256 giáo viên Sóc Sơn lại có đơn kiến nghị vì không được tuyển đặc cách

Vũ Hân
Vũ Hân
17/07/2019 17:09 GMT+7

256 giáo viên hợp đồng tại huyện Sóc Sơn lại vừa có đơn gửi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì vẫn nhận được văn bản thông báo thi tuyển của huyện, sau khi ông Chung đã thông báo sẽ xét tuyển.

Chỉ là lời nói, chưa có văn bản chỉ đạo cụ thể nên huyện vẫn yêu cầu thi tuyển

Cụ thể, ngày 9.7, tại phiên họp của HĐND TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố đã chính thức báo cáo HĐND về việc xét tuyển với các giáo viên hợp đồng của thành phố nếu đáp ứng đủ điều kiện: có hợp đồng từ 5 năm trở lên, có đóng bảo hiểm, đủ sức khỏe và có chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm.
Tuy nhiên, ngày 11.7, Huyện ủy Sóc Sơn đã có văn bản thông báo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác tuyển dụng viên chức giáo dục 2019, theo đó, lựa chọn hình thức thi tuyển, trái với chỉ đạo xét tuyển của UBND thành phố.
Ngay sau khi nhận được thông báo này, các giáo viên hợp đồng đang công tác tại huyện Sóc Sơn đã có đơn kiến nghị gửi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Theo đó, các giáo viên cho biết, sáng 9.7, UBND huyện Sóc Sơn đã mời lãnh đạo các phòng, ban liên quan, hiệu trưởng các trường THCS, tiểu học và 256 giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện đến đối thoại và đưa ra phương án xét tuyển viên chức giáo dục.
Tại buổi đối thoại, 256 giáo viên vẫn bày tỏ nguyện vọng được xét tuyển đặc cách theo Quyết định bổ sung số 3455 của UBND TP.Hà Nội hôm 28.6.
Tuy nhiên, UBND huyện không chấp thuận nguyện vọng trên với lý do “các phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung, các đại biểu Quốc hội, Bộ Nội Vụ chỉ là lời nói, chưa có văn bản chỉ đạo cụ thể”.
UBND huyện cũng cho rằng Sóc Sơn không áp dụng được Quyết định bổ sung số 3455 vì trên địa bàn huyện không có trường công lập tự chủ nào.
Do đó, theo quy định tại Nghị định 161/2018 của Chính phủ, giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện Sóc Sơn không thuộc đối tượng được xét tuyển đặc biệt. Vì vậy, UBND huyện Sóc Sơn đã thống nhất phương án xét tuyển (bỏ thi trắc nghiệm vòng 1, thi vòng 2 là vòng chuyên môn nghiệp vụ) không phân biệt giáo viên hợp đồng hay thí sinh tự do. Các giáo viên hợp đồng đã có thâm niên cũng không được hưởng bất cứu ưu tiên nào.
Các giáo viên hợp đồng cho rằng, UBND huyện Sóc Sơn “đang có cách làm trái chiều” với chỉ đạo của UBND thành phố, “ảnh hưởng rất lớn đối với quyền và lợi ích hợp pháp của giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện Sóc Sơn nói riêng và 2.700 giáo viên hợp đồng của thành phố nói chung”.
“Từ những lý do trên, chúng tôi không đồng ý với phương án xét tuyển mà huyện đưa ra” và yêu cầu được đặc cách mà không qua thi tuyển.

"Huyện đang làm theo đúng các văn bản chỉ đạo của thành phố"

Chiều 17.7, Thanh Niên đã có trao đổi nhanh với ông Lê Hữu Mạnh, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, và được cho biết tại Quyết định 3455, UBND thành phố giao các quận, huyện, thị xã “xem xét thực hiện việc tuyển dụng đặc biệt vào viên chức đối với những trường hợp đủ điều kiện theo quy định tại khoản 7, điều 2 Nghị định 161 của Chính phủ”.
UBND huyện Sóc Sơn đã làm đúng theo chỉ đạo này, bởi theo Nghị định 161, tuyển dụng đặc biệt được áp dụng với các trường hợp có hợp đồng 5 năm trở lên, phù hợp với vị trí việc làm, nhưng phải ở các đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ hoặc đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; người hưởng lương trong lực lượng vũ trang và công tác cơ yếu; cán bộ, công chức cấp xã…
Theo đó, các giáo viên trên không thuộc diện được xét tuyển đặc cách. “Chúng tôi đang làm đúng theo các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố. Nếu thành phố có xét tuyển đặc cách thì phải có văn bản chỉ đạo chúng tôi mới có căn cứ thực hiện”, ông Mạnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.