Bắt 2 giáo sư đại học bán thuốc giả ở Tây Ban Nha

12/04/2017 19:07 GMT+7

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 11.4 cho biết 2 giáo sư đại học và 3 nghi phạm khác đã bị khởi tố về tội bán thuốc trị ung thư giả để bỏ túi hơn 600.000 euro, theo AFP.

Trong một thông báo, cảnh sát nói rằng “có hơn 20 đơn khiếu nại của các nạn nhân mua thuốc nhưng nó “không có tác dụng chữa bệnh”.

Một trong số những người này đã trả hơn 25.600 euro để chữa bệnh cho con gái của mình.

Trong số những người bị bắt giữ, có 2 giáo sư của Đại học Quần đảo Balearic (UIB) ở thành phố Palma trên đảo Majorca. Phát ngôn viên cảnh sát địa phương không tiết lộ danh tính hoặc thông tin chi tiết về công việc giảng dạy hoặc nghiên cứu của họ.

Ba nghi phạm khác, trong đó có 2 người làm việc tại bộ phận nghiên cứu của một tổ chức, phát ngôn viên trên nói thêm.

Cả 5 người bị khởi tố về tội lừa đảo và được phép tại ngoại hầu tra.

Các nghi phạm bị buộc tội quảng bá thuốc trị ung thư của họ trong những chiến dịch quảng cáo trên các mạng xã hội, “lợi dụng sự công nhận về chuyên môn và học thuật mà họ có được từ các vị trí công tác của mình”.

tin liên quan

Thần đồng toán học trở thành giáo sư ở tuổi 18

Trong khi bạn bè cùng trang lứa chuẩn bị vào đại học thì March Tian Boedihardjo đã hoàn thành chương trình tiến sĩ và hiện là giáo sư tại Đại học California - Los Angeles (Mỹ) khi mới 18 tuổi.

Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng loại thuốc trên chỉ là một loại “giả dược” và không được phép kinh doanh thương mại.

Cũng theo giới hữu trách, loại thuốc trên đã được bán cho những bệnh nhân hoặc gia đình họ thông qua một tổ chức phi lợi nhuận vốn đã “che giấu việc bán sản phẩm này như đồ hiến tặng tự nguyện từ thân nhân dùng để nghiên cứu”.

Các giáo sư trên cũng bị tình nghi đã cố gắng bán một loại thuốc giả khác trị bệnh Alzheimer.

Ông Jaume Carot, phó hiệu trưởng UIB, cho biết trường của ông đã nhận được đơn khiếu nại về vấn đề trên vào tháng 4 năm ngoái, và đã trình báo vấn đề này cho chính quyền. Ông nói thêm rằng UIB “cực kỳ lo ngại” về sự việc trên.

tin liên quan

Trường đại học xây dựng tráng lệ như hoàng cung

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang lan truyền hình ảnh một trường đại học có lối kiến trúc và khung cảnh tái hiện y hệt hoàng cung thời phong kiến. Cách lựa chọn kiến trúc độc đáo của trường đã khiến nhiều người kinh ngạc.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.