Nhà đầu tư Cai Lậy 'dọa' đòi hoàn tiền nếu di dời trạm thu phí

17/08/2017 21:53 GMT+7

Lãnh đạo Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, trong hợp đồng BOT đề cập đến việc bồi thường khi phá hợp đồng hoặc Bộ Giao thông vận tải mua lại dự án Cai Lậy .

Trao đổi với báo chí bên lề buổi họp báo tại Bộ Giao thông vận tải chiều 17.8, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết sự việc xảy ra ở trạm BOT Cai Lậy không ai mong muốn, ảnh hưởng rất nhiều đến lợi ích của doanh nghiệp.
Liên quan đến ý kiến di dời trạm Cai Lậy vào đường tránh, theo ông Hào sẽ ảnh hưởng đến phương án tài chính của công ty, bởi việc thu phí ở đường tránh không bù đắp được khoản chi phí chủ đầu tư đã bỏ ra để thực hiện tuyến đường này và cải tạo nâng cấp quốc lộ 1.
Cụ thể, khi lập dự án và ký hợp đồng, doanh nghiệp phải căn cứ vào vị trí đặt trạm BOT mới dám đầu tư, ngân hàng cũng dựa trên đó để cho vay vốn.
Số vốn dự án chủ đầu tư bỏ ra chỉ hơn 16% vốn, còn lại là tiền của các tổ chức tín dụng. Theo ông Hào, hiện doanh nghiệp phải trả lãi hàng tháng nên rất khó khăn. Nếu Bộ Giao thông vận tải di dời trạm, doanh nghiệp sẽ yêu cầu trả lại số vốn đã bỏ ra.
Về việc nếu được yêu cầu di dời trạm BOT Cai Lậy vào đường tránh, doanh nghiệp có kiện Bộ Giao thông vận tải ra tòa không, ông Hào khẳng định đó là việc không ai mong muốn. Chủ đầu tư sẽ ngồi lại với Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang, xin các tổ chức tín dụng giãn thời gian trả nợ.
“Nếu phải di dời trạm BOT, doanh nghiệp chỉ mong muốn Bộ Giao thông vận tải, tỉnh trả lại tiền. Sau đó, các cơ quan chức năng xả trạm, miễn phí qua lại cho người dân cũng được. Hợp đồng đề cập đến việc ra tòa nếu các bên không xử lý được với nhau. Chúng tôi chỉ là doanh nghiệp, đầu tư cũng phải nghĩ đến thu hồi vốn và có lãi, cực chẳng đã mới phải thực hiện theo hợp đồng”, ông Hào nói.
Nhà đầu tư cũng cho hay, trước thực trạng hiện nay, doanh nghiệp chỉ biết trông chờ vào Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang xem xét giải quyết, đảm bảo lợi ích của chủ đầu tư.
Trước đó, trao đổi với báo chí tại buổi họp báo chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, những vụ việc như Cai Lậy rất đáng tiếc. “Chúng tôi không kỳ vọng có nhà đầu tư kiện tụng, tuy nhiên chúng ta không thể cản được khi lợi ích của họ vi phạm”, ông Đông nói. Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng cho rằng vị trí đặt trạm thu phí Cai Lậy đã được nghiên cứu, tham khảo ý kiến và có sự thống nhất với các bộ liên quan và địa phương, đoàn đại biểu quốc hội, vì thế sẽ không di chuyển trạm thu phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.