Giao dịch tín dụng thư đầu tiên tại Việt Nam trên nền tảng blockchain

Thanh Xuân
Thanh Xuân
22/07/2019 10:21 GMT+7

HSBC Việt Nam vừa thực hiện thành công giao dịch tín dụng thư (LC) trên nền tảng chuỗi khối (blockchain) giữa Công ty CP sản xuất Nhựa Duy Tân (Việt Nam) và Công ty INEOS Styrolution Korea (Hàn Quốc).

Đây là giao dịch LC ứng dụng công nghệ chuỗi khối thử nghiệm đầu tiên mà HSBC thực hiện tại Việt Nam và Hàn Quốc, và là giao dịch thứ bảy trên toàn cầu.
Giao dịch được tiến hành là một đơn hàng lớn cung cấp nhựa nguyên liệu do INEOS Styrolution cho Duy Tân. Đây là một giao dịch được tiến hành từ đầu tới cuối trên ứng dụng chia sẻ duy nhất là Voltron, thay vì trên nhiều hệ thống khác nhau.
Việc trao đổi chứng từ trong những giao dịch LC truyền thống thường mất từ 5-10 ngày nhưng trong giao dịch thử nghiệm này, toàn bộ thời gian để trao đổi chứng từ được tiến hành trong vòng 24 giờ. Nhu cầu đối chiếu giấy tờ không còn vì tất cả các bên được kết nối trên cùng nền tảng duy nhất, với thông tin luôn được cập nhật tức thời. Thời gian xử lý giao dịch nhanh sẽ nâng cao tính thanh khoản cho cả hai doanh nghiệp.
Giao dịch này chứng minh tính khả thi của việc thương mại hóa và vận hành hóa công nghệ chuỗi khối trong việc số hóa thương mại, hiệu quả vận hành tăng cao và mức độ minh bạch cũng như độ an toàn lớn hơn ở giao dịch trên nền tảng chuỗi khối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.