5 nhà khoa học trẻ nhận giải thưởng quốc tế dành cho phụ nữ

12/01/2018 19:49 GMT+7

Với việc tận tâm trong nghiên cứu khoa học để làm thay đổi cuộc sống, 5 nhà khoa học nữ của Việt Nam đã nhận được giải thưởng và học bổng của tổ chức quốc tế dành cho những nhà khoa học trẻ tài năng.

Chiều 12.1, Hội đồng khoa học L’Oreal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã trao giải Nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2017 cho 5 nhà khoa học nữ của Việt Nam. Đây là giải thưởng khoa học danh giá của thế giới để vinh danh các nhà khoa học nữ tận tâm trong nghiên cứu khoa học, làm thay đổi cuộc sống.
Hội đồng khoa học L’Oreal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tại Việt Nam đã bình chọn 3 nhà khoa học nữ trẻ để trao học bổng Nhà khoa học nữ tài năng có giá trị là 150 triệu đồng để tiếp tục nghiên cứu sâu hơn những đề án có tiềm năng phát triển và tạo nên các ảnh hưởng và lợi ích lớn tại Việt Nam. Đó là TS Trần Phương Thảo, Bộ môn Hóa dược, Trường đại học Dược Hà Nội; TS Nguyễn Thị Lệ Thu, giảng viên Khoa Công nghệ Vật liệu, Trường đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; TS Hoàng Thị Đông Quỳ, Khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM).
Hội đồng khoa học cũng đã vinh danh 2 nhà khoa học với giải thưởng Nhà khoa học nữ xuất sắc của năm gồm: TS Trần Thị Ngọc Dung, Viện Công nghệ Môi trường (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam); PGS -TS Nguyễn Thị Hoài, Khoa Dược - Trường Đại học Y Dược (Đại học Huế). Giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.