Bí quyết giúp sinh viên kiểm soát stress

08/09/2016 15:03 GMT+7

Căng thẳng trong khi học là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát điều đó nếu biết cách.

Dưới đây là những lời khuyên có thể giúp bạn giữ được sự cân bằng trong năm học mới, theo About. 
Đừng lo ngại, mặc cảm về việc bạn bị stress
Những cá nhân bị stress thường không nhận được sự đồng cảm vì người khác sợ bị ảnh hưởng bởi năng lượng buồn chán. Tuy nhiên, bạn nên nhớ tâm trạng con người không phải lúc nào cũng ổn định, stress là trạng thái bình thường. Quan trọng là bạn không nên mặc cảm để tình trạng tồi tệ hơn.
Cân bằng giấc ngủ
Thời đại học có thể là quãng thời gian giấc ngủ của bạn thiếu điều độ nhất. Chính điều này đã khiến stress dễ đến với bạn. Vì vậy, khi căng thẳng, bạn nên cố gắng sắp xếp để có thể ngủ sớm hơn. Đôi khi một đêm ngủ ngon giấc lại là lời giải cho tất cả những mệt mỏi bạn đang gặp phải.

tin liên quan

5 cách đặt tên thông minh cho con

Tên mà cha mẹ đặt cho con sẽ theo đứa trẻ suốt cuộc đời. Nhiều nghiên cứu ở các nước phương tây cho thấy đặt tên cũng có thể ảnh hưởng đến thành công hay thất bại của trẻ sau này.

Ăn uống lành mạnh hơn
Stress không chỉ là vấn đề về mặt tâm lý được sinh ra từ những tác nhân bên ngoài, mà còn là sự căng thẳng về mặt thể chất do ăn uống thiếu điều độ. Để mệt mỏi thể chất không ảnh hưởng đến quá trình học, bạn nên ăn những thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau, ngũ cốc.
Vận động thể chất
Có thể bạn nghĩ rằng, thời gian để ăn, ngủ, làm thêm và học bài không có thì làm sao có thời gian tập thể dục. Tuy nhiên, tập thể dục không đòi hỏi bạn phải bỏ quá nhiều thời gian, hay phải đến phòng tập. Bạn hoàn toàn có thể tập bằng cách đi bộ trong khuôn viên trường, trong ký túc xá để vừa thư giãn đầu óc, tạm quên đi căng thẳng, vừa vận động cơ thể.

tin liên quan

Học sinh thế giới học thế nào đầu năm học
Trong khi ở Phần Lan, đầu năm học mới, học sinh chỉ chơi, tập thể dục và nói chuyện; ở Nhật học sinh sẽ đến trường để lau dọn; ở Hàn Quốc thì mỗi ngày trong năm học sinh đều phải học.
Dành thời gian yên tĩnh một mình
Việc phải chia sẻ phòng ngủ chung, phòng học, lớp học, thư viện khiến không gian riêng trở nên hiếm hoi. Đặc biệt những khi bị stress thì điều này lại càng tồi tệ. Những lúc như thế, bạn nên tự chủ động tìm vài không gian rêng, không có điện thoại di động, không tiếng ồn từ bạn bè xung quanh để đầu óc được yên tĩnh hơn.
Yêu cầu được giúp đỡ khi cần
Trong nhiều trường hợp bạn không tự giải tỏa được cho bản thân mình thì đừng ngại tìm đến những người bạn tin tưởng. Đôi khi bạn không cần đến lời khuyên, những cuộc trò chuyện thân mật, có người lắng nghe cũng sẽ giúp bạn giải tỏa hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.