63 địa phương đã chọn xong sách giáo khoa lớp 1

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
22/05/2020 12:00 GMT+7

Theo Bộ GD-ĐT, 63 địa phương đã chọn xong sách giáo khoa lớp 1 mới, theo đó mỗi địa phương chọn ít nhất sách giáo khoa từ 3/5 bộ trở lên.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT cho biết: Tính đến chiều 21.5, đã có 60 Sở GD-ĐT gửi công văn về Bộ GD-ĐT, báo cáo kết quả lựa chọn sách giáo khoa  của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. 3 Sở GDĐT còn lại cũng cho biết, các nhà trường đã lựa chọn xong sách giáo khoa, sở đã gửi báo cáo bằng đường công văn về Bộ.
"Như vậy có thể khẳng định 100% các sở đã hoàn thành công việc lựa chon sách giáo khoa và gửi tổng hợp về Bộ GDĐT theo đúng thời gian quy định",  ông Thái Văn Tài nói.
Cũng theo ông Tài, tất cả các đầu sách giáo khoa đều được lựa chọn. Mỗi địa phương chọn ít nhất từ 3 bộ sách trở lên; rất nhiều địa phương chọn sách giáo khoa của cả 5 bộ.
Ông Thái Văn Tài cho rằng: "Điều này chứng minh chất lượng sách giáo khoa là khá đồng đều. Việc lựa chọn các đầu sách giáo khoa từ nhiều bộ khác nhau thể hiện tính dân chủ của các nhà trường; đồng thời cho thấy cơ sở giáo dục đã nghiên cứu kỹ lưỡng sách giáo khoa nên lựa chọn được đầu sách theo từng môn học, phù hợp với điều kiện và cơ sở vật chất dạy học của nhà trường.
Thời gian tới, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT khẩn trương làm việc với các nhà xuất bản  có sách giáo khoa được lựa chọn, để lên kế hoạch chi tiết việc tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa. Đây là trách nhiệm của nhà xuất bản và các địa phương.
Các địa phương cần khẩn trương triển khai bồi dưỡng trực tuyến kết hợp với trực tiếp cho toàn bộ giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020 - 2021. "Bộ GD-ĐT đã làm việc với  một tập đoàn viễn thông để cung cấp miễn phí tài khoản học trực tuyến và đường truyền cho thầy cô lớp 1. Việc bồi dưỡng phải hoàn thành trước 30.7", ông Tài cho hay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.