Bình Phước phát đi công văn hỏa tốc về học trực tuyến

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
04/09/2021 18:03 GMT+7

Học sinh các cấp học giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tại Bình Phước sẽ học trực tuyến hoàn toàn đến ngày 19.9. Riêng trẻ mầm non đến trường vào ngày 20.9.

Chiều ngày 4.9, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước Lý Thanh Tâm đã có công văn hỏa tốc về việc triển khai dạy và học trực tuyến.
Theo đó, từ ngày 6.9 đến ngày 19.9, các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và trung tâm ngoại ngữ - tin học thực hiện dạy và học trực tuyến qua các hệ thống LMS, Zalo, Zoom, Google Meet…
Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể tham gia học trực tuyến, lãnh đạo các cơ sở giáo dục chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để chuyển giao nhiệm vụ học tập cho các em thông qua tin nhắn SMS, Vnedu… hoặc photocopy tài liệu chuyển đến các em. Ngoài ra, các nhà trường hướng dẫn học sinh tự học qua kênh truyền hình quốc gia, trên website của Bộ GD-ĐT.
Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước lưu ý cần tăng cường phối hợp, tương tác giữa nhà trường, giáo viên với phụ huynh học sinh và học sinh để hoàn thiện các điều kiện cần và đủ cho việc dạy và học trực tuyến; lựa chọn các nội dung thích hợp trong dạy và học trực tuyến, không nóng vội trong dạy kiến thức mới; tập trung vào các nội dung ôn tập, rèn luyện và hình thành các phẩm chất, năng lực cần thiết cho học trực tuyến.

Sau ngày 19.9, các trường thực hiện việc day và học theo 3 phương án đã được Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước ban hành trước đó

HOÀNG GIÁP

Đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú, các trường THPT chuyên có học sinh ở nội trú chỉ thực hiện dạy và học trực tiếp khi đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên, nhân viên, học sinh.
Từ ngày 20.9, các đơn vị triển khai dạy và học theo 3 phương án phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 theo từng vùng, mức độ nguy cơ của xã, cụm xã mà Sở GD-ĐT đã ban hành trước đó. Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cũng quyết định tạm dừng đến trường đối với trẻ mầm non đến ngày 20.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.