4 trường tiểu học ở Anh cấm học sinh nhịn ăn mùa Ramadan

13/06/2015 05:25 GMT+7

(TNO) Bốn trường tiểu học tại thủ đô London (Anh) đã thông báo lệnh cấm các học sinh nhịn ăn trong mùa chay Ramadan của người Hồi giáo.

(TNO) Bốn trường tiểu học tại thủ đô London (Anh) đã thông báo lệnh cấm các học sinh nhịn ăn trong mùa chay Ramadan của người Hồi giáo.

Bốn trường tiểu học tại London (Anh) cấm học sinh nhịn ăn trong mùa Ramadan - Ảnh: Reuters
Đại diện Trường tiểu học Barclay tại quận Leyton nói rằng các học sinh đã bị uể oải và yếu sau khi phải nhịn ăn 18 giờ trong dịp lễ năm ngoái.
“Chúng tôi được biết chắc là trong luật Hồi giáo, trẻ em không bị bắt buộc phải nhịn ăn trong mùa Ramadan, điều đó chỉ bắt buộc khi chúng đã trưởng thành”, báo Express ngày 12.6, trích bức thư nhà trường gửi cho phụ huynh học sinh, cho biết.
Hành động này đã phải nhận nhiều sự phản đối của cộng đồng người Hồi giáo, trong đó có Hiệp hội người Hồi giáo tại Anh (MAB). Hiệp hội này cho rằng trong đạo Hồi có các quy tắc đầy đủ và nghiêm ngặt nhằm bảo vệ những người quá trẻ để nhịn ăn.
MAB quả quyết rằng quyết định cuối cùng có nhịn ăn hay không là quyền của phụ huynh học sinh, và phụ huynh sẽ khuyến khích chứ không bắt ép con mình phải nhịn ăn.
Các giáo viên tại Anh và Xứ Wales đang vận động cho việc thay đổi mùa thi vào năm 2016 để không trùng với mùa chay Ramadan. Nếu được thông qua thì các trường tiểu học, trung học và đại học sẽ có thể xếp lịch thi sớm hơn để các học sinh, sinh viên theo đạo Hồi không phải nhịn ăn trong mùa thi, theo báo Express.
Năm 2013, một trường tiểu học tại Portsmouth đã từ chối phát nước cho học sinh vào một trong những ngày nóng nhất năm nhằm tránh làm ảnh hưởng đến những học sinh đang nhịn ăn, nhịn uống trong mùa Ramadan.
Còn vào năm 2007, nhiều bác sĩ và nhân viên y tế đã bị cấm ăn trưa tại bàn làm việc vì sợ ảnh hưởng đến những đồng nghiệp người Hồi giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.