Bắc Giang: 1 học sinh lớp 6 nhiễm Covid-19, 57 giáo viên, học sinh cách ly tại trường

Anh Vũ
Anh Vũ
13/05/2021 16:30 GMT+7

Tỉnh Bắc Giang vừa ghi nhận 1 học sinh lớp 6 nhiễm Covid-19 , ngay lập tức 57 giáo viên và các em khác phải cách ly tập trung tại trường.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) TP.Bắc Giang cho biết, sáng 13.5, em N.H.C, học sinh lớp 6A2, Trường THCS Dĩnh Kế, là F1 của bệnh nhân N.H.H (tổ dân phố Phú Mỹ 3, P.Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang) có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với virus gây bệnh Covid-19.
Nguồn lây nhiễm của trường hợp này vẫn liên quan đến các ca bệnh ở ổ dịch của Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung (H.Việt Yên).

Trưa 13.5: Thêm 21 ca Covid-19 cộng đồng tại Hà Nội và 6 địa phương khác

Ngay sau khi nhận được thông tin, BCĐ TP.Bắc Giang đã họp, chỉ đạo triển khai ngay một số nhiệm vụ cấp bách. Ông Nguyễn Hữu Đính, Phó chủ tịch UBND, Phó trưởng BCĐ TP.Bắc Giang, cho biết do đặc thù người tiếp xúc với bệnh nhân N.H.C là học sinh, giáo viên, nên BCĐ không đưa đi cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh, thành phố, mà tổ chức tại P.Dĩnh Kế để thuận tiện cho việc chăm sóc.
Theo ông Đính, cùng với P.Dĩnh Kế, các phường, xã khác cũng khẩn trương bố trí chọn 1 địa điểm phù hợp để tổ chức cách ly tập trung khi cần. Theo đó, các phường, xã còn lại khẩn trương chuẩn bị điểm cách ly tập trung tại địa bàn với quy mô đáp ứng tối thiểu 200 người, sẵn sàng trưng tập để sử dụng cho việc cách ly tập trung.

Các em học sinh trường THCS Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang vào khu cách ly tập trung tại trường

Ảnh CTV

Cùng ngày, Ban giám hiệu Trường THCS Dĩnh Kế cho biết, ngay khi nhận được thông tin, nhà trường đã thông báo cho tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh là F1 của em N.H.C sẵn sàng đồ dùng cá nhân để đi cách ly tập trung. Nhà trường cũng phân công trực tiếp giáo viên chủ nhiệm và Tổng phụ trách Đội (cùng trong nhóm đi cách ly) đảm nhận việc chăm sóc các em trong suốt quá trình ở nơi cách ly tập trung.
Các thầy, cô giáo cũng thường xuyên giữ mối liên hệ qua điện thoại để thông tin kịp thời tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của học sinh với gia đình. Hiện tâm lý và sức khỏe của tất cả thầy giáo, cô giáo và học sinh đều ổn định.
Thông tin từ BCĐ tỉnh Bắc Giang cho biết, đến sáng 13.5, tỉnh này có 89 ca nhiễm Covid-19, tăng 6 ca so với thời điểm 17 giờ ngày hôm trước. Các trường hợp đều liên quan đến ca bệnh ở ổ dịch của Công ty TNHH Shin young Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.