Giáo dục con gái là việc của phụ huynh, không phải việc của Ngọc Trinh!

20/12/2016 17:53 GMT+7

Thật ra chẳng đợi đến khi Ngọc Trinh nổi lên với những câu chuyện đời tư của cô, từ rất lâu, và trong rất nhiều trường hợp, người Việt Nam rất hay bắt…người dưng mang sứ mệnh giáo dục bản thân và con cái giùm mình.

Đơn cử là những cô hoa hậu khác cha khác mẹ của hầu hết đàn bà con gái của cả nước, nhưng bao giờ cũng vậy, vào cái khoảnh khắc đeo vương miện, các cô đồng thời đeo luôn gánh nặng đại diện nhan sắc Việt, phụ nữ Việt trên đầu. Nhân đây, là một người phụ nữ Việt Nam chánh hiệu, tôi xin tuyên bố không cho phép bất kỳ phụ nữ nào đại diện nhan sắc cũng như đạo đức của tôi nhé.
Hay một chuyện khác, gần đây thôi, cô ca sĩ mệnh danh nữ hoàng giải trí bị hội các mẹ bỉm sữa kêu gọi tẩy chay vì qua lại với một người đàn ông đang có vợ (về mặt pháp luật). Việc tẩy chay ấy cũng chẳng có gì đáng nói, bởi làm người của công chúng, thì hình ảnh vốn thuộc về số đông, cho đến khi các bà mẹ kịp thòng vô một câu, đại ý cần phải tẩy chay cô ấy, để thế hệ những cô gái mới lớn không bị ảnh hưởng xấu. Các vị không hài lòng hình ảnh của cô ấy thì cứ việc tẩy chay cô ấy thôi. Thấy chuyện gì phạm pháp, các vị cứ thản nhiên tố cáo. Còn việc thế hệ thanh niên thanh nữ đi theo chiều hướng mà các vị cho là xấu, thì đấy chả phải là câu chuyện của gia đình các thanh niên thanh nữ ấy ư?
Các vị sợ con cái mình lệch lạc thì cứ dạy con theo hướng các vị muốn. Mà thật, tôi không biết định nghĩa lệch lạc" của những bà mẹ là gì nữa. Nếu như lời một người mẹ đơn thân đó định nghĩa trên mạng xã hội rằng, không lấy chồng già dù có là đại đại tỷ phú vì "già mà có xức 1 lít dầu thơm vẫn hôi như thường", hay không lấy chồng thiếu gia, "mấy thằng thiếu gia chỉ biết xài tiền cha mẹ" và không quên giải bày thêm "cha mẹ nó mà đại gia thì cũng là quái vật hết đấy" thì theo tôi đây mới chính là suy nghĩ phiến diện. Nhưng dù sao, tôi vốn tôn trọng quyền tự do dân chủ của mọi người, các vị cứ tự do dạy dỗ con cái mình. Thà cứ như bà mẹ trên, tự tin dạy dỗ con mình, còn hơn trao quyền quyết định đời mình vào tay kẻ khác, nhất là với một người đàn bà mà các vị vốn miệt thị và buông những lời cay nghiệt.
Phải hơn năm năm rồi, không biết bản thân Ngọc Trinh có cảm tưởng gì, song nhìn cái cách mà cư dân mạng lo lắng cả một thế hệ trẻ đang bị Trinh làm hư đi thì chính tôi cũng thấy mệt cho Trinh. Họ bảo, họ lo cho con cái họ, lo cho những đứa con gái mới lớn nhìn tấm gương của Trinh mà không chịu học hành gì nữa, chỉ suốt ngày bận tâm đến nhan sắc, vật chất rồi đi…cặp đại gia lớn tuổi. Tôi thì nghĩ, cũng đúng đó, nếu những đứa con gái ấy chúng vốn…mồ côi, không có ai bên cạnh trò truyện định hướng cuộc đời chúng. Còn con các vị đã có các vị rồi, nếu chúng có làm điều gì các vị không hài lòng thì do các vị bất lực trong chuyện dạy con, chứ liên quan gì đến Trinh? Huống hồ, Trinh có đang phạm pháp gì đâu, thưa các vị? Ví như chuyện Trinh yêu tỷ phú Mỹ kim 72 tuổi còn chưa nghe nói ảnh hưởng tới gì gia đình nhà vị đại gia ấy, thì có ảnh hưởng gì tới gia cang nhà các vị đâu, mà các vị nhảy dựng lên mà phán xét, chửi rủa, lo sợ? Sao chẳng nghe ai khẳng định nàng Bella trong Beauty and the beast yêu con quái vật gớm ghiếc kia vì toà lâu đài to tưởng của nó nhỉ? Hoặc giả cô nàng phù phiếm Holly Golightly trong tác phẩm danh tiếng Breakfast at Tiffany's mà sinh sống ở Việt Nam thì có khi, nàng đã bị đồng loại đồng giới trét keo dán sắt vào chỗ kín như cô Sương (trong Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư) rồi chứ ở đấy mà thong thả đeo găng tay, mang chuỗi trai đi khắp nơi mồi chài đàn ông với hy vọng tiến thân đổi đời.
Các vị dẫn ra trường hợp em gái Cà Mau T.V mới mười mấy tuổi đầu đã bỏ học rồi lao vào Sài Gòn mà ngụp lặn trong showbiz với đầy thị phi lẫn sa ngã. Các vị đổ lỗi cho Ngọc Trinh. Các vị dẫn ra trường hợp nhiều em gái khác, không riêng gì em gái Cà Mau T.V, những cô gái thích hưởng thụ hơn là lao động, mơ ước có đại gia chăm lo cho từng miếng cơm mang áo. Các vị lại đổ lỗi cho Ngọc Trinh. Ôi Trinh ơi, đời Trinh trông thế mà phải gánh vác nhiều quá. Con cái giỏi giang thì họ giành phần công lao, còn con cái hư hỏng thì họ đổ hết cho Trinh. Cứ tưởng Trinh "hồng nhan bạc triệu", nào ngờ Trinh cũng không thoát khỏi kiếp "hồng nhạc bạc mệnh" trong cái xã hội mà ngàn năm qua đã có truyền thống đàn ông ức hiếp đàn bà, và đàn bà thì lại càng ức hiếp đàn bà hơn.
Nữ diễn viên, nữ hoàng sắc đẹp, người đàn bà tai tiếng Zsa Zsa Gabor của Hollywood từng thể hiện quan điểm sống của mình qua một câu nói thế này: "Tôi luôn nói rằng hôn nhân nên là 50/50. Anh ấy ít nhất phải 50 tuổi và có ít nhất 50 triệu đô". Năm hai mươi tuổi, Zsa Zsa Gabor từng cưới thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Burhan Asaf Belge, và bốn năm sau, bà li hôn để cưới ông trùm, tỷ phú khách sạn Conrad Hilton, lúc ông này 55 tuổi còn nàng mới 25. Tôi không biết liệu có thiếu nữ non nớt nào bị lối sống phóng đãng của người đàn bà vàng này ảnh hưởng không. Nếu thế thì thật…chúc mừng. Vì Zsa Zsa Gabor sau đó là sống trọn một kiếp người đầy thú vị và ý nghĩa với hào quang không ngừng bủa vây, khối tài sản khổng lồ và tận chín ông chồng đầy tiền lẫn tiếng. Bà vừa qua đời hai hôm, hưởng thọ 99 tuổi. Khi bà nhắm mắt xuôi tay, không nghe nói có ai bị ảnh hưởng rồi đi theo bà cả. Bà đã sống trọn vẹn một cuộc đời cho riêng mình, và ra đi cũng riêng mình.
Các vị ạ, tôi chỉ muốn nói, Ngọc Trinh có cuộc đời của cô ấy. Các vị hãy tập làm người văn minh từ bây giờ bằng việc thôi giao số phận của mình và con cái mình cho cô ấy đi. Việc cô ấy làm, cho đến lúc này, nào ảnh hưởng gì đến các vị, ngoài cái mồm và cái tay, do các vị phải dùng chúng để chửi? Còn thế hệ các em gái mới lớn, nếu tuyệt đối bất lực rồi, các vị chỉ cần thành thật một lần thủ thỉ vào tai chúng: "Con/em/mày không đẹp bằng Trinh đâu, thề đấy!". Còn chúng vẫn tiếp tục không như các vị mong đợi thì đó là thất bại của các bậc phụ huynh, không phải sự thành công của Trinh.
Vậy nhé, thưa các vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.