời gian thu giá dịch vụ.
Bình luận (0)