60% phụ huynh cho trẻ mầm non đi học trở lại?

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
10/05/2020 13:40 GMT+7

Thống kê từ ý kiến phụ huynh của nhiều trường, chỉ có khoảng 50-60% phụ huynh cho trẻ đi học trở lại sau đợt nghỉ kéo dài phòng dịch Covid-19 . Nhiều phụ huynh cho biết sẽ cho con nghỉ học thêm 1-2 tháng nữa.

Theo phương án của Sở GD-ĐT TP.HCM, học sinh bậc mầm non sẽ đi học trở lại trong vài tuần tới. Cụ thể, khối lớp lá (trẻ 5 tuổi) sẽ đi học vào ngày 18.5; lớp mầm và chồi từ ngày 25.5; các lớp nhà trẻ còn lại là từ ngày 1.6.
Hiện các trường mầm non đã chuẩn bị mọi công tác để đón học sinh, từ vệ sinh, khử khuẩn trường lớp đến tập huấn giáo viên, tuyên truyền thông tin dịch bệnh tới phụ huynh…

Phụ huynh chưa yên tâm khi cho trẻ đến trường

Để lên phương án đón học sinh, nhiều trường đã xin ý kiến phụ huynh, nắm số lượng học sinh đi học trở lại trong đợt này. Theo đó, nhiều phụ huynh chưa an tâm cho con đi học trở lại, cũng có phụ huynh bị mất việc ở thành phố vì dịch nên đã gửi con về quê nhờ ông bà trông giúp...
Cô Nguyễn Thị Minh Uyên, Hiệu trưởng hệ thống Trường mầm non Việt Đức (TP.HCM), cho biết trường đã chuẩn bị nhiều phương án cũng như đảm bảo an toàn để đón học sinh quay trở lại vào ngày 18.5.
Theo cô Uyên, trường có tổng số 400 học sinh, đến thời điểm hiện tại, thống kê từ ý kiến phụ huynh cho thấy chỉ có khoảng 60% phụ huynh cho con đi học trở lại.
“Phụ huynh thực sự chưa yên tâm trước khi cho con đến trường, họ sẽ xem tình hình đi học trở lại của các bậc học khác thế nào rồi mới quyết định. Do vậy, hiện tại số lượng đăng ký đi học trở lại khá thấp. Tuy nhiên, đến đầu tháng 6 số lượng này có thể tăng thêm khi các cấp học khác đi học và ổn định trở lại”, cô Uyên chia sẻ.
Cô Trần Thị Minh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Sen Vàng, quận 8, TP.HCM, cũng cho biết trường dù đã lên phương án đón học sinh nhưng cũng xác định sẽ có rất nhiều phụ huynh cho con nghỉ học tiếp.
“Theo thống kê hiện tại mỗi lớp chỉ có khoảng 10-11 bé là cùng, vì nhiều phụ huynh lo lắng, chưa muốn cho con đi học trở lại”, cô Nguyệt chia sẻ.
Tương tự, cô Lê Thị Bé Tuyết, Hiệu trưởng Trường mầm non Đôrêmi (Bình Dương), cho biết học sinh của trường đã đi học từ ngày 4.5. Trong ngày đầu tiên chỉ có 50% học sinh. Tuy nhiên sau 1 tuần, có thêm học sinh mới tuyển nên hiện tại đã được khoảng 70% so với số học sinh trước đây
Trường có 2 cơ sở với gần 400 học sinh.
Theo cô Tuyết, tỷ lệ học sinh nghỉ nhiều là do nhiều phụ huynh có điều kiện chăm sóc nên muốn giữ con ở nhà thêm một thời gian, nhưng cũng có nhiều phụ huynh đã mất việc trong thời gian vừa rồi nên họ cho con nghỉ học luôn. Cũng có nhiều em do cha mẹ chuyển việc nên có thể sẽ chuyển trường theo.

Cho con nghỉ thêm 1 tháng

Có con hơn 4 tuổi học tại Trường mầm non Kid home (Q.Gò Vấp, TP.HCM) nhưng Lê Vũ Kim Phụng, làm việc tại Dai-ichi, quận 12, TP.HCM, cho biết vẫn chưa sẵn sàng cho con trở lại trường.
Trước đây, khi con đi học chị thường dậy khá trễ, sau đó nhắc nhở con làm vệ sinh cá nhân rồi xếp đồ đi học. Trường nằm ngay sát nhà nên chị chỉ việc dắt con xuống gửi cô, mọi việc khác từ cơm nước, đến ăn ngủ đều được nhà trường chăm lo. Hơn 3 tháng qua, khi con nghỉ học để phòng dịch Covid-19, hằng ngày chị đều dậy sớm làm bữa sáng rồi chở con đi làm cùng mình. Chở con lên công ty làm cùng khá vất vả, con cũng không có nhiều chỗ chơi, những lúc cần đi gặp khách hàng chị phải gửi con cho đồng nghiệp, nhiều thói quen của bé cũng bị xáo trộn.
Dù vậy chị Phụng chia sẻ: “Trẻ mầm non chưa học gì nhiều, dịch bệnh vẫn chưa hết, mình cũng chưa thật sự yên tâm nên sẽ cố gắng để con ở nhà thêm 1, 2 tháng nữa, khi nào thấy tình hình dịch bệnh tốt hơn mình sẽ cho bé quay trở lại trường”.
Tương tự, chị Hà Kim Ngân có con gần 3 tuổi (ở chung cư The Botanica, Q.Tân Bình, TP.HCM), cũng cho biết có thể cho con nghỉ đến tháng 9 năm nay.
“Từ lúc bé nghỉ học, vợ chồng mình đã nhờ ông bà nội từ quê vào chăm sóc nên hai vợ chồng có thể yên tâm đi làm. Bé cũng đã quen với việc ở nhà cùng ông bà nên mình sẽ cho nghỉ học thêm. Đến tháng 9, khi học sinh bắt đầu năm học mới, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn thì mình mới cho con tới trường”, chị Ngân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.