Bà Hillary Clinton trở thành hiệu trưởng trường đại học ở Bắc Ireland

03/01/2020 13:59 GMT+7

Ngày 3.1, cựu Ngoại trưởng Mỹ bà Hillary Clinton trở thành Hiệu trưởng danh dự của Đại học Queen, thủ đô Belfast, Bắc Ireland.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ bà Hillary Clinton vừa được bổ nhiệm trở thành Hiệu trưởng danh dự của Đại học Queen, thủ đô Belfast, Bắc Ireland, theo trang Twitter của bà.
Trên trang Twitter của mình, bà Hillary Clinton chia sẻ, “Tôi rất vinh hạnh khi trở thành Hiệu trưởng thứ 11 và là Hiệu trưởng nữ đầu tiên của Đại học Queen, Belfast. Đây là ngôi trường tôi rất yêu quý và có mối liên hệ sâu đậm từ nhiều năm qua, và tôi tự hào là một đại sứ cho sự xuất sắc của trường”.

Thông báo từ Twitter Đại học Queen

Chụp màn hình

Theo tờ Washington Post, bà sẽ giữ vị trí Hiệu trưởng danh dự của Đại học Queen đến năm 2025. Cựu Ngoại trưởng Mỹ có ba vai trò chính: Chủ trì các buổi lễ cấp bằng, hoạt động như một đại sứ và cố vấn lãnh đạo. 
Ông Stephen Prenter, phó hiệu trưởng nhà trường và là Chủ tịch điều hành đại học này, cho biết: “Bà Clinton đã có nhiều cống hiến đáng kể cho Bắc Ireland và là một nhà lãnh đạo được công nhận toàn cầu, một người ủng hộ tuyệt vời cho Đại học Queen và là hình mẫu truyền cảm hứng đến cộng đồng trường”.
Đại học Queen có mối liên hệ từ lâu với vợ chồng bà Clinton. Trường có học bổng toàn phần tên “Hillary Rodham Clinton vì hòa bình và hòa giải” thường niên dành cho “một sinh viên nữ đặc biệt quốc tịch Mỹ có mong muốn học các ngành liên quan đến chính trị, thay đổi xung đột hay nhân quyền”.
Năm 2011, trường cũng thành lập Viện Lãnh đạo William J. Clinton theo tên của chồng bà Hillary Clinton với các khóa học cho các lãnh đạo doanh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.