Algeria cắt internet để ngăn chặn gian lận thi cử

Văn Khoa
Văn Khoa
22/06/2018 21:26 GMT+7

Trong ngày 20.6, khi kỳ thi trung học phổ thông bắt đầu, cả nước Algeria rơi vào tình trạng không có internet, đánh dấu đợt cắt mạng trên diện rộng đầu tiên ở nước này nhằm ngăn chặn nạn gian lận của thí sinh.

Cụ thể, kết nối internet cố định và di động đều bị cắt ở tất cả khu vực của Algeria trong tổng cộng 2 giờ đồng hồ, trùng với thời điểm thí sinh làm hai bài thi.
Tờ The Guardian dẫn lời Bộ trưởng Giáo dục Algeria Nouria Benghabrit cho hay những thiết bị kết nối internet, như điện thoại di động và máy tính bảng, đều bị cấm đem vào hơn 2.000 địa điểm thi và máy quét kim loại đã được sử dụng tại cổng vào để kiểm tra thí sinh.
Bộ trưởng Benghabrit cho biết thêm nhằm ngăn chặn đề thi bị lộ, giới chức lắp thiết bị gây nhiễu điện thoại di động và máy ghi hình giám sát tại những nơi in đề thi.
Công ty viễn thông Algerie Telecom cho hay việc cắt dịch vụ internet phù hợp với chỉ đạo từ chính phủ Algeria nhằm đảm bảo kỳ thi trung học diễn ra suôn sẻ. Việc cắt internet được lên kế hoạch trước dự kiến kéo dài tới ngày 25.6 nhằm ngăn chặn nạn gian lận trong số 700.000 thí sinh.
Trong mùa thi năm 2016, nhiều câu hỏi thi đã bị đưa lên mạng xã hội ngay trước hoặc lúc kỳ thi bắt đầu. Đến kỳ thi năm ngoái, giới chức Algeria yêu cầu các nhà cung cấp internet chặn vào mạng xã hội, nhưng biện pháp này vẫn không giải quyết được vấn đề một cách triệt để.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.