Nhưng theo Liz Wessel, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của WayUp và là cựu nhân viên Google, hầu như tất cả các nhà quản lý đều mong muốn được nhìn thấy đặc điểm sau đây ở những nhân viên trẻ, theo Business Insider.
Khả năng giao tiếp rõ ràng
Khả năng trình bày rõ ràng một tin nhắn, thông tin, hay ý kiến cá nhân là một trong những yếu tố vô cùng cần thiết và là một kỹ năng cần được mài giũa thường xuyên. “Cho dù bạn làm trong ngành nghề hay lĩnh vực nào thì việc giao tiếp, truyền đạt ý kiến, thông tin hiệu quả, giúp mọi người hiểu rõ đều bạn muốn nói sẽ luôn được đánh giá cao”, Wessel nói.
Khả năng thuyết phục người khác
Cho dù bạn làm một công việc cần phải giao tiếp nhiều bằng lời như bán hàng, hay một công việc với mức độ giao tiếp trực tiếp ít hơn thì kỹ năng thuyết phục người khác là rất quan trọng. Nó giúp họ nhìn thấy được tầm nhìn, kế hoạch, sự chuyên nghiệp và tự tin của bạn.
tin liên quan
9 kỹ năng không dễ nhưng rất đáng họcNhững điều tốt nhất trong cuộc sống thường phải mất thời gian, mồ hôi và sự kiên trì mới có được, đặc biệt là các kỹ năng sống.
Kỹ năng viết tốt
Kỹ năng viết có thể giúp bạn tự tin hoặc cản trở sự nghiệp, ngay cả khi viết không phải là nghề nghiệp chính của bạn. Trong môi trường làm việc hiện nay đòi hỏi bạn phải viết liên tục như viết email, hợp đồng, hay báo cáo. Viết cũng là một hình thức giao tiếp và đôi khi một lỗi ngữ pháp, chính tả nhỏ có thể làm bạn mất đi sự tín nhiệm.
Khả năng xác định xu hướng thị trường
Không chỉ trong kinh doanh bạn mới cần kỹ năng này, mà còn trong mọi mặt của cuộc sống. Bằng cách nhanh chóng xác định xu hướng thị trường, bạn sẽ có nhiều cơ hội học hỏi, thử nghiệm nhiều kiến thức mới và không bị tụt lại phía sau.
tin liên quan
5 kỹ năng không bao giờ lỗi thờiRời ghế giảng đường, nhiều sinh viên bắt đầu đi tìm việc và làm quen với môi trường mới. Đây là khoảng thời gian đòi hỏi sinh viên phải có nhiều kỹ năng để thích ứng.
Có trí thông minh cảm xúc
Các doanh nghiệp ngày càng đặt tầm quan trọng về văn hóa người lao động, thái độ ứng xử tích cực trong khi làm việc với người khác, chứ không phải chỉ có bằng cấp, kiến thức chuyên môn. Biết được điều này, những người trẻ cũng cần nên rèn luyện về thái độ, khả năng giao tiếp, cách quản lý cảm xúc khi đối diện với nhiều vấn đề khác nhau trong công việc.
Bình luận (0)