Bình Phước: Cháu bé 3 tuổi nghi bị lũ cuốn được tìm thấy nấp trong bụi tre

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
04/09/2021 15:10 GMT+7

Sau gần 1 ngày tìm kiếm, cháu bé 3 tuổi nghi bị nước lũ cuốn trôi đã được lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước tìm thấy. Cháu bé vẫn còn sống, đang ẩn mình trong bụi tre cách hiện trường khoảng 500 m.

Trưa ngày 4.9, ông Nguyễn Văn Lưu, Phó chủ tịch UBND H.Bù Đăng (Bình Phước) cho biết đã tìm thấy cháu bé 3 tuổi nghi bị nước lũ cuỗn trôi vào chiều ngày 3.9. May mắn cháu bé còn sống và sức khỏe bình thường.

Vỡ òa niềm vui tìm được bé trai 3 tuổi nghi bị lũ cuốn trôi ở Bình Phước

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 16 giờ 45 phút, ngày 3.9, Công an xã Phú Sơn (H.Bù Đăng) nhận được tin báo của vợ chồng anh T.S và chị N.T.U (ngụ thôn Sơn Quý, xã Phú Sơn) về việc con trai mình là cháu T.L.T(3 tuổi) bị nước lũ cuốn trôi. Khi đi cháu mang ủng màu xanh, áo trong màu đỏ, áo ngoài màu trắng, quần đùi xanh.
Ngay sau khi nhận được tin báo, khoảng hơn 30 người gồm lực lượng công an, chính quyền địa phương và người dân đã tổ chức tìm kiếm xuyên đêm. Do mưa lớn, trời tối nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền bế cháu bé nghi bị nước lũ cuốn trôi sau hơn 20 tiếng tìm kiếm, trao cho gia đình

H.G

Ông Nguyễn Văn Lưu cho biết, theo thông tin từ gia đình, cháu T. cùng cha mẹ đi hái măng. Do khu vực lấy măng ở xa, nên ba mẹ để cháu chơi ở gần suối. Khi hái xong quay lại thì không thấy T. đâu nên nghĩ rằng cháu bé bị rơi xuống suối, nước lớn cuốn đi, liền báo với chính quyền địa phương.
Đến sáng nay việc tìm kiếm tiếp tục được thực hiện. Lực lượng chức năng đến hiện trường phát hiện có vết trượt và đôi ủng cháu bé ngay bờ suối nên đã huy động hơn 100 người gồm lực lượng của xã, huyện và sự hỗ trợ của Công an tỉnh Bình Phước. Huyện cũng báo cho các lực lượng của tỉnh Đắk Nông cùng phối hợp tìm kiếm. Trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cháu bé.
“Đến khoảng 12 giờ, các lực lượng bất ngờ tìm thấy cháu bé đang khép mình trong một bụi tre, cách hiện trường nơi nghi cháu bị nước cuốn trôi khoảng 500 m. Khi được tìm thấy, sức khỏe cháu bé bình thường”, Phó chủ tịch UBND H.Bù Đăng cho biết. 
Phó chủ tịch UBND H.Bù Đăng Nguyễn Văn Lưu cũng cho biết thêm: "Vào mùa mưa lũ, huyện đều có tuyên truyền, khuyến cáo người dân về nguy cơ đuối nước xảy ra, khi hệ thống sông, suối trên địa bàn khá nhiều. Trong thời gian tới, huyện sẽ phối hợp ngành giáo dục để xã hội hóa, dạy bơi cho các em học sinh trong các trường học nhằm phổ cập cũng như nâng cao hơn nữa kỹ năng bơi cho các cháu, hạn chế tối đa tình trạng đuối nước có thể xảy ra trong thời gian tới"
Hiện cháu bé 3 tuổi nghi bị nước lũ cuốn trôi đã được bàn giao cho gia đình chăm sóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.