3 phương án dạy và học trong năm học mới của tỉnh Bình Phước

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
21/08/2021 11:51 GMT+7

Ngành GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã đề ra 3 phương án dạy và học trong năm học mới 2021-2022, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Ngày 21.8, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cho biết đã triển khai kế hoạch dạy và học năm học 2021-2022, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên  công  tác tổ chức dạy và học phải  đảm bảo đúng theo chương trình quy định của Bộ GD-ĐT.
Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã đề ra các phương án cụ thể đối với từng cấp học, phù hợp với tình hình dịch, bệnh Covid-19.
Các cơ sở giáo dục mầm non tùy theo từng mức độ nguy cơ của xã, cụm xã mà có 3 phương án thực hiện.
Phương án 1, các cơ sở giáo dục mầm non thuộc địa phương trong vùng bình thường mới (vùng xanh), trẻ mầm non đi học bình thường nhưng vẫn phải thực hiện phòng chống dịch theo quy định.
Phương án 2,  các cơ sở giáo dục mầm non thuộc địa phương trong vùng nguy cơ (vùng vàng) sẽ tổ chức cho trẻ đi học bình thường ở những nơi đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch. Khuyến khích các gia đình cho trẻ ở nhà nếu có điều kiện.

Tùy theo mức độ nguy cơ dịch bệnh, các trường học sẽ có phương án cho học sinh và giáo viên dạy, học phù hợp

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Phương án 3, các cơ sở giáo dục mầm non thuộc địa phương trong vùng nguy cơ cao (vùng cam) và nguy cơ rất cao (vùng đỏ) phải thực hiện Chỉ thị 16 thì trẻ sẽ nghỉ học. Các trường phân công giáo viên phụ trách lớp tổ chức xây dựng các công cụ hỗ trợ, kho tài liệu, học liệu trực tuyến dùng chung để truyền tải đến cha mẹ trẻ thông qua Zalo, Messenger…cho trẻ tiếp cận.
Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông cũng sẽ thực hiện theo 3 phương án phù hợp với tình hình dịch, bệnh Covid-19.
Cụ thể, phương án 1, các cơ sở giáo dục thuộc ‘vùng xanh’, học sinh đi học bình thường nhưng vẫn phải thực hiện phòng chống dịch theo quy định. Giáo viên cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ, giám sát, hướng dẫn học sinh tự học thông qua hệ thống dạy và học trực tuyến LMS (Learing Management System, tại địa chỉ http://lms.binhphuoc.edu.vn), Zoom, Google Meet, Zalo, Facebook,...
Phương án 2, các cơ sở giáo dục thuộc ‘vùng vàng’, giáo viên giao cho học sinh một số nội dung tự học ở nhà qua hệ thống dạy và học trực tuyến; đồng thời giảng dạy các nội dung khác khi học sinh quay trở lại trường học tập.
Phương án 3, các cơ sở giáo dục thuộc ‘vùng cam’ và ‘vùng đỏ’ phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thì  chuyển sang dạy học trực tuyến cho những học sinh có điều kiện học trực tuyến.
Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể tham gia học trực tuyến, lãnh đạo các cơ sở giáo dục chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để chuyển giao nhiệm vụ học tập cho các em thông qua tin nhắn SMS, Vnedu…hoặc photocopy tài liệu chuyển đến phụ huynh để đưa tới các em. Ngoài ra, các nhà trường hướng dẫn học sinh tự học qua kênh truyền hình quốc gia, trên website của Bộ GD&ĐT.
Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng phương án, nội dung tổ chức khai giảng năm học mới phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương. Tùy thuộc vào tình hình, các cơ sở giáo dục có thể lựa chọn hình thức khai giảng trực tiếp hoặc trực tuyến cho phù hợp. Bên cạnh đó, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong các cơ sở giáo dục phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước thời gian khai giảng năm học mới trong vòng 3 ngày gần nhất.
 

Các em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm Trường THPT Hùng Vương (TP.Đồng Xoài)

ẢNH: HOÀNG GIÁP

 
Trước đó, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021 -2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (GDTX) thuộc ngành GD-ĐT tỉnh Bình Phước.
Cụ thể: các cấp học gồm mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX thuộc ngành GD-ĐT tỉnh Bình Phước đều tựu trường từ ngày 1.9 (riêng lớp 1 là ngày 23.8), ngày khai giảng là ngày 5.9. Các cấp học mầm non, tiểu học sẽ kết thúc năm học ngày 20.5.2022. Đối với các cấp học THCS, THPT, GDTX sẽ kết thúc năm học vào ngày 31.5.2022.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, tính đến sáng ngày 21.8, Bình Phước đã ghi nhận 338 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 190 ca đã khỏi bệnh. Bên cạnh đó, theo đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh trên 111 xã, phường, thị trấn; hiện Bình Phước đang có 47 'vùng xanh', 39 'vùng vàng' và 25 'vùng cam', chưa có 'vùng đỏ'.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.