Á hậu Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa đại học đầu ra

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
30/03/2021 10:50 GMT+7

Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh lại khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vừa nhận bằng tốt nghiệp loại ưu và là thủ khoa đầu ra ngành hệ thống quản lý thông tin của Trường ĐH RMIT.

Cô nàng siêu giỏi

Sáng 30.3, á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 Phương Anh vừa nhận bằng tốt nghiệp ĐH sau nhiều lần bị hoãn vì dịch Covid-19. Điều đặc biệt là cô trở thành thủ khoa đầu ra ngành hệ thống quản lý thông tin với điểm tốt nghiệp là 3.5/4 điểm, thuộc tốp 15% của ngành trên toàn quốc.
Điều đặc biệt, cách đây 7 năm (năm 2014) Phương Anh là thủ khoa đầu vào khối song ngữ của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Cô tốt nghiệp THPT với điểm trung bình học tập đứng nhất lớp với 9,5 trong 3 năm liên tiếp.
Chia sẻ về việc chọn ngành học, Phạm Ngọc Phương Anh cho biết năm 2016 sau khi tốt nghiệp THPT cô thi ĐH đạt 25,75 điểm và đậu vào ngành kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương. Ngoài ra, với thành tích học tập xuất sắc cô còn được được tuyển thẳng vào Khoa tiếng Pháp của Trường ĐH Ngoại thương và Khoa học máy tính Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Đồng thời, cô cũng được nhận học bổng toàn phần 4 năm tại Trường ĐH RMIT.
Trước nhiều lựa chọn ở những trường ĐH hàng đầu của Việt Nam, Phương Anh sau đó quyết định theo học ngành hệ thống quản lý thông tin của Trường ĐH RMIT.
Theo học ngành tưởng chừng khá khô khan nhưng ngược lại Phương Anh cho biết ngành học của cô có khá nhiều nữ tham gia, bản thân cô cũng có hứng thú đặc biệt với công nghệ và từng mong muốn sẽ trở thành một nhà quản lý thông tin chuyên nghiệp.
“Nghành học này nghe thôi đã thấy khô khan, không mấy ‘nữ tính’ nhưng em không đi chuyên về lập trình phần mềm mà mong muốn tham gia vào các công đoạn phát triển, kinh doanh phần mềm. Hệ thống quản lý thông tin nằm trong nhóm khối ngành kinh doanh. Với ngành này, em là người đứng giữa lập trình viên và bên khối kinh doanh để có thể sáng tạo ra những phần mềm giúp ích cho mục đích kinh doanh”, Phương Anh chia sẻ rõ hơn về ngành học của mình.
Ngoài ra, Phương Anh còn khiến nhiều người thán phục khi sử dụng thành thạo hai ngoại ngữ Anh, Pháp, người đẹp đang sở hữu 2 bằng ngoại ngữ IELTS 8.0, DALF C1 (Pháp) cùng hàng loạt giải thưởng học sinh giỏi trong 3 năm cấp 3 và nhiều giải thưởng ở bậc ĐH.

Á hậu 22 tuổi (TP.HCM) giỏi ngoại ngữ và có thành tích học tập "khủng"

NVCC

Trước đó, trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cô cũng thể hiện màn thuyết trình song ngữ cùng với bạn thi và lọt vào tốp 5 thí sinh tài năng. Khi trở thành Á hậu, cô còn tạo ấn tượng mạnh khi làm MC song ngữ, hay màn đối thoại tự tin trò chuyện lưu loát bằng tiếng Anh với giám đốc cuộc thi Miss International khi livestream mới đây.

Học tập chưa bao giờ là áp lực

Chia sẻ về bí quyết “học đâu giỏi đó” Phương Anh cười tươi cho biết bản thân cô được ba mẹ cho theo học chương trình tiếng Pháp từ nhỏ, hệ 12 năm nên việc có thể nói trôi chảy tiếng Pháp là khá… hiển nhiên. Còn riêng với tiếng Anh, phải đến gần cuối năm lớp 12, Phương Anh mới nhận ra nhiều ngành học cô muốn thi hoặc theo học sẽ sử dụng tiếng Anh nên cô mới bắt đầu lên kế hoạch để “cày” ngoại ngữ thứ hai.
Nhờ có kinh nghiệm học ngoại ngữ từ tiếng Pháp, lại có năng khiếu về ngôn ngữ, Phương Anh học khá nhanh. Chỉ trong vòng chưa tới một năm cô đã đạt 8.0/9.0 IELTS.
“Học ngoại ngữ thì quan trọng nhất vẫn là phải kiên trì. Mỗi người có thể có một phương pháp, nhưng việc duy trì thói quen hằng ngày giúp chúng ta nâng cao khả năng nhanh chóng”, nữ sinh này nói.
Phương Anh cho biết sinh ra trong một gia đình có nề nếp và đề cao giáo dục. Thậm chí, anh chị cô đều học giỏi và trở thành hình mẫu tiêu biểu.

Vẻ ngoài xinh đẹp của á hậu Phương Anh

NVCC

“Nhà có 3 anh chị em, hai anh chị đầu đều học rất giỏi ở những trường chuyên nổi tiếng của TP.HCM, nên từ nhỏ em cảm thấy khá áp lực. Là con út, em may mắn khi được mẹ ủng hộ mọi hoạt động. Mẹ mong em chăm chỉ học hành, nhưng chưa từng gây áp lực là phải giỏi nhất lớp, phải tham gia kỳ thì này kỳ thi kia, bất kỳ hoạt động xã hội nào bên ngoài chương trình học em cũng được mẹ ủng hộ. Chính vì điều đó khiến em được thoải mái trong vấn đề học hành”, Phương Anh nói.
“Em luôn cố gắng làm tốt vai trò của mình ở từng giai đoạn. Ví dụ khi còn đi học thì em nghĩ việc học là quan trọng nhất nên dành cả thời gian và tâm trí cho nó. Làm hết trách nhiệm là cách giúp em duy trì được thành tích học tập tốt và cảm thấy không bị áp lực”, Phương Anh - á hậu xinh đẹp, tài năng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.